ปากดำ ต้องทาลิปสติกยังไงถึงจะออกมาสวย

ปากดำ ต้องทาลิปสติกยังไงถึงจะออกมาสวย

                  ถ้าเลือกได้ ใครๆ  คงอยากมีริมฝีปากเป็นสีแดง หรือไม่ก็ชมพูระเรื่อดูสุขภาพดี แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะมีสีปากสวยๆ ได้ตามใจฝัน บางคนมีริมฝีปากสีคล้ำเองจากกรรมพันธุ์ ส่วนบางคนก็ปากคล้ำเพราะสาเหตุบางอย่าง แต่ไม่ว่าจะด้วยอะไรก็ตาม ปากดำๆ ก็ทำเอาหลายคนขาดความมั่นใจได้มากเหมือนกัน เพราะจะทาลิปสติกสีไหน ก็ออกมาไม่ตรงตามสีที่ต้องการ แล้วจะมีวิธีช่วยให้คนปากดำทาลิปสติกได้สวยบ้างไหม บอกเลยว่ามีแน่นอน เพียงแค่ทำตามขั้นตอนดังนี้

  1. เตรียมริมฝีปากให้ชุ่มชื้น
    ถือเป็นขั้นตอนแรกที่สำคัญที่สุดเลยก็ว่าได้ เพราะริมฝีปากที่ชุ่มชื้นและเรียบเนียนจะทำให้สามารถทาลิปสติกได้สวย โดยเริ่มจากการใช้แปรงสีฟันขนนุ่มแตะน้ำพอหมาดๆ แล้วขัดบนริมฝีปากอย่างเบามือ จากนั้นก็ซับให้แห้ง แล้วทาลิปบาล์มเพื่อบำรุงให้ปากนุ่ม
  • ทาคอนซีลเลอร์เพื่อปรับสีผิว
    ใครว่าคอนซีลเลอร์มีไว้เพื่อปกปิดรอยคล้ำบนผิวหน้าเท่านั้น แต่ยังสามารถใช้กับริมฝีปากเพื่อให้สีลิปสติกเด่นชัดขึ้นได้อีกด้วย โดยให้แต้มคอนซีลเลอร์บางๆ ลงบนริมฝีปาก แล้วใช้แปรงเกลี่ยให้เนียน ถ้าปากดำมากก็ให้แต้มเยอะหน่อย ควรเลือกสีคอนซีลเลอร์ให้เข้ากับสีผิวและสีปาก อย่าให้เข้มไป หรืออ่อนเกินไป วิธีนี้นอกจากจะช่วยให้สีลิปสติกสวยชัดแล้ว ยังทำให้ลิปติดทนด้วยนะ
  • ใช้ลิปไลเนอร์สร้างรูปปาก
    ลิปไลเนอร์นอกจากจะใช้วาดรูปปากให้สวยได้แล้ว ยังป้องกันไม่ให้ลิปสติกเลอะเทอะ โดยให้วาดบริเวณขอบปาก จะให้พอดีกับรูปปากหรือเกินขอบปากเล็กน้อยก็ได้ ต้องการทาลิปสติกสีไหน ก็ให้เลือกลิปไลเนอร์สีที่ใกล้เคียงกัน
  • ลงลิปสติกสีที่ต้องการ
    เมื่อวาดรูปปากได้สวยจนเป็นพอใจแล้ว ขั้นตอนต่อไปก็ให้ทาลิปสติกสีต้องการลงไปให้เต็มริมฝีปาก โดยอาจจะเลือกลิปสติกเนื้อแมทท์เพื่อให้สดชัดและติดทนนาน แต่ถ้ากลัวปากแห้งก็ให้เลือกลิปสติกเนื้อครีมซึ่งจะให้ความชุ่มชื้นมากกว่า
  • แตะลิปกลอส
    และสำหรับใครที่อยากให้ริมฝีปากดูอวบอิ่มขึ้นไปอีกขั้น ก็ให้แตะลิปกลอสบางๆ ลงบนริมฝีปาก วิธีนี้จะช่วยสร้างมิติให้ปากดูอวบสวยยิ่งขึ้น แต่ถ้าไม่อยากรู้สึกเหนอะหนะ จะแต้มไฮไลท์ลงไปแทนก็ได้

               ได้รู้วิธีทาลิปสติกให้ได้สีสวยๆ กันไปแล้ว ก็อย่าลืมบำรุงให้ริมฝีปากให้เนียนนุ่ม และกลับมาสีสวยอมชมพู ดูเป็นธรรมชาติ ไม่ดำคล้ำกันด้วยล่ะ ต่อไปอยากทาลิปสติกสีไหนจะได้สวยเป๊ะไปตลอด

ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com

FB : Beauthy Healthy

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