เล็บ

เล็บเหลือง อีกหนึ่งเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม

เป็นธรรมดาที่ใครๆ ก็อยากมีเล็บใสอมชมพูดูสุขภาพดี แต่ก็คงมีอีกหลายคนที่ก้มลงมองมือตัวเองทีไร เป็นต้องหงุดหงิดกับอาการเล็บเหลืองทุกที “เล็บเหลือง” เป็นอาการที่มักเกิดขึ้นกับสาวๆ ที่หลงใหลการแต่งแต้มสีสันลงบนเล็บของตัวเอง จนไม่ปล่อยให้เล็บได้ว่างเว้นจากสีสัน เรียกว่าไม่มีเวลาได้พักหายใจ จนความขาวใสเริ่มจะกลายเป็นสีออกเหลือง หรือการใช้ยาทาเล็บที่ไม่มีคุณภาพ จนทำลายเนื้อเล็บ รวมถึงการไม่ลงรองพื้นก่อนทาเล็บ ก็มีส่วนทำให้เล็บเหลืองได้ และอีกสาเหตุหนึ่ง หากคุณไม่ได้ทาเล็บ แต่เล็บกลับมีสีเหลือง นั่นอาจเกิดจากปัญหาสุขภาพบางอย่าง เช่น เป็นโรคเบาหวาน, โรคเกี่ยวกับต่อมน้ำเหลือง, โรคเกี่ยวกับตับ ไต ไทรอยด์, หรือแม้แต่การสูบบุหรี่จัด ก็ทำให้เล็บเหลืองได้เช่นกัน เล็บเหลืองแก้ไขได้ ใครกำลังหงุดหงิดกับอาการเล็บเหลือง เรามีวิธีแก้ได้ง่ายๆ มาฝากกัน ดังต่อไปนี้ มะนาว+น้ำอุ่นเป็นวิธีที่ทำได้ง่ายที่สุด ทำโดยแช่เล็บในน้ำอุ่นก่อนซัก 10 นาที พัก 3 นาที แล้วใช้มะนาวมาถูซ้ำลงบนเล็บ พักอีก 5 นาที แล้วค่อยล้างออก มะนาว+เบคกิ้งโซดาทำโดยการนำมะนาวผสมกับเบคกิ้งโซดา คนให้เข้ากัน แล้วเอามาพอกเล็บ ทิ้งไว้ 15 นาที แล้วล้างออก ยาสีฟันโดยเลือกชนิดที่เป็นยาสีฟันฟอกขาว ซึ่งนอกจากจะทำให้ฟันขาวได้แล้ว ยังใช้ฟอกเล็บได้ด้วย โดยให้ทาทิ้งไว้ประมาณ 10

Read More

หน้า

เสริมคางสวย ด้วย The Art clinic แดนเนรมิต สำหรับสาวๆ

“ทำบุญสวยชาติหน้า ทำหน้าสวยชาตินี้” คำพูดนี้กลายเป็นทัศนคติของผู้หญิงหลายคน ที่มีความฝันว่าอยากสวย เชื่อว่าสวยๆหลายคน มีความต้องการไม่มีหยุด ทุกคนอยากสวย จากที่สวยอยู่แล้วก็อยากสวยขึ้นไปอีก ไม่ใช่ไม่พอใจในสิ่งที่ตนเองมี แต่ผู้หญิงเราต้องมีพัฒนาการอยู่เสมอ วันนี้จะพาสวยๆทุกคนมาทำความรู้จักกับ The Art Clinic เป็นคลินิกเสริมความงาม ชื่อดังย่านลาดพร้าว ด้วยประสบการณ์และความสามารถของหมออาร์ท ที่สร้างสรรค์ผลงานอันเป็นที่น่ามหัศรรย์ใจออกมาเป็นที่ประจักษ์แก่สายตาคนทั่วไป ด้วยผลงานชิ้นโบว์แดงที่ทำให้  The Art Clinic มีชื่อเสียง คือ การศัลยกรรมใบหน้าให้ละม้ายคล้ายกับ ซุปเปอร์สตาร์แนวหน้าของเมืองไทยอย่างอั้ม พัชราภา จนทำให้ทุกคนเชื่อมั่นในฝีมือของคุณหมออาร์ท เนื่องด้วยความครบวงจรของคลินิก มีทั้งศัลยกรรมใบหน้า ดูแลรักษาสิว ฉีดโบท็อกซ์ ร้อยไหม การเสริมดั้ง เสริมหน้าอก และเสริมคาง ก็สามารถทำได้พร้อมด้วยทีมแพทย์มีมากประสบการณ์คอยให้คำแนะนำอยู่  ซึ่งบทความนี้จะขอนำเสนอการเสริมคางจากประสบการณ์ตรงที่ได้ไปใช้บริการกับทางคลินิก ทำไมต้องเป็น The Art Clinic  ใช้เทคนิค Inter locking ที่สามารถป้องกันคางบิด เบี้ยวผิดรูปได้ คุณหมอวิเคราะห์ ออกแบบทรงด้วยตัวเอง เพื่อให้ได้ทรงที่เข้ากับใบหน้าของคุณ ไร้รอยแผลเป็น เพราะทำข้างใน ไม่ให้เกิดรอยแผลเป็นบนใบหน้า  การดูแลแผลสะดวก เพียงแค่บ้วนปากหลังทานอาหาร

