ปากดำ ต้องทาลิปสติกยังไงถึงจะออกมาสวย

ปากดำ ต้องทาลิปสติกยังไงถึงจะออกมาสวย

                  ถ้าเลือกได้ ใครๆ  คงอยากมีริมฝีปากเป็นสีแดง หรือไม่ก็ชมพูระเรื่อดูสุขภาพดี แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะมีสีปากสวยๆ ได้ตามใจฝัน บางคนมีริมฝีปากสีคล้ำเองจากกรรมพันธุ์ ส่วนบางคนก็ปากคล้ำเพราะสาเหตุบางอย่าง แต่ไม่ว่าจะด้วยอะไรก็ตาม ปากดำๆ ก็ทำเอาหลายคนขาดความมั่นใจได้มากเหมือนกัน เพราะจะทาลิปสติกสีไหน ก็ออกมาไม่ตรงตามสีที่ต้องการ แล้วจะมีวิธีช่วยให้คนปากดำทาลิปสติกได้สวยบ้างไหม บอกเลยว่ามีแน่นอน เพียงแค่ทำตามขั้นตอนดังนี้ เตรียมริมฝีปากให้ชุ่มชื้นถือเป็นขั้นตอนแรกที่สำคัญที่สุดเลยก็ว่าได้ เพราะริมฝีปากที่ชุ่มชื้นและเรียบเนียนจะทำให้สามารถทาลิปสติกได้สวย โดยเริ่มจากการใช้แปรงสีฟันขนนุ่มแตะน้ำพอหมาดๆ แล้วขัดบนริมฝีปากอย่างเบามือ จากนั้นก็ซับให้แห้ง แล้วทาลิปบาล์มเพื่อบำรุงให้ปากนุ่ม ทาคอนซีลเลอร์เพื่อปรับสีผิวใครว่าคอนซีลเลอร์มีไว้เพื่อปกปิดรอยคล้ำบนผิวหน้าเท่านั้น แต่ยังสามารถใช้กับริมฝีปากเพื่อให้สีลิปสติกเด่นชัดขึ้นได้อีกด้วย โดยให้แต้มคอนซีลเลอร์บางๆ ลงบนริมฝีปาก แล้วใช้แปรงเกลี่ยให้เนียน ถ้าปากดำมากก็ให้แต้มเยอะหน่อย ควรเลือกสีคอนซีลเลอร์ให้เข้ากับสีผิวและสีปาก อย่าให้เข้มไป หรืออ่อนเกินไป วิธีนี้นอกจากจะช่วยให้สีลิปสติกสวยชัดแล้ว ยังทำให้ลิปติดทนด้วยนะ ใช้ลิปไลเนอร์สร้างรูปปากลิปไลเนอร์นอกจากจะใช้วาดรูปปากให้สวยได้แล้ว ยังป้องกันไม่ให้ลิปสติกเลอะเทอะ โดยให้วาดบริเวณขอบปาก จะให้พอดีกับรูปปากหรือเกินขอบปากเล็กน้อยก็ได้ ต้องการทาลิปสติกสีไหน ก็ให้เลือกลิปไลเนอร์สีที่ใกล้เคียงกัน ลงลิปสติกสีที่ต้องการเมื่อวาดรูปปากได้สวยจนเป็นพอใจแล้ว ขั้นตอนต่อไปก็ให้ทาลิปสติกสีต้องการลงไปให้เต็มริมฝีปาก โดยอาจจะเลือกลิปสติกเนื้อแมทท์เพื่อให้สดชัดและติดทนนาน แต่ถ้ากลัวปากแห้งก็ให้เลือกลิปสติกเนื้อครีมซึ่งจะให้ความชุ่มชื้นมากกว่า แตะลิปกลอสและสำหรับใครที่อยากให้ริมฝีปากดูอวบอิ่มขึ้นไปอีกขั้น ก็ให้แตะลิปกลอสบางๆ ลงบนริมฝีปาก วิธีนี้จะช่วยสร้างมิติให้ปากดูอวบสวยยิ่งขึ้น แต่ถ้าไม่อยากรู้สึกเหนอะหนะ จะแต้มไฮไลท์ลงไปแทนก็ได้                ได้รู้วิธีทาลิปสติกให้ได้สีสวยๆ กันไปแล้ว ก็อย่าลืมบำรุงให้ริมฝีปากให้เนียนนุ่ม และกลับมาสีสวยอมชมพู

