เคล็ดความงาม ฉบับสาวออฟฟิศ

เคล็ดความงาม ฉบับสาวออฟฟิศ

How to ความสวย แบบสาวออฟฟิศ ใครทำงานเป็นสาวออฟฟิศ คงจะพอรู้ดีว่า ปัญหาที่สาวๆ ทำงานนอกบ้าน มักจะเจอเหมือนๆ กันก็คือ งานยุ่งมากจนไม่มีเวลาดูแลตัวเอง มารู้ตัวอีกทีก็โทรมจนน่าตกใจ วันนี้เราเลยเอาเคล็ดลับความงามง่ายๆ ฉบับสาวออฟฟิศมาฝาก เพื่อช่วยให้สาวๆ   สวยได้แม้ในวันสุดยุ่งเหยิง จะมีอะไรบ้าง มาดูกันเลย ทาครีมกันแดดต่อให้รีบแค่ไหน ครีมกันแดดก็เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ เพราะมันไม่เพียงปกป้องผิวของเรา จากรังสียูวีในแสงแดดเท่านั้น แต่ยังป้องกันผิวจากการถูกทำลายด้วยแสงสีฟ้า ที่มาจากหน้าจอคอมพิวเตอร์ได้ด้วย โดยเฉพาะสาวออฟฟิศที่ต้องนั่งหน้าจอคอมวันละ 7-8 ชั่วโมง เป็นอย่างต่ำ แนะนำให้ทาครีมกันแดดก่อนออกจากบ้านทุกวัน ส่วนใครที่กลัวหน้ามัน เดี๋ยวนี้มีครีมกันแดดในรูปแบบสเปรย์ ที่ใช้กับหน้าได้แล้วด้วย ใช้ง่าย และไม่เหนียวเหนอะหนะ หรือมันเยิ้มแน่นอน รวบผมป้องกันผมเสียรู้หรือไม่ว่า การปล่อยผมในเวลาทำงาน มีผลเสียมากกว่าที่คิดนะ เพราะเส้นผมที่ยาวประบ่า มักทำให้เหงื่อออกมากกว่าปกติ และเป็นสาเหตุให้เกิดสิวได้ แถมการปล่อยผม เส้นผมยังถูกทำลายจากมลภาวะ และความแห้งของเครื่องปรับอากาศอีกด้วย แนะนำให้รวบเป็นหางม้า, ถักเปีย หรือจะมัดเป็นดังโงะ ก็เก๋ไปอีกแบบนะ ใช้ดรายแชมพูในวันที่ต้องเร่งรีบมากๆ จนไม่มีเวลาสระผม เพื่อป้องกันไม่ให้เส้นผมมันเยิ้มไม่พลิ้วสลวย หรือดูสกปรกเสียบุคลิกสาวๆ ลองใช้ดรายแชมพูดูสิ เพราะมีประโยชน์มากมายเลยล่ะ ทั้งใช้ง่าย

Read More

ความแตกต่างของครีม AA BB CC DD EE

ความแตกต่างของครีม AA BB CC DD EE

ครีม AA BB CC DD EE ต่างกันยังไง? เครื่องสำอาง เป็นสิ่งที่มีรายละเอียดเยอะ จึงไม่น่าแปลกใจเลยว่า ทำไมเวลาที่คุณผู้ชายเดินตามคุณแฟนเข้าไปช็อปในร้านขายเครื่องสำอางแล้วมักจะเกิดอาการมึนไปหมด ไม่เว้นแม้แต่คุณสาวๆ เอง ก็ยังมีหลายอย่างที่ไม่เข้าใจเหมือนกัน เช่น ครีมบำรุงผิวหน้า ที่เรียกว่า AA BB CC DD EE เนี่ย มันคืออะไรกันบ้าง มีความแตกต่างกันยังไง และเราเหมาะกับครีมตัวไหนกันแน่ วันนี้เราจะพาไปรู้จักครีมแต่ละแบบกัน AA Cream (Automatic Aura Cream) มีส่วนผสมของ เบส+รองพื้น+ครีมกันแดด+สารที่ช่วยลดการเกิดสิวจุดเด่นของครีมตัวนี้ คือ ป้องกันและฟื้นฟูปัญหาสิว รวมถึงป้องกันริ้วรอยต่างๆ นอกจากนี้ยังช่วยในเรื่องความกระจ่างใส และปรับสีผิวได้อีกด้วย เหมาะกับคนที่เป็นสิว แต่ยังต้องการแต่งหน้า BB Cream (Blemish Balm Cream) มีส่วนผสมของ เบส+รองพื้น+ครีมกันแดดเป็นครีมที่โด่งดังมากในเกาหลี และหลายคนก็คงจะคุ้นกับชื่อกันเป็นอย่างดี โดดเด่นในเรื่องการการปกปิดริ้วรอย ทั้งรอยดำ รอยแดง รอยสิว ช่วยให้ผิวหน้าดูเรียบเนียน และฉ่ำวาวแบบสาวเกาหลี

