วิธีแต่งตาแบบผิดๆ ที่ทำให้ดูหน้าแก่

วิธีแต่งตาแบบผิดๆ ที่ทำให้ดูหน้าแก่

                เคยลองสังเกตกันดูบ้างไหมว่า ทำไมบางคนแต่งหน้าแล้วออกมาดูสวยเป็นธรรมชาติ แถมยังดูหน้าเด็ก แต่ทำไมบางคนแม้จะพยายามแต่งเท่าไหร่ก็ไม่ดูไบรท์ขึ้นมาเลย แถมยังดูแก่ขึ้นอีกด้วย จะบอกให้ว่าจริงๆ แล้วสาเหตุส่วนหนึ่งมันมาจากการแต่งตาแบบผิดๆ นั่นเอง วันนี้เราเลยจะมาบอกถึงวิธีการแต่งตาแบบผิดๆ ว่ามีอะไรบ้าง จะได้รีบแก้ไขกันทัน ก่อนจะดูหน้าแก่ไปมากกว่านี้! ใช้อายไลเนอร์สีเข้มเกินไปอายไลเนอร์สีเข้มมากๆ จะทำให้ลุคเราดูแข็งและดุ แม้อายุจะยังน้อยก็ตาม แต่ถ้ากรีดตาแบบนี้ยังไงก็ดูแก่ ยิ่งในวันที่เหนื่อยล้า ไม่ได้นอน และผิวรอบดวงตาโรยราก็ยิ่งดูพัง ดังนั้นการใช้อายไลเนอร์สีอ่อนๆ อย่างสีน้ำตาลอ่อน จะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า เพราะมันจะช่วยทำให้ตาของเราดูไบรท์ขึ้น และยังไม่ทำให้ดูแก่ด้วย กรีดอายไลเนอร์หนาเกินไปควรเลี่ยงการกรีดอายไลเนอร์แบบหนาๆ เพราะจะทำให้ดูแก่ขึ้นมากๆ การกรีดอายไลเนอร์ด้วยเส้นบางๆ จะทำให้ดวงตาดูเป็นธรรมชาติ และดูเข้ากับดวงตาของเรามากกว่า ส่วนบางคนที่อาจจะอยากได้ลุคสโมกกี้อาย ก็ควรเลี่ยงอายไลเนอร์หนาๆ แล้วไปเน้นที่อายแชโดว์แทนจะดีกว่า กรีดขอบตาล่างด้วยสีเข้มการกรีดขอบตาไม่จำเป็นต้องทำทั้งบนและล่างเสมอไป การกรีดขอบตาล่างนั้นไม่เพียงแต่จะทำให้ตาของเราดูเล็กลง แต่จะทำให้หน้าดูแก่ขึ้นด้วย แถมถ้าใช้อายไลเนอร์สีเข้ม ยังทำให้ตาดูคล้ำและดูเศร้าอีกด้วย เว้นเสียแต่ว่าใช้เป็นสีอ่อนๆ เพราะสีอ่อนๆ แม้จะกรีดที่ขอบตาล่าง ก็จะทำให้ดวงตาของเราดูโตและไบรท์ขึ้น แต่งตาด้วยกลิตเตอร์เยอะเกินไปถ้าเราแต่งตาด้วยกลิตเตอร์มากเกินไป จะยิ่งทำให้หน้าดูแก่ เพราะกลิตเตอร์จะไปย้ำริ้วรอยและผิวที่แห้งให้ชัดขึ้นไปอีก ฉะนั้นหากอยากให้ตาดูไบรท์ การใช้อายแชโดว์แบบมีชิมเมอร์ ถือเป็นตัวเลือกที่ใช่มากกว่ากลิตเตอร์              นอกจากการแต่งตาแบบผิดๆ ทั้งหมดที่ได้พูดไปแล้ว ยังมีอีกเคล็ดลับหนึ่งที่ช่วยให้การแต่งตาดูสวยและไม่แก่ นั่นก็คือให้ลงไพรเมอร์ก่อนแต่งตา โดยเฉพาะไพรเมอร์ที่มีส่วนผสมของกรดไฮยาลูรอนิค ซึ่งจะช่วยทำให้ผิวรอบดวงตาชุ่มชื้นและเนียนขึ้น