Read More

เคล็ดลับกู้มือเหี่ยว ให้กลับมาสวยเนียนนุ่มเหมือนมือเด็ก

เคล็ดลับกู้มือเหี่ยว ให้กลับมาสวยเนียนนุ่มเหมือนมือเด็ก

                นอกจากการดูแลผิวหน้าและผิวตัว ที่คนเรามักจะให้ความใส่ใจกันมากเป็นพิเศษแล้ว ผิวบริเวณมือก็เป็นอีกจุดหนึ่งที่ไม่ควรละเลยเช่นกัน เพราะแม้จะหน้าเด็กแค่ไหน แต่ถ้ามือเหี่ยวก็คงจะดูไม่ดีเท่าไหร่ ฉะนั้นจงอย่าปล่อยให้มือต้องแห้งเหี่ยวอย่างเดียวดาย เอาเทคนิคเหล่านี้ไปใช้ให้มือสวยเนียนนุ่ม กลายเป็นมือเด็กอีกครั้งกันดีกว่า ใช้ครีมบำรุงมือโดยเฉพาะหลายคนอาจใช้ครีมทาผิวตัวทาที่บริเวณมือด้วยอยู่แล้ว แต่ถ้าใช้ครีมทามือโดยเฉพาะด้วยก็จะดีกว่า เพราะเป็นการเน้นบำรุงไปที่ริ้วรอยและความหยาบกร้านของมือโดยตรง และควรทาบ่อยๆ ด้วย ยิ่งทาทุกครั้งหลังล้างมือได้ก็จะยิ่งดีมาก ทากันแดดที่มือด้วยนอกจากทาครีมบำรุงมือแล้ว ก็ต้องทากันแดดที่มือด้วยทุกครั้ง เพราะแสงแดดนอกจากจะทำให้มือดำคล้ำแล้ว ก็ยังทำให้มือเหี่ยวเร็วอีกด้วย โดยเฉพาะเวลาออกจากบ้าน เรามักมีพฤติกรรมชอบยกมือขึ้นมาบังแดดที่หน้า ฉะนั้นลองคิดดูซิว่า ถ้าไม่ทากันแดดที่มือ มันจะเกิดอะไรขึ้น ทำพาราฟินมือวิธีการทำพาราฟินมือนั้น เราสามารถทำเองได้ที่บ้าน เพราะมันก็คือการใช้แว็กซ์ (หรือขี้ผึ้งนั่นแหล่ะ) มาละลายให้อุ่นๆ แล้วเอามือของเราค่อยๆ ลงไปจุ่ม ซึ่งความอุ่นของแว็กซ์จะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนเลือดที่บริเวณมือให้ดีขึ้น เพิ่มความยืดหยุ่นของกล้ามเนื้อ ทั้งยังช่วยบรรเทาอาการนิ้วล็อคได้อีกด้วย และผลที่ตามมาเมื่อมือของเรามีการไหลเวียนเลือดที่ดีขึ้นนั่นก็คือ มันจะทำให้มือนุ่มขึ้นด้วยนั่นเอง ใส่ถุงมือเข้านอนสำหรับใครที่อยากให้มือนุ่มขึ้นไวๆ ให้ทาครีมหรือออยล์ที่ให้ความชุ่มชื้นบริเวณมือ จากนั้นก็ใส่ถุงมือแล้วเข้านอน ใส่ยาวๆ ไปจนถึงเช้าจึงค่อยถอดออก วิธีนี้จะได้การบำรุงที่ล้ำลึก เพราะครีมจะซึมเข้าไปในผิว ไม่หลุดง่าย ตื่นขึ้นมาจะรู้สึกได้ว่ามือนุ่มทันตาเห็นเลยทีเดียว ดูแลเล็บ อย่าปล่อยให้เยินเมื่อดูแลผิวมืออย่างดีแล้ว ก็อย่าลืมดูแลเล็บให้สะอาดสวยงามด้วย อย่าปล่อยให้เล็บสกปรก หรือเยิน ใครชอบทำเล็บ ต่อเล็บ หรือทาสีเล็บ ก็ควรดูแลให้ดี และหาเวลาพักเล็บบ้าง

