ขาหนีบดำเกิดจากอะไร มีวิธีแก้ไขและบำรุงรักษาอย่างไรไม่ให้กับมาเป็นอีก

ขาหนีบดำ
ขาหนีบดำ

สำหรับสาว ๆ การที่จุดเล็ก ๆ น้อย ๆ บนร่างกายบางส่วนที่แทบจะไม่เคยเปิดให้เห็นแก่สายตาคนอื่นเท่าไหร่นัก แต่มันก็สามารถสร้างความไม่มั่นใจให้กับตัวเองได้เป็นอย่างดี ขาหนีบถึงแม้จะเป็นจุดที่ไม่คอยได้เปิดเผย แต่เมื่อต้องเปิดเผยก็ต้องดูดีและน่ามอง เปิดออกมาต้องขาว เนียนใสไม่อายใคร ขาหนีบดำ เกิดจากอะไร และมีวิธีการแก้ไขและบำรุงรักษาอย่างไรไม่ให้กับมาเป็นอีกเรามาดูกัน

ขาหนีบดำ

ขาหนีบดำเกิดจากอะไรได้บ้าง

-เกิดจากการเสียดสี ขาหนีบดำ อาจเกิดจากการเสียดสีของขอบกางเกงในที่ฟิตเกินไป จากการออกกำลังกายหรือน้ำหนักตัวมาก ซึ่งการเสียดสีกันนาน ๆ จะทำให้ผิวมีรอยไหม้ หรือรอยคล้ำ บริเวณขาหนีบ บางรายมีผื่นแดง เมื่อมีอาการแดง ควรรีบหายาทาทันที ถ้าปล่อยไว้นานอาจเกิดการอักเสบได้

-การตั้งครรภ์ คุณแม่ที่ตั้งครรภ์อยู่มักจะประสบปัญหาคาหนีบคล้ำ ไปจนถึงดำ เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงฮอร์โมนในร่างกาย แต่คุณแม่ตั้งครรภ์ไม่ต้องรีบรักษา เพราะรอยดำบริเวณขาหนีบจะเริ่มจางลงหลังจากคลอดลูกน้อยได้สักระยะ

-เกิดจากโรคผิวหนังช้าง เกิดจากสารอินซูลินในร่างกายมากจนเกินไป ทำให้มีประมาณเม็ดสีเพิ่มมากขึ้น จนผิวหมองคล้ำ ซึ่งมักพบบ่อยในคนที่มีน้ำหนักเยอะเกิน  ซึ่งโรคผิวหนังช้างยังเป็นสัญญาณเตือนเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพตามมาอีกด้วย เช่น โรคมะเร็ง เบาหวาน เป็นต้น

-การใช้ยาหรืออาหารเสริมบางชนิด จะกระตุ้นสารอินซูลินในร่างกาย ทำให้มีการแตกตัวของเม็ดสี บริเวณข้อพับมีสีคล้ำขึ้น โดยเฉพาะขาหนีบ

ขาหนีบดำ

สครับผิวบริเวณขาหนีบด้วยสูตรจากธรรมชาติ

วิธีนี้เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยลดเลือนลอยดำบริเวณขาหนีบได้เป็นอย่างดี ด้วยการนำวัตถุดิบจากธรรมชาติที่หาได้รับบ้านมาทำการสครับ เป็นวิธีที่ทำแล้วเห็นผลดี แถมไม่มีค่าใช้จ่ายสูง ไปลองทำกัน แต่ละวิธีล้วนแล้วแต่เป็นวิธีที่ทำง่ายมาก ๆ มาทำกันดูเลย

-ว่านหางจระเข้ สรรพคุณจะช่วยลดเลือนลอยด่างดำ ทำให้ผิวที่แห้งกร้านนุ่มลงได้ ด้วยการนำว่านหางจระเข้มาทาบริเวณขาหนีบ ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาทีแล้วล้างออก ผิวจะรู้สึกนุ่มตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ

-มะนาว เป็นผลไม้ที่เป็นกรดช่วยในการขจัดเซลผิวที่เสื่อมสภาพ โดยการนำเปลือกมะนาวมาทาบริเวณขาหนีบ ปล่อยทิ้งไว้ 3 – 5 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด แล้วทาโลชั่นเพื่อให้ผิวชุ่มชื้น

-มะขามเปียกและน้ำผึ้ง วิธีนี้ใช้ดีมาก ๆ นำน้ำผึ้ง มะขามเปียกและน้ำอุ่นผสมรวมให้เป็นเนื้อเดียวกัน นำไปทาบริเวณขาหนีบ หรือบริเวณที่เป็นรอยด่างดำ ปล่อยทิ้งไว้ 3 – 5 นาที แล้วค่อยล้างออก วิธีนี้เป็นวิธีต้นตำหรับความงามที่นิยมทำมาตั้งแต่สมัยโบราณ รับรองเลยว่าเห็นผลดีอย่างแน่นอน

ขาหนีบถึงแม้จะเป็นจุดซ้อนเร้น แต่ใช่ว่าจะไม่มีโอกาสที่จะได้โชว์ การมี ขาหนีบดำ ก็จะทำให้เราขาดความมั่นใจในตนเอง ไม่กล้าที่จะเปิดเผยตัวตน แต่ถ้าขาหนีบขาวใสไม่ว่าจะใส่แบบไหนก็ไม่ต้องกลัวใครมอง ลองดูแลตัวเองและลองทำตามวิธีที่แนะนำกันดู รับรองว่าเห็นผลเกินคาดอย่างแน่นอน

Tag : #ขาหนีบดำ , #thebeautycheckin.com , #Beauty Tip ,

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