Read More

เล็บสวย

เคล็ดลับการดูแลเล็บมือ

สาวๆบางคนที่ชอบทาเล็บเพิ่มสีสันให้กับตัวคุณแล้ว ก็อย่าลืมเมื่อทาสีเล็บให้สวยเก๋แล้ว ขั้นตอนต่อไปก็เป็นวิธีการดูแลรักษาเล็บให้ดู สวยสุขภาพดี เพื่อให้เล็บของเราห่างไกลจากเชื้อราและสีของสีทาเล็บอยู่กับเราได้นาน แถมยังช่วยกับเก็บความชุ่มชื้นให้กับเล็บได้ง่าย ๆ เพียงแค่ทำตามขั้นตอนดังนี้ วิธีดูแลเล็บหลังทำสี 1. ก่อนที่จะทาสีเล็บทุกครั้ง ควรลงน้ำยาเคลือบเล็บชนิดใสก่อนเสมอ เพื่อป้องกันไม่ให้เล็บเสียความชุ่มชื้น และยังช่วยลดการสัมผัสกับสีทาเล็บโดยตรง ถ้าหากไม่เคลือบเล็บ จะทำให้เล็บเหลืองง่ายยิ่งขึ้น หลังจากทำสีเล็บเสร็จให้ทาทับด้วยสีทาเล็บแบบใสเคลือบอีกครั้ง เพื่อให้สีทาเล็บติดทนนาน 2. หลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ทาเล็บที่มีส่วนผสมของอะซิโตน (acetone) เพราะมันจะดึงเอาความชุ่มชื้นออกไปจากเล็บ ส่งผลให้เล็บแห้ง เปราะบางง่าย 3. เลือกใช้สีทาเล็บที่อ่อนโยนกับผิว ไม่ทำให้ผิวของเล็บถูกทำลายความชุ่มชื่นได้ง่าย 4. ในการทำสีเล็บ ควรหลีกเลี่ยงการใช้ยาทาเล็บที่มีสารเคมีรุนแรง เช่น “Formaldehyde” และ “Dibutyl Phthalate” เพราะสารเคมีเหล่านี้เป็นอันตรายต่อสุขภาพของเล็บ 5.ทุกครั้งที่ทาเล็บ ควรทา “Base Coat” และ “Top Coat” เสมอ เพราะ Base Coat ช่วยให้ไม่มีคราบไม่พึงประสงค์ติดอยู่บนเล็บ และ Top Coat ช่วยยืดอายุให้สีทาเล็บติดทนนานยิ่งขึ้น ทำให้ไม่ต้องล้างและทาใหม่บ่อย ๆ 6.กินอาหาร