Read More

ดูแลผิวคอให้ดูอ่อนเยาว์

ดูแลผิวคอให้ดูอ่อนเยาว์

                พอพูดถึงเรื่องความสวยความงาม มั่นใจเลยว่าคนส่วนใหญ่มักใส่ใจกันแต่ใบหน้าและหุ่น แต่ลืมไปว่าอีกอวัยวะหนึ่งที่สำคัญ นั่นก็คือ ลำคอ เพราะมันไม่สามารถปกปิดความร่วงโรยแห่งวัยได้ ต่อให้ผิวหน้าสวยตึงแค่ไหน แต่ถ้าผิวคอเหี่ยวย่นแล้วล่ะก็ จะทำให้ดูมีอายุขึ้นมาทันที วันนี้เราเลยจะมาบอกวิธีดูแลผิวบริเวณคอตามแบบที่ชาวญี่ปุ่นเค้าทำกัน จะมีอะไรบ้าง ลองไปดูกันเลย ใช้มอยเจอร์ไรเซอร์ดูแลผิวลำคอผิวที่คอนั้นมีความหนาเพียงครึ่งหนึ่งของผิวหน้า ทั้งยังเป็นบริเวณที่เหงื่อออกเยอะ และผิวแห้งง่าย ฉะนั้นวิธีการป้องกันคอไม่ให้เหี่ยวย่นก็คือ การบำรุงด้วยมอยเจอร์ไรเซอร์ ซึ่งอาจเป็นผลิตภัณฑ์สำหรับคอโดยตรง หรือครีมที่ใช้ทาหน้าก็ได้ หลีกเลี่ยงรังสียูวีรังสียูวีไม่เพียงจะเป็นสาเหตุของการเกิดฝ้าบนผิวหน้าเท่านั้น แต่ยังส่งผลลึกเข้าไปในเซลล์ผิว แล้วทำลายคอลลาเจนและอีลาสติน ซึ่งส่งผลให้เกิดการหย่อยคล้อยและรอยเหี่ยวย่นที่ผิวหนังบริเวณคอได้ด้วย ฉะนั้นต้องไม่ลืมการทาครีมกันแดดที่คอด้วย บริหารกล้ามเนื้อคอริ้วรอยที่คออาจไม่หายไปง่ายๆ ด้วยการการทาครีมบำรุงผิว ซึ่งการบริหารกล้ามเนื้อคอจะช่วยลดและป้องกันการหย่อยคล้อยของคอได้ กินอาหารที่อุดมไปด้วยโอเมก้า 3เป็นที่รู้กันดีว่ากรดไขมันโอเมก้า 3 นั้นมีประโยชน์ในเรื่องของความงาม เพราะช่วยสร้างคอลลาเจนซึ่งสำคัญต่อความแข็งแรงของผิว การกินอาหารที่มีกรดไขมันโอเมก้า 3 โดยเฉพาะในอาหารมื้อค่ำจะช่วยให้กระบวนการซ่อมแซมเซลล์ผิวของคนเราทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพในขณะนอนหลับ ซึ่งอาหารที่อุดมไปด้วยโอเมก้า 3 ได้แก่ ปลาสีน้ำเงินทั้งหลายอย่าง ปลาแมคเคอเรล ปลาซาร์ดีน และปลาซันมะ รวมถึงน้ำมันงา และเมล็ดเจียด้วย                 คนเราเมื่ออายุมากขึ้น การมีริ้วรอยบ้างถือเป็นเรื่องปกติธรรมดา แต่ริ้วรอยที่ลำคอหากเหี่ยวย่นก็จะบ่งบอกถึงความสูงวัยได้อย่างชัดเจน เราจึงต้องหมั่นส่องกระจก และดูแลไม่ให้เกิดริ้วรอยที่มากหรือลึกจนยากจะแก้ไข นอกจากนี้ บุคลิกท่าทาง การก้ม เงย

