วิธีช่วยทำให้หน้าอกใหญ่ โดยไม่ต้องศัลยกรรม

วิธีช่วยทำให้หน้าอกใหญ่ โดยไม่ต้องศัลยกรรม

                ปัญหา หน้าอกเล็ก สำหรับผู้หญิงบางคนแล้ว มันถือเป็นเรื่องใหญ่พอสมควรเลยล่ะ ยิ่งเวลาแต่งตัวแล้วมองด้านหน้าหรือด้านหลังก็ดูราบเรียบเท่ากันหมดจนโดนล้อเป็นไม้กระดานนี่ยิ่งเจ็บจี๊ดเลย แถมยังเสียเซลฟ์อีกด้วย ซึ่งการจะอัปไซส์เพิ่มความอึ๋มในยุคนี้ หลายคนก็นิยมไปศัลยกรรมหน้าอก แต่ถ้าใครที่ไม่อยากเจ็บตัวหรือเสียเงินแพงๆ เราก็พอจะมีวิธีที่ไม่พึ่งศัลยกรรมมาแนะนำ

  1. นวดกระตุ้น
    การนวดหน้าอก นอกจากจะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนเลือดได้แล้ว ยังช่วยพัฒนาต่อมเต้านม จึงเสริมให้หน้าอกขยายขึ้นได้ วิธีการคือ ใช้นิ้วชี้ นิ้วกลาง นิ้วนาง กดจุดต่อมน้ำเหลืองที่อยู่ใต้รักแร้ 3 ครั้งก่อน เพื่อให้เลือดไหลเวียนสะดวก จากนั้นนวดรอบเต้าเบาๆ วนจากนอกเข้าใน พออยู่ตรงใต้หน้าอกก็ช้อนขึ้น ทำสลับข้างกัน ข้างละ 20 รอบ อาจใช้ครีมที่มีส่วนผสมของกวาวเครือขาวมานวดด้วยก็ได้
  • ออกกำลังกายบริหารหน้าอก
    สำหรับคนที่มีหน้าอกเล็กและต้องการอัปไซส์ให้ใหญ่ขึ้น ให้ออกกำลังกายที่เน้นช่วงหน้าอก เช่น ท่าวิดพื้น ท่าดันกำแพง หรือท่าแพลงก์ ทำทุกวันวันละ 20 เซต จะช่วยสร้างกล้ามเนื้อใต้อก เสริมฐานอกให้ขยายใหญ่ขึ้น ทั้งยังได้ความกระชับ ดีทั้งต่อสาวๆ ที่มีหน้าอกเล็กและหย่อนคล้อย
  • ไอเทมดันทรง
    ถ้าระหว่างที่กำลังทำตามวิธีข้างต้นแล้วยังไม่อึ๋มทันใจ จะเลือกวิธีเสริมฟองน้ำ หรือใส่บราแบบดันทรงไปพลางๆ ก่อนก็ได้ ถือเป็นเคล็ดลับง่ายๆ ที่นิยมมากที่สุด แต่ทั้งนี้ควรเลือกขนาดบราที่เหมาะสมด้วย นอกจากนี้ยังมีไอเทมอื่นๆ ที่น่าสนใจอย่าง ซิลิโคน หรือเทปยกกระชับหน้าอก ก็ช่วยจัดทรงให้สวยเป๊ะได้ในพริบตาเช่นกัน
  • อาหารเสริม
    การเสริมฮอร์โมนเพศหญิง จะช่วยให้หน้าอกของสาวๆ เต่งตึง ขยายใหญ่ขึ้นได้อย่างเป็นธรรมชาติ ซึ่งวิธีเสริมฮอร์โมนเอสโตรเจนที่คนมักทำกันก็คือการกินยาคุมนั่นเอง อย่างไรก็ตาม การกินยาคุมควรอยู่ภายใต้คำแนะนำของเภสัชกรหรือแพทย์ด้วย ส่วนอาหารที่เรากินในชีวิตประจำวัน ควรเลือกกินพวกโปรตีนและไขมันดี เช่น นม ไข่ ถั่ว ธัญพืชต่างๆ อะโวคาโด แครอต ก็จะช่วยเสริมโครงสร้างกล้ามเนื้อและไขมันบริเวณหน้าอกให้ขยายใหญ่ขึ้นได้
  • ใช้เมกอัพช่วย
    วิธีนี้ไม่ใช่การเสริมอึ๋มซะทีเดียว แต่เป็นเทคนิคกลโกงที่ช่วยให้ดูมีร่องอกชัดเจนและชิดกันมากขึ้น เริ่มด้วยการใช้เฉดดิ้งสีน้ำตาลทาบริเวณร่องอก ใต้เต้านม ไล่ไปถึงช่วงรักแร้ และใช้แปรงเกลี่ยให้ดูกลมกลืน จากนั้นก็ใช้ไฮไลท์สีสว่างมาทาตรงเนินอก แค่นี้ก็จะช่วยเน้นให้หน้าอกดูพุ่งขึ้นมาแล้ว

              นอกจากเทคนิคที่พูดมาแล้ว ท่าทางการยืน เดิน นั่ง ของเราก็มีผลด้วยเช่นกัน การนั่งหลังค่อม เดินห่อไหล่ จะเป็นการบีบหน้าอกให้ดูเล็ก แถมยังไม่สง่า ดังนั้นเรามาเปลี่ยนการยืน เดิน นั่ง ด้วยท่าอกผายไหล่ผึ่งกันดีกว่า

ติดตามบทความ Beauty check in ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com

FB : Beauthy Healthy

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