Read More

ขาหนีบดำ

ขาหนีบดำเกิดจากอะไร มีวิธีแก้ไขและบำรุงรักษาอย่างไรไม่ให้กับมาเป็นอีก

สำหรับสาว ๆ การที่จุดเล็ก ๆ น้อย ๆ บนร่างกายบางส่วนที่แทบจะไม่เคยเปิดให้เห็นแก่สายตาคนอื่นเท่าไหร่นัก แต่มันก็สามารถสร้างความไม่มั่นใจให้กับตัวเองได้เป็นอย่างดี ขาหนีบถึงแม้จะเป็นจุดที่ไม่คอยได้เปิดเผย แต่เมื่อต้องเปิดเผยก็ต้องดูดีและน่ามอง เปิดออกมาต้องขาว เนียนใสไม่อายใคร ขาหนีบดำ เกิดจากอะไร และมีวิธีการแก้ไขและบำรุงรักษาอย่างไรไม่ให้กับมาเป็นอีกเรามาดูกัน ขาหนีบดำเกิดจากอะไรได้บ้าง -เกิดจากการเสียดสี ขาหนีบดำ อาจเกิดจากการเสียดสีของขอบกางเกงในที่ฟิตเกินไป จากการออกกำลังกายหรือน้ำหนักตัวมาก ซึ่งการเสียดสีกันนาน ๆ จะทำให้ผิวมีรอยไหม้ หรือรอยคล้ำ บริเวณขาหนีบ บางรายมีผื่นแดง เมื่อมีอาการแดง ควรรีบหายาทาทันที ถ้าปล่อยไว้นานอาจเกิดการอักเสบได้ -การตั้งครรภ์ คุณแม่ที่ตั้งครรภ์อยู่มักจะประสบปัญหาคาหนีบคล้ำ ไปจนถึงดำ เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงฮอร์โมนในร่างกาย แต่คุณแม่ตั้งครรภ์ไม่ต้องรีบรักษา เพราะรอยดำบริเวณขาหนีบจะเริ่มจางลงหลังจากคลอดลูกน้อยได้สักระยะ -เกิดจากโรคผิวหนังช้าง เกิดจากสารอินซูลินในร่างกายมากจนเกินไป ทำให้มีประมาณเม็ดสีเพิ่มมากขึ้น จนผิวหมองคล้ำ ซึ่งมักพบบ่อยในคนที่มีน้ำหนักเยอะเกิน  ซึ่งโรคผิวหนังช้างยังเป็นสัญญาณเตือนเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพตามมาอีกด้วย เช่น โรคมะเร็ง เบาหวาน เป็นต้น -การใช้ยาหรืออาหารเสริมบางชนิด จะกระตุ้นสารอินซูลินในร่างกาย ทำให้มีการแตกตัวของเม็ดสี บริเวณข้อพับมีสีคล้ำขึ้น โดยเฉพาะขาหนีบ สครับผิวบริเวณขาหนีบด้วยสูตรจากธรรมชาติ วิธีนี้เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยลดเลือนลอยดำบริเวณขาหนีบได้เป็นอย่างดี ด้วยการนำวัตถุดิบจากธรรมชาติที่หาได้รับบ้านมาทำการสครับ เป็นวิธีที่ทำแล้วเห็นผลดี แถมไม่มีค่าใช้จ่ายสูง