Read More

วิธีช่วยทำให้หน้าอกใหญ่ โดยไม่ต้องศัลยกรรม

วิธีช่วยทำให้หน้าอกใหญ่ โดยไม่ต้องศัลยกรรม

                ปัญหา หน้าอกเล็ก สำหรับผู้หญิงบางคนแล้ว มันถือเป็นเรื่องใหญ่พอสมควรเลยล่ะ ยิ่งเวลาแต่งตัวแล้วมองด้านหน้าหรือด้านหลังก็ดูราบเรียบเท่ากันหมดจนโดนล้อเป็นไม้กระดานนี่ยิ่งเจ็บจี๊ดเลย แถมยังเสียเซลฟ์อีกด้วย ซึ่งการจะอัปไซส์เพิ่มความอึ๋มในยุคนี้ หลายคนก็นิยมไปศัลยกรรมหน้าอก แต่ถ้าใครที่ไม่อยากเจ็บตัวหรือเสียเงินแพงๆ เราก็พอจะมีวิธีที่ไม่พึ่งศัลยกรรมมาแนะนำ นวดกระตุ้นการนวดหน้าอก นอกจากจะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนเลือดได้แล้ว ยังช่วยพัฒนาต่อมเต้านม จึงเสริมให้หน้าอกขยายขึ้นได้ วิธีการคือ ใช้นิ้วชี้ นิ้วกลาง นิ้วนาง กดจุดต่อมน้ำเหลืองที่อยู่ใต้รักแร้ 3 ครั้งก่อน เพื่อให้เลือดไหลเวียนสะดวก จากนั้นนวดรอบเต้าเบาๆ วนจากนอกเข้าใน พออยู่ตรงใต้หน้าอกก็ช้อนขึ้น ทำสลับข้างกัน ข้างละ 20 รอบ อาจใช้ครีมที่มีส่วนผสมของกวาวเครือขาวมานวดด้วยก็ได้ ออกกำลังกายบริหารหน้าอกสำหรับคนที่มีหน้าอกเล็กและต้องการอัปไซส์ให้ใหญ่ขึ้น ให้ออกกำลังกายที่เน้นช่วงหน้าอก เช่น ท่าวิดพื้น ท่าดันกำแพง หรือท่าแพลงก์ ทำทุกวันวันละ 20 เซต จะช่วยสร้างกล้ามเนื้อใต้อก เสริมฐานอกให้ขยายใหญ่ขึ้น ทั้งยังได้ความกระชับ ดีทั้งต่อสาวๆ ที่มีหน้าอกเล็กและหย่อนคล้อย ไอเทมดันทรงถ้าระหว่างที่กำลังทำตามวิธีข้างต้นแล้วยังไม่อึ๋มทันใจ จะเลือกวิธีเสริมฟองน้ำ หรือใส่บราแบบดันทรงไปพลางๆ ก่อนก็ได้ ถือเป็นเคล็ดลับง่ายๆ ที่นิยมมากที่สุด แต่ทั้งนี้ควรเลือกขนาดบราที่เหมาะสมด้วย นอกจากนี้ยังมีไอเทมอื่นๆ ที่น่าสนใจอย่าง ซิลิโคน

Read More