ดูแลผิวคอให้ดูอ่อนเยาว์

ดูแลผิวคอให้ดูอ่อนเยาว์

                พอพูดถึงเรื่องความสวยความงาม มั่นใจเลยว่าคนส่วนใหญ่มักใส่ใจกันแต่ใบหน้าและหุ่น แต่ลืมไปว่าอีกอวัยวะหนึ่งที่สำคัญ นั่นก็คือ ลำคอ เพราะมันไม่สามารถปกปิดความร่วงโรยแห่งวัยได้ ต่อให้ผิวหน้าสวยตึงแค่ไหน แต่ถ้าผิวคอเหี่ยวย่นแล้วล่ะก็ จะทำให้ดูมีอายุขึ้นมาทันที วันนี้เราเลยจะมาบอกวิธีดูแลผิวบริเวณคอตามแบบที่ชาวญี่ปุ่นเค้าทำกัน จะมีอะไรบ้าง ลองไปดูกันเลย

  1. ใช้มอยเจอร์ไรเซอร์ดูแลผิวลำคอ
    ผิวที่คอนั้นมีความหนาเพียงครึ่งหนึ่งของผิวหน้า ทั้งยังเป็นบริเวณที่เหงื่อออกเยอะ และผิวแห้งง่าย ฉะนั้นวิธีการป้องกันคอไม่ให้เหี่ยวย่นก็คือ การบำรุงด้วยมอยเจอร์ไรเซอร์ ซึ่งอาจเป็นผลิตภัณฑ์สำหรับคอโดยตรง หรือครีมที่ใช้ทาหน้าก็ได้
  • หลีกเลี่ยงรังสียูวี
    รังสียูวีไม่เพียงจะเป็นสาเหตุของการเกิดฝ้าบนผิวหน้าเท่านั้น แต่ยังส่งผลลึกเข้าไปในเซลล์ผิว แล้วทำลายคอลลาเจนและอีลาสติน ซึ่งส่งผลให้เกิดการหย่อยคล้อยและรอยเหี่ยวย่นที่ผิวหนังบริเวณคอได้ด้วย ฉะนั้นต้องไม่ลืมการทาครีมกันแดดที่คอด้วย
  • บริหารกล้ามเนื้อคอ
    ริ้วรอยที่คออาจไม่หายไปง่ายๆ ด้วยการการทาครีมบำรุงผิว ซึ่งการบริหารกล้ามเนื้อคอจะช่วยลดและป้องกันการหย่อยคล้อยของคอได้
  • กินอาหารที่อุดมไปด้วยโอเมก้า 3
    เป็นที่รู้กันดีว่ากรดไขมันโอเมก้า 3 นั้นมีประโยชน์ในเรื่องของความงาม เพราะช่วยสร้างคอลลาเจนซึ่งสำคัญต่อความแข็งแรงของผิว การกินอาหารที่มีกรดไขมันโอเมก้า 3 โดยเฉพาะในอาหารมื้อค่ำจะช่วยให้กระบวนการซ่อมแซมเซลล์ผิวของคนเราทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพในขณะนอนหลับ ซึ่งอาหารที่อุดมไปด้วยโอเมก้า 3 ได้แก่ ปลาสีน้ำเงินทั้งหลายอย่าง ปลาแมคเคอเรล ปลาซาร์ดีน และปลาซันมะ รวมถึงน้ำมันงา และเมล็ดเจียด้วย

                คนเราเมื่ออายุมากขึ้น การมีริ้วรอยบ้างถือเป็นเรื่องปกติธรรมดา แต่ริ้วรอยที่ลำคอหากเหี่ยวย่นก็จะบ่งบอกถึงความสูงวัยได้อย่างชัดเจน เราจึงต้องหมั่นส่องกระจก และดูแลไม่ให้เกิดริ้วรอยที่มากหรือลึกจนยากจะแก้ไข นอกจากนี้ บุคลิกท่าทาง การก้ม เงย อ่านหนังสือ ดูสมาร์ทโฟน ล้วนทำให้ผิวหนังที่คอเกิดริ้วรอยได้ง่าย รวมทั้งการหนุนหมอนที่สูงเกินไป ก็จะทำให้คอพับในขณะที่นอนหลับ และเป็นสาเหตุของริ้วรอยที่คอได้เช่นกัน เมื่อรู้อย่างนี้แล้ว ก็ไม่ควรมองข้ามเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ในชีวิตประจำวันเหล่านี้เด็ดขาด ถ้าไม่อยากดูแก่จนแก้ไม่ทัน

ติดตามบทความ Beauty check in ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com

FB : Beauthy Healthy

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