วิธีช่วยรักษาสิวให้หายด้วยไอเทมที่เป็นมิตรต่อผิว

วิธีช่วย”รักษาสิว”ให้หายด้วยไอเทมที่เป็นมิตรต่อผิว

สิว สิว สิว แค่สิว แต่ก็ไม่ใช่เรื่องเล็ก ๆ นะคะ เพราะเมื่อสิวขึ้นทีไรความมั่นใจก็ลดลงไปเกือบครึ่งเลยทีเดียว ยิ่งเป็นวันที่ต้องพบปะกับหลายคน ๆ หรือแม้แต่กับคนพิเศษ ก็ยิ่งทำให้รู้สึกหมดความมั่นใจ แต่จะรักษาสิวให้หายได้ในพริบตานั้นก็คงยาก หรือไม่ไปแทบไม่ได้ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะไม่สามารถจะไม่มีวิธีที่ช่วยรักษาสิวให้ยุบลงได้เร็วที่สุด บางทีก็ภายในคืนเดียวเท่านั้น แต่ก็ต้องเป็นวิธียังไม่ทำร้ายผิวอีกด้วย จะมีอะไรบ้างนั้น ไปติดตามอ่านพร้อมๆกันเลย ครีมรักษาสิว การใช้ครีมรักษาสิวที่มีส่วนผสมหลักอย่างเบนโซอิลเพอร์ออกไซด์ (Benzyl Peroxide) คือยาทารักษาสิว มีสรรพคุณต้านเชื้อแบคทีเรียและช่วยทำให้ผิวแห้ง ทำให้น้ำมันส่วนเกินรวมถึงสิ่งสกปรกที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิวถูกล้างออกจากใบหน้าได้ง่าย และที่มีส่วนผสมของ ซาลิไซลิก (Salicylic)  ทั้งสองอย่างนี้จะช่วยให้สิวยุบลงได้ และยังช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไป เนื่องจากตัวยาทั้งสองชนิดนี้มีฤทธิ์ในการฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่เป็นตัวการทำให้เกิดสิว แต่ก็ไม่ควรแต้มยาบนสิวมากจนเกินไปเพราะกลัวจะไม่เห็นผล การที่ใช้ยาในปริมาณที่มากไปจะทำให้เกิดการระคายเคืองได้จนเกิดผื่นคันได้   Tea Tree Oil เพียงแค่ใช้คอตตอนบัตหรือสำลีพันไม้ จุ่มลงไปใน Tea Tree Oil แต่ไม่ต้องถึงขนาดว่าชุ่มจนเกินไป แล้วน้ำมาแต้มตรงบริเวณหัวสิว การทำเช่นนี้จะช่วยบรรเทาอาการอักเสบและลดรอยแดงของสิวได้ นอกจากนี้ยังช่วยทำให้ขนาดของสิวลดลงได้  เพราะเนื่องจากน้ำมันชนิดนี้มีสรรพคุณที่ช่วยกำจัดแบคทีเรียและเชื้อราในรูขุมขนได้ดีนั่นเอง น้ำผึ้ง ด้วยอย่างที่เราทราบกันดีว่าน้ำผึ้งนั้นดีต่อผิว ด้วยเพราะมีสรรพคุณในการลดการอักเสบ เมื่อนำมาใช้ในการรักษาสิวด้วยการนำไปแต้มที่หัวสิวที่อักเสบ แล้วทิ้งไว้สัก 30-60 นาที