Read More

   สุดยอดสกินแคร์ลดรอยสิวที่ต้องพกติดตัว

   สุดยอดสกินแคร์ลดรอยสิวที่ต้องพกติดตัว

         หลายคนประสบปัญหาสารพัดสิว ใช้สกินแคร์ตัวไหนหน้าก็ไม่ค่อยดีขึ้น สิวเกิดจากหลายปัจจัย เช่น พันธุกรรม การรับประทานอาหาร การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับสภาพผิว วันนี้เราจะมาแนะนำสกินแคร์ ตัวเด็ด ลดรอยสิว ที่ใช้ประจำในช่วงนี้บอกเลยว่าคนเป็นสิว มีรอยสิวต้องมี โดยเริ่มตั้งแต่การรักษาที่ต้นตอสาเหตุของการเกิดสิว จนถึงขั้นปกป้องผิวให้ห่างไกลสิว บอกเลยว่าดีทุกตัว ราคาจับต้องได้ คุณภาพเลิศ เริ่มเลอออออออ           เป็นสูตรน้ำ อ่อนโยน และเหมาะกับคนเป็นสิวทีเด็ดของตัวนี้ คือมีสารเข้มข้นจากใบบัวบก เลยช่วยลดพวกสิวอักเสบได้ดี ใช้แล้วไม่แสบหน้า ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น ดีงามมากกกกกก เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่ายและมีปัญหาสิวช่วยขจัดสิ่งสกปรก และความมันส่วนเกิน ช่วยปรับสมดุลเดิมความชุ่มชื้นให้ผิวอย่างอ่อนโยน มีสารสกัดเข้มข้นจากใบบัวบกถึง 10,000ppm ราคาปกติ ชิ้นละ 369.- Cr.pic www.shopee.co.th     เป็นแบรนด์ที่ต้องมีในกรุ คนรีวิวแน่นมาก จุดเด่นคือ มี Vitamin C ช่วยผลัดเซลล์ผิว และลดรอยสิว แถมอ่อนโยน เพราะใช้สารสกัดจากธรรมชาติ เหมาะกับคนผิวแพ้ง่าย ที่สำคัญคือ หลังหน้าหน้านุ่มมากกก ไม่แห้งตึง ท้าให้ลองเลย

