เคล็ดลับกู้มือเหี่ยว ให้กลับมาสวยเนียนนุ่มเหมือนมือเด็ก

เคล็ดลับกู้มือเหี่ยว ให้กลับมาสวยเนียนนุ่มเหมือนมือเด็ก

                นอกจากการดูแลผิวหน้าและผิวตัว ที่คนเรามักจะให้ความใส่ใจกันมากเป็นพิเศษแล้ว ผิวบริเวณมือก็เป็นอีกจุดหนึ่งที่ไม่ควรละเลยเช่นกัน เพราะแม้จะหน้าเด็กแค่ไหน แต่ถ้ามือเหี่ยวก็คงจะดูไม่ดีเท่าไหร่ ฉะนั้นจงอย่าปล่อยให้มือต้องแห้งเหี่ยวอย่างเดียวดาย เอาเทคนิคเหล่านี้ไปใช้ให้มือสวยเนียนนุ่ม กลายเป็นมือเด็กอีกครั้งกันดีกว่า

  1. ใช้ครีมบำรุงมือโดยเฉพาะ
    หลายคนอาจใช้ครีมทาผิวตัวทาที่บริเวณมือด้วยอยู่แล้ว แต่ถ้าใช้ครีมทามือโดยเฉพาะด้วยก็จะดีกว่า เพราะเป็นการเน้นบำรุงไปที่ริ้วรอยและความหยาบกร้านของมือโดยตรง และควรทาบ่อยๆ ด้วย ยิ่งทาทุกครั้งหลังล้างมือได้ก็จะยิ่งดีมาก
  • ทากันแดดที่มือด้วย
    นอกจากทาครีมบำรุงมือแล้ว ก็ต้องทากันแดดที่มือด้วยทุกครั้ง เพราะแสงแดดนอกจากจะทำให้มือดำคล้ำแล้ว ก็ยังทำให้มือเหี่ยวเร็วอีกด้วย โดยเฉพาะเวลาออกจากบ้าน เรามักมีพฤติกรรมชอบยกมือขึ้นมาบังแดดที่หน้า ฉะนั้นลองคิดดูซิว่า ถ้าไม่ทากันแดดที่มือ มันจะเกิดอะไรขึ้น
  • ทำพาราฟินมือ
    วิธีการทำพาราฟินมือนั้น เราสามารถทำเองได้ที่บ้าน เพราะมันก็คือการใช้แว็กซ์ (หรือขี้ผึ้งนั่นแหล่ะ) มาละลายให้อุ่นๆ แล้วเอามือของเราค่อยๆ ลงไปจุ่ม ซึ่งความอุ่นของแว็กซ์จะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนเลือดที่บริเวณมือให้ดีขึ้น เพิ่มความยืดหยุ่นของกล้ามเนื้อ ทั้งยังช่วยบรรเทาอาการนิ้วล็อคได้อีกด้วย และผลที่ตามมาเมื่อมือของเรามีการไหลเวียนเลือดที่ดีขึ้นนั่นก็คือ มันจะทำให้มือนุ่มขึ้นด้วยนั่นเอง
  • ใส่ถุงมือเข้านอน
    สำหรับใครที่อยากให้มือนุ่มขึ้นไวๆ ให้ทาครีมหรือออยล์ที่ให้ความชุ่มชื้นบริเวณมือ จากนั้นก็ใส่ถุงมือแล้วเข้านอน ใส่ยาวๆ ไปจนถึงเช้าจึงค่อยถอดออก วิธีนี้จะได้การบำรุงที่ล้ำลึก เพราะครีมจะซึมเข้าไปในผิว ไม่หลุดง่าย ตื่นขึ้นมาจะรู้สึกได้ว่ามือนุ่มทันตาเห็นเลยทีเดียว
  • ดูแลเล็บ อย่าปล่อยให้เยิน
    เมื่อดูแลผิวมืออย่างดีแล้ว ก็อย่าลืมดูแลเล็บให้สะอาดสวยงามด้วย อย่าปล่อยให้เล็บสกปรก หรือเยิน ใครชอบทำเล็บ ต่อเล็บ หรือทาสีเล็บ ก็ควรดูแลให้ดี และหาเวลาพักเล็บบ้าง ผิวรอบๆ เล็บจะได้ไม่แห้งหรือคล้ำจนไม่น่ามอง

เมื่อหน้าสวย หุ่นดี ผิวเด้งแล้ว สาวๆ ก็ต้องไม่ลืมดูแลมือให้เนียนนุ่มกันด้วยนะ จะได้สวยครบสูตรยังไงล่ะ

ติดตามบทความ Beauty check in ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com

FB : Beauthy Healthy

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