เนื้อลิปสติกมีกี่แบบ

เนื้อลิปสติกมีกี่แบบ

เครื่องสำอางชิ้นหนึ่ง ที่คุณสาวๆ จะต้องมีติดตัวไว้เป็นประจำ นั่นก็คือ “ลิปสติก”  ซึ่งบางคนอาจจะมีมากเป็นหลายสิบแท่งเลยทีเดียว ก็สีสันในโลกนี้มันมีตั้งมากมาย เสื้อผ้าในตู้ก็มีตั้งหลายสี จะให้มีสิปสติกแค่สีเดียวได้ยังไงกันล่ะ จริงไหม?

แต่สาวๆ รู้ไหม ว่าลิปสติกที่มีให้เลือกซื้อกันอยู่ในทุกวันนี้ มันมีเนื้อตั้งหลายแบบนะ แล้วจะรู้ได้ยังไงล่ะว่า ลิปสติกเนื้อแบบไหนที่เหมาะกับเรากันแน่ วันนี้เราเลยจะพาไปทำความรู้จักลิปสติกแบบต่างๆ ให้มากขึ้น มาดูกันเลยดีกว่า

  1. ลิปสติกเนื้อครีม
    ลักษณะเนื้อจะเป็นครีมเนียนนุ่ม อัดแน่นไปด้วยเม็ดสี ทาแล้วจะเห็นสีสันชัดเจน ติดทนนาน และไม่ทำให้ปากแห้ง เหมาะกับคนที่มีริมฝีปากสวยได้รูป ทาแล้วจะช่วยให้ปากดูอวบอิ่มมากขึ้น ไม่เหมาะกับคนที่ปากหนา เพราะจะยิ่งเน้นให้ปากดูหนามากกว่าเดิม

  2. ลิปสติกเนื้อเชียร์และซาติน
    เป็นลิปสติกคล้ายๆ กับชนิดเนื้อครีม แต่จะมีเม็ดสีที่บางเบากว่า และไม่มันวาวมาก เมื่ออยู่ในแท่งอาจดูสีเข้ม แต่เวลาทาจริง สีที่ได้จะอ่อนลง เหมาะกับคนที่ไม่ชอบทาลิปสติกสีจัด และอยากให้ริมฝีปากดูเนียนสวยอย่างเป็นธรรมชาติ ซึ่งสามารถทาทับได้หลายครั้งโดยไม่เป็นคราบ
  • ลิปสติกเนื้อแมตต์
    ลักษณะเนื้อจะมีความเข้มข้น และสีชัดมากที่สุด แต่เนื้อจะด้าน ขาดความมันวาว และติดทนนาน แต่ด้วยความที่เป็นลิปสติกไร้ความมันวาว จึงทำให้ริมฝีปากแห้งได้ง่าย จึงไม่ค่อยเหมาะกับคนที่มีปัญหาปากแห้งอยู่แล้ว เพราะจะทำให้ตกร่องและเป็นคราบ แต่ก็สามารถแก้ปัญหาได้ ด้วยการทาลิปบาล์มเพื่อให้ปากความชุ่มชื้นเสียก่อน

  • ลิปสติกเนื้อมันวาว
    เป็นลิปสติกที่มีส่วนผสมของกลิตเตอร์นิดๆ จึงมีความมันวาวแบบกลอสซี่ เมื่อทาแล้วจะทำให้ริมฝีปากดูอวบอิ่ม เนียนสวย และชุ่มชื้นมาก
  • ลิปบาล์มหรือลิปมัน

เป็นลิปสติกที่ไม่ค่อยมีสี อย่างมากก็เปลี่ยนเป็นสีชมพูระเรื่อ เมื่อทาลงบนริมฝีปาก เน้นให้ความชุ่มชื้นเป็นหลัก นิยมใช้ทาก่อนลงลิปสติกสีอื่นทับ เพื่อช่วยให้ริมฝีปากไม่แห้งและเนียนนุ่ม

เอาล่ะ คราวนี้คงรู้กันแล้วนะว่า ลิปสติกที่ขายกันอยู่ทั่วไปนั้นมีเนื้ออะไรกันบ้าง และเนื้อแบบไหนที่เหมาะกับเรา ไปซื้อลิปสติกครั้งหน้า ก็ไม่ต้องงงกันอีกแล้ว

ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com

FB : Beauthy Healthy

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