Read More

ไอเท็มกันครีมแดด

ร้อนนี้ต้องมีตัวช่วย ไอเท็มกันครีมแดดไหนช่วยได้

ครีมกันแดดนั้นถือว่าเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผิวของสาว ๆ เลยก็ว่าได้ด้วยมลภาวะที่ทำให้สาว ๆ นั้นเจอแดดและแสง UV ที่มีอยู่แทบจะทุกที่ ต้องบอกเลยว่าการทาครีมกันแดดนั้นเป็นอีกหนึ่งไอเทมสำคัญที่ควรทาออกจากบ้านหรือควรพกพาออกไปข้างนอกด้วยเป็นอย่างมาก ดังนั้นการเลือกที่ครีมกันแดดที่สามารถป้องกันได้อย่างล้ำลึกถือเป็นจุดที่สาว ๆ ควรเล็งเห็นเป็นอย่างมาก เรามาดูกันว่ามีครีมกันแดดยี่ห้อไหนบ้างที่ช่วยปกป้องผิวคุณได้บ้าง บาน่านา โบ๊ท อัลตร้า โพรเทค ซันสกิน โลชั่น SPF 50 แบรนด์ยืนหนึ่งการันตีแล้วว่าช่วยป้องกันผิวจากแสงแดดได้เป็นอย่างดี เนื้อครีมบางเบาซึมซาบเร็ว ไม่อุดตันรูขุมขนทำให้ไม่เกิดสิวอุดตัน ทั้งยังมีส่วนผสมของว่านหางจระเข้ มีวิตามิน C และ E ที่ช่วยให้ผิวชุ่มชื่น ช่วยปกป้องผิวจากการแสงแดดถึง 50 เท่า(SPF 50/PA+++) ทั้งรังสี UVA และ UVB ซึ่งเป็นสาเหตุของริ้วรอย มีคุณสมบัติในการกันน้ำดีเยี่ยม เหมาะสำหรับสาวๆ ที่ชอบไปทะเลอย่างมาก ราคา 217 บาท L’OREAL PARIS UV PERFECT SUPER AQUA ESSENCE LONG UVA SPF 50+/PA++++

Read More

เทคนิคแต่งหน้าสวยรับลมร้อน

เทคนิคแต่งหน้าสวยรับลมร้อน

เทคนิคแต่งหน้าสวยรับลมร้อน สำหรับสาว ๆ การใช้ “เมคอัพ” เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ ถึงจะบอกว่าไม่ได้แต่งอะไรเลยก็ยังต้องมีรองพื้นหรือตบแป้งบาง ๆ นิดหน่อยแน่นอน แต่ด้วยช่วงนี้อากาศร้อนมาก การใช้เมคอัพก็ละลายได้ง่าย แถมเหงื่อไหลเครื่องสำอางก็ไหลเยิ้มเต็มหน้าไปหมด ตอนเช้าออกบ้านหน้าเปะปัง แต่พอตกบ่ายหน้าโทรมไม่สดใส วันนี้เอาใจสาว ๆ กันหน่อยกับการแต่งหน้าสวยรับลมร้อน ที่จะบอกเลยว่าถึงแม้จะร้อนมากแค่ไหน เมคอัพ ก็ปัง ไม่พังแน่นอน 1.เริ่มต้นด้วยสกินแคร์ ก่อนแต่งหน้าควรบำรุงผิวด้วยสกินแคร์และเซรั่มก่อน เพื่อให้ผิวมีความชุ่มชื่น การเลือกสกินแคร์ควรเลือกให้เหมาะกับสภาพผิว จะดีที่สุด เพราะครีมจะได้บำรุงผิวได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ หากเลือกไม่ดีจะการบำรุงก็จะไม่ได้ประสิทธิภาพอย่างที่ต้องการ 2.อย่าลืมครีมกันแดด สิ่งสำคัญก่อนการแต่งหน้าที่นอกจากครีมบำรุงผิวหน้าและเซรั่วแล้ว คงไม่พ้นครีมกันแดดนี่ละ ยิ่งช่วงหน้าร้อน ยิ่งขาดไม่ได้ ครีมกันแดดจะช่วยปกป้องผิวเราจากรังสี UVA และ UVB แนะนำว่าควรเลือกครีมกันแดดที่ไม่เหนียวเหนอะหนะ เบาบางเหมือนไม่ได้ทากันแดด ไม่หนักหน้า สามารถทาซ้ำได้ และควรเลือกให้เหมาะกับสภาพผิวเพื่อการปกป้องผิวอย่างเต็มประสิทธิภาพยิ่งขึ้น 3.ไพรเมอร์ช่วยได้ ไพรเมอร์ คือ ตัวช่วยประสานระหว่างมอยส์เจอร์ไรเซอร์ และรองพื้นหรือบีบีครีม มีลักษณะเป็นเจลใส เนื้อครีมสีขาว หรือสีมุก ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น ให้ใช่ก่อนทารองพื้น เพื่อให้รองพื้นได้เนียนเรียบติดทนนานมากยิ่งขั้น ไพรเมอร์เนื้อบางเบาไม่หนักหน้า

Read More