Read More

ข้อห้ามเมื่อเป็นสิว

ข้อห้ามเมื่อเป็นสิว

เมื่อเป็นสิวห้ามทำ หลายคนเป็นสิวอักเสบเรื้อรังไม่ยอมหายสักที ทั้งๆ ที่ใช้ยารักษาสิวก็แล้ว ใช้ครีมบำรุงผิวที่เหมาะกับคนมีสิวก็แล้ว แต่สิวก็ยังไม่หายไป นั่นอาจเป็นเพราะ ยังคงทำพฤติกรรมบางอย่าง ที่เป็นปัจจัยให้สิวเห่อนั่นเอง วันนี้เราได้รวบรวมข้อห้ามที่ไม่ควรทำ ถ้าอยากให้สิวหายเร็วมาฝาก จะมีอะไรบ้าง มาดูกันเลย เอามือสัมผัสหน้าสิ่งแรกที่ต้องเลิกทำ ก็คือ การเอามือสัมผัสใบหน้า เพราะเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้สิวขึ้นโดยไม่รู้ตัว อย่าลืมว่ามือของเรานั้นเป็นแหล่งรวมเชื้อโรคมากมาย เพราะแต่ละวัน เราไม่มีทางรู้เลยว่า ได้เอามือไปสัมผัสกับสิ่งสกปรกอะไรมาบ้าง การเอามือไปสัมผัสหน้า จึงเป็นการทำให้เชื้อโรคไปเกาะติดที่ผิวหน้า แล้วเข้าไปอุดตันในรูขุมขนจนเกิดสิวตามมา บีบหัวสิวคนมีสิว เห็นสิวแล้วย่อมจะรู้สึกอยากบีบอยากแกะเป็นธรรมดา แต่รู้หรือไม่ว่า การบีบสิวด้วยตัวเอง โดยไม่รู้วิธีการที่ถูกต้องนั้น แทนที่จะทำให้สิวยุบลง กลับเป็นการทำให้ผิวเกิดการระคายเคือง จนมีรอยสิวที่รักษาหายช้า และแบคทีเรียที่ติดตามซอกเล็บ ก็อาจก่อให้เกิดสิวอักเสบตามมาอีกด้วย สครับหน้าอย่าเข้าใจผิดว่าการสครับหน้าในช่วงที่กำลังมีสิว จะช่วยกำจัดสิ่งสกปรกบนใบหน้าออกได้ดียิ่งขึ้น เพราะนอกจากจะไม่เป็นผลดีต่อผิวหน้าแล้ว ยังเป็นการกระตุ้นให้สิวเห่อหนักกว่าเดิมด้วย เพราะการสครับจะยิ่งทำให้ผิวระคายเคือง ส่งผลให้ผิวบางลง และสิวบุกขึ้นเต็มหน้าได้ กินของหวานและของทอดของหวาน ของทอด ของมัน ถือเป็นของอร่อยที่สาวๆ หลายคนโปรดปรานนักหนา แต่ถ้าอยู่ในช่วงของการรักษาสิว แนะนำให้ลดปริมาณอาหารเหล่านี้ลงให้มากที่สุด เพราะอาหารที่มีน้ำตาลและกรดไขมันสูง จะยิ่งไปกระตุ้นให้เกิดสิวมากกว่าเดิม ใช้ปลอกหมอนไม่สะอาดหลายคนอาจมองข้ามปลอกหมอนที่ใช้เป็นประจำ ซึ่งเป็นสิ่งที่สัมผัสผิวหน้าบ่อยมาก และแทบจะตลอดทั้งคืน ดังนั้นหากปลอกหมอนสกปรก ก็จะทำให้สิวขึ้นบนใบหน้าได้