Read More

ที่เขียนคิ้ว

จัดอันดับ”ที่เขียนคิ้ว”กันน้ำสุดปัง

ใบหน้าของสาว ๆ นั้นคิ้วนั้นถือว่าเป็นสิ่งสำคัญมาก ๆ ถ้าหากเราเขียนคิ้วไม่สวยในวันนั้น ๆ ก็อาจจะทำให้วันนั้นทั้งวันเป็นวันที่เราเฟลไปตลอดทั้งวันเลยก็ได้ ดังนั้นการเขียนคิ้วจำเป็นมาก ๆ สำหรับสาว ๆ ไม่ว่าจะวันธรรมดาหรือวันพิเศษนั้นการเขียนคิ้วเป็นสิ่งจำเป็นมาก ๆ ซึ่งที่เขียนคิ้วนั้นก็ควรติดทนและกันน้ำเพื่อให้อยู่ทนอยู่นานตลอดทั้งวัน ไม่ว่าเหงื่อจะออกฝนจะตก คิ้วเราต้องเป๊ะอยู่ตลอดเวลา Cathy Doll Real Brow 4D Tint ที่เขียนคิ้วกันน้ำสุดปัง แบรนด์แรงมาจาก Cathy Doll เป็นที่เขียนคิ้วในรูปแบบทินท์ ที่สามารถสร้างทรงคิ้วที่สวยงามแถมยังติดทนสามารถใช้ได้ทุกวัน ติดทนตลอดวัน มาพร้อมหัวแปรงเมจิกคิ้วสะบัด 4 แฉก ที่ช่วยให้ได้คิ้วเรียงตัวสวยแบบเส้นต่อเส้นในเวลาอันรวดเร็ว เหมาะอย่างมากกับคนคิ้วบางไม่เป็นทรง สามารถช่วยเนรมิตรคิ้วสวยได้ทันที ด้วยคุณสมบัติพิเศษของเนื้อทินท์ ช่วยให้คิ้วดูเป็นธรรมชาติกลมกลืนกับที่คิ้วจริง ทั้งยังยึดเกาะผิวได้ดีเยี่ยม เรียกได้ว่าครบสูตรจริง ๆ Anastasia Dipbrow Pomade ที่เขียนคิ้วแบบเจลที่ให้ความเพอรเฟค สามารถใช้วาดรูปทรงคิ้วได้เป๊ะมาก ๆ เป็นเจลเขียนคิ้วเนื้อครีมเข้มข้นกึ่งๆมูส สูตรกันน้ำสุดๆค่ะ เหมาะสำหรับสาวที่ชอบเขียนคิ้วสีเข้มและติดทนนานหรือสาวผิวมันที่เขียนคิ้วไปสักพักสีก็สไลด์ออกสามารถช่วยให้ไม่ไหลเยิ้มระหว่างวัน พร้อมทั้งยังเขียนง่าย ไม่ต้องใช้ทักษะมากเพียงแค่มีแปรงหัวแบนก็สามารถเขียนออกมาได้อย่างมืออาชีพ ราคาอาจจะสูงหน่อยแต่สามารถใช้ได้นาน เพราะแตะเพียงครั้งเดียวก็สามารถวาดทั้งขอบและลงสีได้เลยทีเดียวซึ่งแบรนด์นี้ขึ้นชื่อเรื่องไอเทมตกแต่งคิ้วอยู่แล้ว ก็คงไม่ต้องบรรยายอะไรมากกับเจ้าเจลเขียนคิ้วตัวนี้ เพราะใคร

Read More

Lovely Eye and Skin Clinic

ทำตาสวยได้ที่ Lovely Eye and Skin Clinic คลินิกดังแห่งยุค

ถ้าพูดถึงการทำตาสองชั้นเพื่อแก้ไขปัญหาตาชั้นเดียว ชั้นตาไม่เท่ากัน หางตาตก ไขมันเปลือกตาเยอะ หรือชั้นตาหลบใน หลายคนคงนึกถึงการทำตาสองชั้นกับหมอรวงข้าว ที่ Lovely Eye and Skin Clinic คลินิกดังย่านเอกมัย ซึ่งเป็นคลินิกศัลยกรรมตาโดยเฉพาะ มีทีมแพทย์เฉพาะทาง รวมไปถึงเทคนิคการทำตาสองชั้นที่ทันสมัยอัพเดทอยู่ตลอดเวลา ทำให้การทำตาสองชั้นกับหมอรวงข้าวเป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจากผู้คนทั่วสารทิศ รวมไปถึงคนดังในวงการบันเทิง เทคนิคทำตาสองชั้นกับหมอรวงข้าว ทำตาสองชั้นพร้อมตกแต่งหนังตาส่วนเกิน เหมาะกับผู้ที่มีไขมันเปลือกตามาก ทำให้หนังตาห้อยตกลงมา เป็นการตกแต่งหนังตาด้วย New Lovely Microlaser ช่วยให้ลดอาการบวมช้ำ เลือดออกน้อย และทำให้ชั้นตาดูเป็นธรรมชาติ ทำตาสองชั้น แบบไร้รอยเย็บ เป็นเทคนิคการเปิดแผลเพียง 2 มิลลิเมตร ด้วย New Lovely Microlaserและใช้ไหมชนิดพิเศษในการเย็บปิดแผล โดยเมื่อถึงเวลาที่แผลหาย คนไข้สามารถดึงไหมออกได้เอง ไม่ต้องกลับมาตัดไหมที่คลินิก เทคนิคนี้เหมาะสำหรับผู้ที่มีตาเล็ก ตาชั้นเดียว ตาหลบในเพียงเล็กน้อย และต้องไม่มีไขมันส่วนเกินที่เปลือกตาหรือหนังตาตก ทำตาสองชั้นแบบดึงกล้ามเนื้อตาลีเวเตอร์ เหมาะสำหรับผู้ที่อยากมีดวงตากลมโตขึ้นค่ะ โดยเป็นการทำตาสองชั้นร่วมกับการปรับกล้ามเนื้อตาที่อ่อนแรง (คนไข้ที่ไม่มีปัญหากล้ามเนื้อตาอ่อนแรงสามารถทำได้) เพื่อเป็นการแก้ไขที่ลงลึกถึงชั้นกล้ามเนื้อตา ทำให้ดวงตาดูโตสวย มีความสดใสมากยิ่งขึ้น และทำให้กล้ามเนื้อตาแข็งแรง ทำตาสองชั้นร่วมกับเปิดหัวตา-หางตา วิธีนี้เหมาะกับผู้ที่มีดวงตาไม่กลมโต

