เทคนิคแต่งหน้าสวยรับลมร้อน

เทคนิคแต่งหน้าสวยรับลมร้อน
เมคอัพ

เทคนิคแต่งหน้าสวยรับลมร้อน

สำหรับสาว ๆ การใช้ “เมคอัพ” เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ ถึงจะบอกว่าไม่ได้แต่งอะไรเลยก็ยังต้องมีรองพื้นหรือตบแป้งบาง ๆ นิดหน่อยแน่นอน แต่ด้วยช่วงนี้อากาศร้อนมาก การใช้เมคอัพก็ละลายได้ง่าย แถมเหงื่อไหลเครื่องสำอางก็ไหลเยิ้มเต็มหน้าไปหมด ตอนเช้าออกบ้านหน้าเปะปัง แต่พอตกบ่ายหน้าโทรมไม่สดใส วันนี้เอาใจสาว ๆ กันหน่อยกับการแต่งหน้าสวยรับลมร้อน ที่จะบอกเลยว่าถึงแม้จะร้อนมากแค่ไหน เมคอัพ ก็ปัง ไม่พังแน่นอน

เมคอัพ

1.เริ่มต้นด้วยสกินแคร์

ก่อนแต่งหน้าควรบำรุงผิวด้วยสกินแคร์และเซรั่มก่อน เพื่อให้ผิวมีความชุ่มชื่น การเลือกสกินแคร์ควรเลือกให้เหมาะกับสภาพผิว จะดีที่สุด เพราะครีมจะได้บำรุงผิวได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ หากเลือกไม่ดีจะการบำรุงก็จะไม่ได้ประสิทธิภาพอย่างที่ต้องการ

2.อย่าลืมครีมกันแดด

สิ่งสำคัญก่อนการแต่งหน้าที่นอกจากครีมบำรุงผิวหน้าและเซรั่วแล้ว คงไม่พ้นครีมกันแดดนี่ละ ยิ่งช่วงหน้าร้อน ยิ่งขาดไม่ได้ ครีมกันแดดจะช่วยปกป้องผิวเราจากรังสี UVA และ UVB แนะนำว่าควรเลือกครีมกันแดดที่ไม่เหนียวเหนอะหนะ เบาบางเหมือนไม่ได้ทากันแดด ไม่หนักหน้า สามารถทาซ้ำได้ และควรเลือกให้เหมาะกับสภาพผิวเพื่อการปกป้องผิวอย่างเต็มประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

3.ไพรเมอร์ช่วยได้

ไพรเมอร์ คือ ตัวช่วยประสานระหว่างมอยส์เจอร์ไรเซอร์ และรองพื้นหรือบีบีครีม มีลักษณะเป็นเจลใส เนื้อครีมสีขาว หรือสีมุก ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น ให้ใช่ก่อนทารองพื้น เพื่อให้รองพื้นได้เนียนเรียบติดทนนานมากยิ่งขั้น ไพรเมอร์เนื้อบางเบาไม่หนักหน้า ใช่ก่อนรองพื้นหน้าไม่หนา ไม่วอก แถมช่วยควบคุมความมันได้เป็นอย่างดี โดยให้ทาลงบาง ๆ ที่บริเวณผิวหน้า เน้นตรงช่วงที่หน้ามันไม่ว่าจะเป็นหน้าผาก จมูก หรือแก้ม เพื่อให้เนื้อ เมคอัพ ติดทนนานตลอดทั้งวัน

4.รองพื้นต้องกันน้ำ ไม่เยิ้ม ไม่มัน

ขั้นตอนต่อไปการลงรองพื้น ควรเลือกลองพื้นจะต้องที่กันน้ำได้เป็นอย่างดี เนื้อไม่หนา ใช้แล้วบางเบา และเมื่อใช้แล้วจะต้องไม่เยิ้ม ไม่มัน หน้าไม่ลอยจะดีที่สุด ในการทำควรเกลี่ยรองพื้นให้บาง ๆ ทั่วทั้งใบหน้าและลำคอ การเลือกผลิตภัณฑ์ควรเลือกเนื้อครีมเป็นเนื้อแมตต์ ไม่ควรเลือกรองพื้นด้วยเนื้อครีมเป็นเนื้อชิมเมอร์ ไม่เช่นนั้นหน้าจะทั้งมันทั้งเยิ้ม ดับตั้งแต่ยังไม่แต่งเลยจ้า

เมคอัพ

เป็นยังไงกันบ้างกับเทคนิคแต่งหน้าสวยรับลมร้อน ที่เราอามาแนะนำ เป็นวิธีที่ช่วยให้คุณสวยเปะปังไม่ต้องกลัวร้อนกลัวแดดกันเลยคะ ทำครบทุกวิธีบอกเลยว่าสวยไม่แพ้ใครเลยทีเดียว แต่ก่อนจากกันเรามีเทคนิคการเลือกซื้อ เมคอัพ ช่วง หน้าร้อน มาฝากกัน

Tag : #เมคอัพหน้าร้อน, #เมคอัพกันเหงื่อ, #เมคอัพกันน้ำ, #thebeautycheckin.com, #beautytip

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