Read More

How to ลงสกินแคร์แบบต้นฉบับสาวเกาหลี

ลงสกินแคร์แบบต้นฉบับสาวเกาหลี

How to ลงสกินแคร์แบบสาวเกาหลี 6 step ทาสกินแคร์ตอนเช้า step 1. เริ่มต้นเช้าวันใหม่ ด้วยความสดชื่น ด้วยการล้างหน้าทำความสะอาดผิวอย่างถูกวิธี ด้วยการเทโฟมล้างหน้าลงบนฝ่ามือ ผสมน้ำเล็กน้อยแล้วใช้ทั้งสองมือถูโฟมล้างหน้าให้เกิดฟองจะได้ลดการเสียดสีที่ผิวหน้า แล้วใช้ปลายนิ้วมือถูลูบลงมาตามรูขุมขนบนใบหน้าเพื่อล้างสิ่งสกปรกออกจากผิวหน้าอย่างหมดจด และที่สำคัญควรเลือกคลีนซิ่งโฟมที่ดีที่เหมาะกับสภาพผิวหน้าของเรา และอ่อนโยนต่อผิวหน้า หลังล้างหน้าแล้วผิวหน้าไม่แห้งตึงจนเกินไป เช่น คนผิวมัน ควรเลือกใช้cleansing gel เช่น ZiiiT Wash step 2.โทนเนอร์ เพื่อเตรียมผิวให้พร้อมรับการบำรุง และช่วยให้ครีมบำรุงต่าง ๆ ซึมเข้าสู่ผิวได้ดีขึ้น เพราะช่วยทำความสะอาดผิวอย่างหมดจดอีกครั้ง โทนเนอร์ตัวไหนที่มีส่วนผสมของวิตามินซี จะยิ่งมีส่วนช่วยในการผลัดเซลล์ผิวเก่าแล้วเผยผิวใหม่ที่ขาวใสกว่าเดิม หากใครมีงบน้อยเราสามารถใช้น้ำเกลือเช็ดทำความสะอาดแทนได้ โดยให้เทลงบนสำลีให้พอเหมาะ และเช็ดหน้าอย่างทะนุถนอม แนะนำผลิตภัณฑ์ Eucerin Pro Acne Solution Toner สาวๆคนไหนที่เจอปัญหาผิว สิวอุดตัน สิวต่างๆบุกหน้า สภาพผิวมัน ต้องถูกสยบปัญหาด้วยโทนเนอร์แบรนด์นี้ไปเลยค่ะ ของเขาเอาอยู่จริงๆ step 3.เอสเซนต์ หรือ น้ำตบ ให้หยดลงบนฝ่ามือ เพียงเล็กน้อย และตบทั่วใบหน้าอย่างเบามือ

Read More

Tips ดูแลผิวมัน

วิธีที่ไม่ให้หน้ามัน?