Read More

วิธีรักษาฝ้าแบบไม่พึ่งพาเลเซอร์

วิธีรักษาฝ้าแบบไม่พึ่งพาเลเซอร์

                 อย่างที่รู้ๆ กันอยู่ว่าเมืองไทยเป็นเมืองร้อน การจะออกไปทำธุระนอกบ้าน หรือไปทำงานแล้วไม่ให้โดนแดดแรงๆ เนี่ย ถือเรื่องที่ยากมากๆ หรือแทบจะเรียกว่าเป็นไปไม่ได้เลย เมื่อผิวอันบอบบางของคนเราต้องเจอกับแดดแรงๆ  แล้วไม่ค่อยได้ทาครีมกันแดด หรือใช้กันแดดที่คุณภาพไม่ดีพอ ฝ้า ตัวร้ายก็ต้องถามหาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้             พอเป็น ฝ้า หลายคนอาจแก้ไขโดยการไปทำเลเซอร์ ซึ่งก็ต้องแลกมาด้วยราคาที่แสนแพง และก็คงไม่ใช่ทุกคนที่ยินดีจ่าย คงจะดีกว่าถ้ามีวิธีอื่นๆ ที่พอจะช่วยลดรอยฝ้าให้ได้บ้าง วันนี้เรามีวิธีเหล่านั้นมาแนะนะ               ฝ้า ถือเป็นอีกหนึ่งปัญหาผิวที่น่ากลุ้มที่สุดของสาวๆ เพราะเมื่อมันเกิดขึ้นแล้ว การจะรักษาให้หายได้นั้น ถือเป็นเรื่องที่ยากมากๆ แถมยังชอบมาขึ้นในบริเวณที่มองเห็นได้ชัดอย่างแก้มและหน้าผากอีกด้วย หลายคนจึงพยายามหาทางกำจัดฝ้าให้หมดไปโดยเร็ว                 อย่างไรก็ตาม กระบวนการเกิดฝ้านั้นมาจากการที่เม็ดสีบนผิวทำงานมากเกินไป โดยส่วนใหญ่ก็มาจากการที่ผิวโดนแดดแรงๆ เป็นประจำนั่นแหล่ะ เพราะแสงแดดคือตัวกระตุ้นสำคัญที่ทำให้เกิดฝ้า และก็ยังมีบางส่วนที่เกิดจากการกินยาบางชนิด ฮอร์โมน และกรรมพันธุ์ ฉะนั้นหากไม่อยากเป็นฝ้าแล้วต้องมานั่งกลุ้มใจในภายหลัง ก็ควรหาวิธีป้องกันเมื่อต้องออกไปเจอแดดจะดีที่สุด ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com FB : Beauthy Healthy

เทคนิคการแต่งหน้ากลบสิวอุดตันให้เนียนกริบ

เทคนิคการแต่งหน้ากลบสิวอุดตันให้เนียนกริบ

                คงจะปฏิเสธไม่ได้ว่า อีกหนึ่งปัญหาใหญ่สำหรับการแต่งหน้าของสาวๆ ที่แต่งเท่าไหร่ก็ไม่เนียนสวยดั่งใจได้ซักที ก็คือปัญหาสิวอุดตันบนใบหน้า สำหรับสาวๆ ที่มีสิวอุดตัน ยังไม่มีหัว จะบีบออกก็ทำไม่ได้ เวลาแต่งหน้าก็กลบไม่ค่อยมิด การจะแต่งหน้าให้ออกมาสวย จึงเป็นเรื่องชวนปวดหัวไม่น้อย วันนี้เราเลยมีเทคนิคดีๆ มาฝาก เพื่อช่วยกลบสิวอุดตันให้สามารถแต่งหน้าได้สวยเนียนกริบ ใครอยากรู้ตามมาดูกันเลย ขั้นตอนแรก ให้ทำการแต้มยาละลายสิวอุดตันทิ้งไว้ 5-10 นาทีก่อนล้างหน้า เพื่อให้สิวที่นูนๆ แข็งๆ อ่อนตัวลง และสามารถแต่งหน้ากลบสิวได้ง่ายขึ้น หลังจากล้างหน้าแล้วก็ให้ลงครีมบำรุง โดยเว้นบริเวณที่เป็นสิวเอาไว้ เพราะถ้าไม่เว้นไว้ ก็จะทำให้รองพื้นตรงสิวหลุดออกได้ง่าย ขั้นตอนต่อไปให้ใช้เบสสีเขียว มาลงแต้มไปบนสิวอุดตัน โดยให้แต้มทิ้งไว้ก่อน แต่ยังไม่ต้องเกลี่ยให้สีจางกลืนไปกับผิว เพราะเราจะใช้สีเขียวในการช่วยหักเหแสง เพื่อทำให้สิวดูนูนแดงน้อยลงยังไงล่ะ จากนั้นก็ให้เลือกใช้คอนซีลเลอร์เนื้อครีม ที่มีสีเข้มกว่าสีผิวจริงของเราเล็กน้อย โดยลงทับไปบนเบสสีเขียวที่เราแต้มทิ้งไว้ก่อนหน้านี้ ซึ่งตัวคอนซีลเลอร์ที่สีเข้มหน่อยจะช่วยปกปิดรอยสิว และรอยนูนต่างๆ ได้เนียนขึ้น ทำให้สิวอุดตันดูเด่นชัดน้อยลง จากนั้นจึงค่อยลงรองพื้นได้ตามปกติ โดยใช้ฟองน้ำกดเบาๆ ในจุดที่เป็นสิว เพื่อจะได้ไม่หลุดลอกออก และในขั้นตอนสุดท้ายนี้ ก็ให้แตะแป้งผสมรองพื้นลงไปอีกครั้ง เฉพาะในจุดที่เป็นสิวอุดตัน และได้ทำการลงคอนซีลเลอร์ รวมทั้งรองพื้นไว้เรียบร้อยแล้ว เพื่อเซ็ตให้รองพื้นติดแน่นทนนานมากยิ่งขึ้น และตัวเนื้อแป้งผสมรองพื้นเอง ก็ยังสามารถช่วยปรับผิวให้เรียบเนียนขึ้นอีกชั้นหนึ่งด้วย                  ใครที่มีปัญหาสิวอุดตันบนใบหน้า