Read More

เครื่องสำอาง “แบรนด์ไทย”

เครื่องสำอาง “แบรนด์ไทย” คุณภาพเริ่ด ราคาน่ารัก

ในปัจจุบัน ตลาดเครื่องสำอางในบ้านเราไม่ว่าจะเป็น เครื่องสำอางจากเกาหลีสุดน่ารักๆ เครื่องสำอางจากฝั่งตะวันออกเช่น จากอเมริกา ถูกพูดถึงกันไม่น้อย เหตุผลหนึ่งก็เพราะว่า ช่วง 7-8 ปีที่ผ่านมา บิวตี้บล็อคเกอร์เริ่มเป็นอาชีพที่โด่งดังมาก ทำให้เกิดการรีวิวสินค้าประเภทสกินแคร์และเครื่องสำอาง นั่นก็รวมถึงเครื่องสำอางที่ต้องนำเข้าจากต่างประเทศ ทำให้เกิดกระแสที่สาวๆ จำนวนมากต่างตามหามาใช้กันจ้าหละหวั่น แต่ด้วยเรื่องการสั่งซื้อที่รอนาน เพราะต้อง Pre-order และมีราคาค่อนข้างสูง แต่จะมีใครรู้บ้างคะ ว่าแบรนด์เครื่องสำอางแบรนด์ไทยในบ้านเราก็มีคุณภาพไม่แพ้ต่างชาติ และที่สำคัญคือ หาซื้อได้ง่ายและราคาที่เป็นมิตร นักเรียน-นักศึกษาก็ซื้อได้! 1. Mistine “มิสทินมาแล้วค่ะ!”…คำทักทายสุดฮิตที่มาจากเสียงโฆษณาตามทีวี วิทยุ (ย้อนไปหลายสิบปีหน่อยนะ ใครเกิดทันบ่งบอกอายุเลย 555) ที่มาจากจุดกำเนิดคล้ายๆ เครื่องสำอางขายตรง เรียกว่าหอบหิ้วแค็ตตาล็อค ยืนกดออดเรียกกันถึงหน้าบ้านเลย แบรนด์มิสทินนับว่าเป็นยี่ห้อสกินแคร์และเครื่องสำอางแบรนไทยที่รู้จักและเลื่องชื่อมานาน ทั้งคุณภาพที่ยอดเยี่ยมมาพร้อมราคาที่จับต้องได้ รวมถึงในปัจจุบันที่มิสทินออกแบบผลิตภัณฑ์รวมถึงแพ็คเกจมาเพื่อเอาอกเอาใจสาวๆ ทั้งรุ่นเล็ก รุ่นใหญ่ วัยรุ่น วันทำงาน ในราคาสบายกระเป๋า เริ่มตั้งแต่หลักสิบไปถึงหลักร้อย 2. Oriental Princess อีกหนึ่งแบรนด์คนไทย ที่ถูกออกแบบมาให้เน้นความเป็นผู้หญิง ทั้งอ่อนหวาน สดใส และเปรี้ยวเซ็กซี่น่าค้นหา เรียกว่ามีให้เลือกทุกลุคกันเลยทีเดียว ที่สำคัญคือราคาไม่แพง เหมาะกับน้องๆ

