วิธีแต่งตาแบบผิดๆ ที่ทำให้ดูหน้าแก่

วิธีแต่งตาแบบผิดๆ ที่ทำให้ดูหน้าแก่

                เคยลองสังเกตกันดูบ้างไหมว่า ทำไมบางคนแต่งหน้าแล้วออกมาดูสวยเป็นธรรมชาติ แถมยังดูหน้าเด็ก แต่ทำไมบางคนแม้จะพยายามแต่งเท่าไหร่ก็ไม่ดูไบรท์ขึ้นมาเลย แถมยังดูแก่ขึ้นอีกด้วย จะบอกให้ว่าจริงๆ แล้วสาเหตุส่วนหนึ่งมันมาจากการแต่งตาแบบผิดๆ นั่นเอง วันนี้เราเลยจะมาบอกถึงวิธีการแต่งตาแบบผิดๆ ว่ามีอะไรบ้าง จะได้รีบแก้ไขกันทัน ก่อนจะดูหน้าแก่ไปมากกว่านี้!

ใช้อายไลเนอร์สีเข้มเกินไป
อายไลเนอร์สีเข้มมากๆ จะทำให้ลุคเราดูแข็งและดุ แม้อายุจะยังน้อยก็ตาม แต่ถ้ากรีดตาแบบนี้ยังไงก็ดูแก่ ยิ่งในวันที่เหนื่อยล้า ไม่ได้นอน และผิวรอบดวงตาโรยราก็ยิ่งดูพัง ดังนั้นการใช้อายไลเนอร์สีอ่อนๆ อย่างสีน้ำตาลอ่อน จะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า เพราะมันจะช่วยทำให้ตาของเราดูไบรท์ขึ้น และยังไม่ทำให้ดูแก่ด้วย

กรีดอายไลเนอร์หนาเกินไป
ควรเลี่ยงการกรีดอายไลเนอร์แบบหนาๆ เพราะจะทำให้ดูแก่ขึ้นมากๆ การกรีดอายไลเนอร์ด้วยเส้นบางๆ จะทำให้ดวงตาดูเป็นธรรมชาติ และดูเข้ากับดวงตาของเรามากกว่า ส่วนบางคนที่อาจจะอยากได้ลุคสโมกกี้อาย ก็ควรเลี่ยงอายไลเนอร์หนาๆ แล้วไปเน้นที่อายแชโดว์แทนจะดีกว่า

กรีดขอบตาล่างด้วยสีเข้ม
การกรีดขอบตาไม่จำเป็นต้องทำทั้งบนและล่างเสมอไป การกรีดขอบตาล่างนั้นไม่เพียงแต่จะทำให้ตาของเราดูเล็กลง แต่จะทำให้หน้าดูแก่ขึ้นด้วย แถมถ้าใช้อายไลเนอร์สีเข้ม ยังทำให้ตาดูคล้ำและดูเศร้าอีกด้วย เว้นเสียแต่ว่าใช้เป็นสีอ่อนๆ เพราะสีอ่อนๆ แม้จะกรีดที่ขอบตาล่าง ก็จะทำให้ดวงตาของเราดูโตและไบรท์ขึ้น

แต่งตาด้วยกลิตเตอร์เยอะเกินไป
ถ้าเราแต่งตาด้วยกลิตเตอร์มากเกินไป จะยิ่งทำให้หน้าดูแก่ เพราะกลิตเตอร์จะไปย้ำริ้วรอยและผิวที่แห้งให้ชัดขึ้นไปอีก ฉะนั้นหากอยากให้ตาดูไบรท์ การใช้อายแชโดว์แบบมีชิมเมอร์ ถือเป็นตัวเลือกที่ใช่มากกว่ากลิตเตอร์

             นอกจากการแต่งตาแบบผิดๆ ทั้งหมดที่ได้พูดไปแล้ว ยังมีอีกเคล็ดลับหนึ่งที่ช่วยให้การแต่งตาดูสวยและไม่แก่ นั่นก็คือให้ลงไพรเมอร์ก่อนแต่งตา โดยเฉพาะไพรเมอร์ที่มีส่วนผสมของกรดไฮยาลูรอนิค ซึ่งจะช่วยทำให้ผิวรอบดวงตาชุ่มชื้นและเนียนขึ้น อีกทั้งความชุ่มชื้นจากไพรเมอร์ก็ยังช่วยลดรอยเหี่ยวย่นรอบดวงตาให้เราได้ด้วย

ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com

FB : Beauthy Healthy

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