Read More

หน้าร้อน แต่งหน้ายังไงไม่ให้เมกอัพไหลเยิ้ม?

หน้าร้อน แต่งหน้ายังไงไม่ให้เมกอัพไหลเยิ้ม?

                หน้าร้อนแดดแรงแบบนี้ ใครที่เป็นสายแต่งหน้าจัดเต็ม ชอบโบ๊ะเมกอัพแบบฟูลออฟชัน คงจะมีปัญหาน่าปวดหัวเหมือนๆ กัน คือ แต่งหน้าแล้วไหลเยิ้มเลอะเทอะไปกับเหงื่อ น่าเบื่อสุดๆ เลยใช่ไหมล่ะ ถ้าใครที่กำลังเหนื่อยใจกับปัญหานี้อยู่ เรามีวิธีแต่งหน้าให้สวยรับหน้าร้อนมากระซิบ ลองเอาวิธีการเหล่านี้ไปใช้ดู รับรองว่าเมกอัพจะติดทนไม่เยิ้มไม่ย้อยอีกต่อไป               ได้รู้เคล็ดลับอย่างนี้ ต่อไปสาวๆ คงได้สวยสดใสในหน้าร้อนกันได้อย่างสบายใจ โดยไม่ต้องกังวลกับหน้ามันเยิ้มอีกแล้วนะ ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com  FB : Beauthy Healthy 