ทำยังไงไม่ให้หน้ามัน? สาวๆ ที่มีปัญหาผิวหน้ามัน คงจะมีเรื่องให้ปวดหัวปวดใจกันอยู่ไม่น้อย เวลาที่หน้ามันเยิ้ม หรือบางทีก็เงาวับ จนนึกว่าไปตกถังน้ำมันที่ไหนมา ใครที่กำลังมีปัญหาที่ว่านี้ เรามาหาวิธีแก้กันดีกว่า จะได้ไม่ต้องมานั่งทนรำคาญกับความหน้ามันกันอีก วันนี้เราได้รวบรวมทิปส์ดูแลผิวมัน ที่คนหน้ามันต้องรู้มาฝาก จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย งดใช้ออยล์และผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของออยล์สำหรับสาวๆ ที่มีผิวหน้ามัน การเลือกผลิตภัณฑ์ใดๆ มาใช้ก็ตาม อาจจะต้องพิถีพิถันมากกว่าคนที่มีผิวปกติ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ควรหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของน้ำมัน เพราะจะยิ่งเพิ่มความมันให้หน้าเราขึ้นไปอีก แนะนำให้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์แบบ Oil Free หรือผลิตภัณฑ์ที่เป็นเนื้อครีมบางเบา ซึมลงสู่ผิวง่าย และแห้งไว จะดีกว่า ใช้โทนเนอร์เช็ดหน้า (สูตรไม่มีแอลกอฮอล์)ปัญหาผิวมัน มักพ่วงมาด้วยปัญหาสิว อันเนื่องมาจากการล้างหน้าที่ไม่สะอาดพอ จึงทำให้เกิดการหมักหมมสิ่งสกปรกในรูขุมขน ฉะนั้น หลังล้างหน้าเสร็จเรียบร้อยแล้ว ควรทำความสะอาดเพิ่มเติมด้วยโทนเนอร์อีกขั้นตอนหนึ่ง และควรเลือกใช้โทนเนอร์ที่มีคุณสมบัติช่วยกระชับรูขุมขน และคุมมันได้ด้วย ที่สำคัญต้องเป็นชนิดที่ปราศจากแอลกอฮอล์ เพราะแอลกอฮอล์จะยิ่งไปกระตุ้นให้ต่อมไขมันผลิตน้ำมันออกมามากขึ้นนั่นเอง เลือกใช้ครีมกันแดดที่เป็นเนื้อเจลครีมการแดดเป็นสิ่งจำเป็นที่สาวๆ จะต้องมี ยิ่งถ้าเป็นสาวผิวมันด้วยแล้วล่ะก็ จะต้องเลือกใช้ครีมกันแดดแบบเจล ซึ่งมีเนื้อบางเบา ซึมเร็ว แห้งง่าย เนียนเรียบ ช่วยปกปิดรูขุมขน และไม่ทำให้เกิดคราบขาว ที่สำคัญคือ ไม่ทำให้เหนียวเหนอะหนะเท่าชนิดที่เป็นเนื้อครีมหนักๆ และไม่ทำให้หน้ามัน หลีกเลี่ยงอาหารมันนอกจากเรื่องของการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับผิวหน้าแล้ว