Read More

ครีมทาผิว

“ครีมทาผิว” ใช้ยี่ห้อไหนดี ผิวหน้าจะได้ขาวสวยอย่างเป็นธรรมชาติ

การเลือก ครีมทาผิว ให้เหมาะกับสภาพผิวเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ผิวเราได้รับการบำรุงอย่างเต็มประสิทธิภาพ และสามารถบำรุงผิวได้ลึกตรงจุดที่ต้องการบำรุง การเลือกใช้ครีมทำหน้าเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ผิวได้รับการบำรุงอย่างเต็มประสิทธิภาพ มีครีมทาหน้าขาวยี่ห้อไหนบ้างที่ช่วยใน การบำรุงผิว ได้เต็มสิทธิภาพและลึกตรงจุด เรามาดูผลิตภัณฑ์แลผิวหน้าขาว ยอดนิยมที่ใคร ๆ ต่างพากันพูดถึงกัน มาดูกันว่ามียี่ห้ออะไรบ้าง 1.Eucerin UltraWHITE+ SPOTLESS Double Booster Serum เป็นครีมที่สาว ๆ หลาย ๆ คนนิยมใช้กัน มากเลยทีเดียว เป็นครีมที่มีคุณสมบัติบำรุงผิวขาวและแก้ปัญหาเรื่องผิวได้อย่างดีเยี่ยม ด้วยความเข้มข้นของส่วนผสมที่สามารถจัดการได้อย่าอยู่หมัด ไม่ว่าจะรองจดต่างดำบนใบห้าและลดฝ้าและกระ จนถึง การบำรุงผิวให้ดูขาวเปล่งอย่างเห็นผลได้อย่างชัดเจนภายในสองสัปดาห์ ปรับสีผิวให้ขาวอย่างสม่ำเสมอ 2.SKII Genoptics Aura Essence ผิวขาวใสด้วยสูตรเข้มข้น เอสเซนต์คุณภาพสูงจาก เอสเค – ทู ครีมหน้าขาวยอดฮิต สำหรับ SKII Genoptics Aura Essence ที่ช่วยบำรุงและดูแลผิวหน้าของคุณให้สวยกระจ่างใส ดูออร่าและเปล่งปลั่งอย่างเห็นได้ชัดด้วยส่วนผสมของพลังแห่งพิเทร่าสูตรเข้มข้น มาพร้อมกับนวัตกรรมใหม่ที่ได้มีการพัฒนามาเพื่อความสวยและผิวขาวที่เห็นผลชัดเจน อีกทั้งยังมี GenOptics Aura Complex ที่ช่วยลดเลือนจุดด่างดำทั้งที่มองไม่เห็นและมองเห็น ถือว่าเป็นอีกหนึ่งครีมทาหน้าขาวเห็นผลจริงที่หลายคนรีวิวกันเป็นจำนวนมาก

Read More

เจลว่านหางจระเข้

3 อันดับฮิต “เจลว่านหางจระเข้” ในเซเว่น ผิวสวยได้ ในราคาแค่หลักสิบ!

ใครเป็นสาวกของครีมซองเซเว่น ของดี ของเด็ด ในราคาน่ารักน่าคบหากันบ้างคะ! หลายคนคงยกมือกันรัวๆ เลย สาเหตุที่ครีมซองโดนใจใครหลายคนก็คือ “อยากทดลองใช้ก่อน” ด้วยปริมาณที่พอดีกับการใช้ 1-2 สัปดาห์ เหมาะกับคนอยากลองหรือขี้เบื่อกับยี่ห้อเดิมๆ  เหตุผลต่อมาคงเป็นเรื่องของ “ราคาน่ารัก” โดยแต่ละแบรนด์จะมีราคาประมาณ 29 บาทไปจนถึง 49 บาท (ส่วนใหญ่ไม่เกินนี้ค่ะ) และสิ่งหนึ่งที่สำคัญคือ “หาซื้อง่าย” เพียงแค่เดินไปที่เซเว่นหน้าปากซอย ก็สามารถเลือกซื้อได้หลายยี่ห้อ เลือกกันได้ตามสภาพผิวพรรณ ทั้งผิวแห้ง ผิวมัน ผิวเป็นสิว ผิวบอบบางแพ้ง่าย และหนึ่งในครีมซองเซเว่นที่สามารถตอบโจทย์ได้ทุกสภาพผิวและสามารถใช้บำรุงได้ทั้งผิวหน้าและผิวกายก็คือ “เจลว่านหางจระเข้” ที่ตอนนี้กำลังมาแรงและมีให้เลือกกันหลายสูตร หลายยี่ห้อ 1. Smooto Aloe-E Snail Bright Gel สมูทโตะ อโล-อี สเนล ไบรท์ เจล ตัวนี้จะเน้นเรื่องผิวใส เด้งดึ๋ง เต่งตึง ฉ่ำน้ำ อีกหนึ่ง“เจลว่านหางจระเข้” ยี่ห้อดัง ด้วยส่วนผสมที่มาจากว่านหางจระเข้เข้มข้น 99.5% และวิตามินอี ช่วยลดริ้วรอย รอยสิว

Read More