ทาลิปสีนู้ดยังไงให้ดูสวยแพง

ทาลิปสีนู้ดยังไงให้ดูสวยแพง

                 การแต่งหน้าในโทนสุภาพ ถือเป็นสไตล์การแต่งหน้าที่ดูดี และยังสามารถใช้ได้กับทุกโอกาส และหนึ่งในโทนแต่งหน้าที่นิยมมากที่สุด ก็คงหนีไม่พ้นการแต่งหน้าในโทนนู้ด ที่เน้นใช้สีอ่อนๆ ดูเป็นธรรมชาติ โดยเฉพาะสีปากที่ไม่แรง แต่ทาด้วยลิปสติกสีนู้ด ซึ่งสำหรับบางคนก็อาจจะไม่ง่ายนัก เพราะหากเลือกสีผิดชีวิตก็เปลี่ยนได้ทันทีเหมือนกัน แทนที่จะดูสุภาพ กลายเป็นดูป่วยไปแทน ใครอยากทาลิปสีนู้ดให้ดูสวยแพง หน้าไม่หมอง และเป็นธรรมชาติ วันนี้เรามีเทคนิคที่สาวๆ ควรรู้มาฝาก ใครอยากรู้ตามมาดูกันเลย การเขียนขอบปากก่อนทาลิปสติกสีนู้ด จะช่วยทำให้ริมฝีปากดูชัดขึ้น สามารถลงลิปสติกได้ง่าย และยังช่วยกลบให้ขอบปากดูเนียน ปากไม่ลอย และไม่ดูหนาเกินไป การลงไฮไลท์กลางริมฝีปาก จะช่วยทำให้ปากดูอวบอิ่ม และเมื่อใช้กับลิปสติกสีนู้ด ก็จะยิ่งทำให้ปากดูมีมิติ และดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น การเติมลิปกลอส จะช่วยให้ปากดูชุ่มชื่นหลังทาลิปสติกสีนู้ด และจะยิ่งทำให้หน้าดูสดใสขึ้น ไม่ทำให้ดูซีดจนเกินไป เหมาะกับการแต่งหน้าลุคธรรมชาติแบบสุภาพอีกด้วย เมื่อทาปากด้วยลิปสติกสีนู้ดแล้ว การปัดแก้มถือว่าค่อนข้างจำเป็นในการแต่งหน้า โดยควรแต่งให้เข้ากับลุคใสๆ หรือแต่งหน้าสไตล์ธรรมชาติ อาจจะปัดบรอนเซอร์ให้หน้าดูฉ่ำวาวด้วยก็ได้ หรือเลือกสีบลัชออนที่เป็นโทนสีเดียวกับลิปสติกสีนู้ด ก็ยิ่งสวยเช่นกัน               ได้รู้ถึงเทคนิคการทาลิปสติกสีนู้ดให้ออกมาดูดีเหล่านี้แล้ว สาวๆ สามารถจดจำเอาไปใช้แต่งหน้าในโทนสุภาพกันได้ เพื่อลุคที่สวยเป๊ะปัง ไม่พัง และไม่ดูป่วยด้วยนะ ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com FB : Beauthy Healthy

ชอบลิปสติกสีชมพู เลือกอย่างไรให้เหมาะกับสีผิวคุณ

ชอบลิปสติกสีชมพู เลือกอย่างไรให้เหมาะกับสีผิวคุณ

               แม้ลิปสติกสีแดง จะเป็นเหมือนตัวแทนความงามของผู้หญิงได้ชัดเจนที่สุด แต่ก็ใช่ว่าผู้หญิงทุกคนจะชอบทาลิปสติกสีนี้ เพราะสีแดงเพลิงนั้นอาจทำให้ลุคของสาวๆ ดูแรงเกินไป และก็ไม่ได้เหมาะกับทุกวาระโอกาส สาวๆ บางคนจึงชอบสีที่ดูใสเบากว่าอย่างสีชมพู ซึ่งทำให้ริมฝีปากและใบหน้าดูอ่อนโยนมากกว่า และยังสามารถปรับให้เข้ากับการแต่งตัวได้ง่ายกว่าด้วย ไม่ว่าจะเป็นกับชุดทำงาน หรือชุดไปเที่ยว อย่างไรก็ตาม ลิปสติกสีชมพูนั้นก็มีให้เลือกใช้อยู่หลายเฉดด้วยกัน สิ่งสำคัญคือการเลือกเฉดที่เหมาะกับสีผิวของเราให้มากที่สุด ถ้าอยากรู้ว่าสีชมพูเฉดไหนจะเหมาะกับสีผิวแบบไหนกันบ้าง ก็ลองตามมาดูเลย                     เห็นไหมล่ะว่า ไม่ว่าคุณจะมีผิวสีไหนก็สามารถสวยโดดเด่นด้วยลิปสติกโทนสีชมพูได้ เพียงแค่เราต้องรู้จักสีผิวของตัวเองก่อน แล้วจึงจะสามารถเลือกลิปสติกเฉดชมพูที่เหมาะกับผิวของตัวเองได้ เท่านี้ใครๆ ก็สามารถสวยด้วยลิปสติกสีชมพูในแบบของคุณแล้ว