Read More

How to แต่งหน้าใสๆ Make up no make up

แต่งหน้าใสๆ Make up no make up

How to แต่งหน้าใสๆ Make up no make up  เรียกได้ว่ามีผู้หญิงน้อยคนมากจริงๆที่จะหน้าสดแล้วรอดหรือดูดี หรือผู้หญิงบางคนถึงจะมีหน้าสดที่ดูดีแต่ก็เรียกว่าขาดความมั่นใจไป เพราะฉะนั้นเป็นเรื่องธรรมดาที่สาวๆอย่างเราจะต้องแต่งหน้าเป็นประจำในชีวิตประจำวันเพื่อเป็นการเสริมความมั่นใจและเสริมบุคลิกภาพที่ดูดีมากยิ่งขึ้น และส่วนใหญ่แล้วผู้ชายก็มักชอบผู้หญิงที่แต่งหน้าแบบอ่อนๆ ไม่ชอบผู้หญิงที่แต่งหน้าจัดจนเกินไป แต่ผู้ชายเหล่านั้นมักไม่รู้ว่าการแต่งหน้าอ่อนๆแบบ make up no make up นั้นบางทีอาจมีขั้นตอนที่ยากกว่าการแต่งแบบปกติเสียอีกแต่ไม่ต้องกังวลไปเพราะในวันนี้เรามีไอเดียแนะนำการแต่งหน้าลุคใสๆแบบ make up no make up มาฝากสาวๆกัน มาดูเทคนิคเหล่านี้กันได้เลย 1.บำรุงผิว เตรียมผิวก่อนแต่งหน้า การเตรียมผิวที่ดีมีชัยไปกว่าครึ่ง สาวๆควรดูแลสุขภาพผิวเป็นประจำอย่างการสครับผิวหน้าเพื่อผลัดเซลล์ผิว หรือมาส์กหน้าเพิ่มความชุ่มชื่น 3-4 ครั้งต่อสัปดาห์ และก่อนแต่งหน้าให้ใช้น้ำตบ เอสเซ้นท์ ครีม ครีมกันแดด การดูแลผิวหน้าก่อนแต่งหน้านอกจากจะทำให้การแต่งหน้าแต่งติดทนแล้วยังเป็นการช่วยถนอมผิวอีกด้วย 2.รองพื้นหรือแป้งเนื้อบางเบา การแต่งหน้าแบบลุคใสๆ ควรเลือกเบส บีบี ไพร์มเมอร์ รองพื้น หรือ คูชั่นให้ใกล้เคียงกับสีผิวจริงมากที่สุด และเลือกยี่ห้อที่มีคุณภาพ อย่าเลือกที่ราคาถูก ให้เลือกคุณภาพที่เหมาะสมกับราคา ดูว่าคุณสมบัติว่าเหมาะกับผิวหน้าสาวๆหรือไม่ เพียงเท่านี้สาวๆก็จะได้ลุคที่เป็นธรรมชาติ 3.ปัดแก้มสีอ่อนให้มีเลือดฝาด ควรใช้บลัชออนสีอ่อนๆในการแต่งหน้าสไตล์นี้จะได้ดูมีเลือดฝาดแบบธรรมชาติ ได้ลุคใสๆเเก้มระเรื่อ

Read More

แชมพูสำหรับคนผมมัน

แชมพูสำหรับคนผมมัน

4 แชมพูสำหรับคนผมมัน       ใครที่ผมมันเป็นต้องหงุดหงิดใจ พึ่งสระผมไปเมื่อวานแต่ผมมันอีกแล้ว โดยเฉพาะหน้าร้อน มลพิษฝุ่นละออง PM2.5 ต้องสระผมทุกวันแบบนี้ ยิ่งทำให้ผมแห้ง และผมมันเร็วเข้าไปใหญ่ มีกลิ่นอับชื้น เพราะผลิตน้ำมันออกมามากกว่าเดิม ส่งผลต่อรูปลักษณ์ทำให้เราขาดความมั่นใจ สำหรับคนที่มีปัญหาเส้นผมมันและหนังศรีษะมัน ต้องพึ่งแชมพูสำหรับคนผมมันแล้วหล่ะ  เพราะเป็นแชมพูที่เหมาะกับคนผมมันอยู่แล้ว วันนี้เราจะมีชมพูอะไรมาแนะนำบ้าง มาดูกันเลย 1.Davines Reblancing Shampoo     เป็นแชมพูที่เหมาะสำหรับคนที่เริ่มต้นใช้แชมพูสำหรับเคยมีปัญหาผมมัน เพราะแชมพูยื่ห้อนี้ ช่วยปรับสมดุลของเส้นผม มีส่วนช่วยให้ลดการผลิตน้ำมันของต่อมไขมันส่วนเกินบนเส้นผมและหนังศรีษะ ด้วยส่วนผสมสุดพิเศษจากดาวิเนส ประเทศอิตาลีเชียวนะ 2. Shiseido Fuente Forte Purifying     แชมพูยี่ห้อนี้ เป็นแชมพูที่คุ้นหูใครหลายคน เป็นแชมพูแบรนด์ดังจากประเทศเยอรมันณี เป็นแชมพูคุณภาพเกรดพรีเมี่ยมเป็นสูตรเย็นสุดขั้ว ทำความสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะได้ล้ำลึก ทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลาย พร้อมแก้ปัญหาไขมันตกค้างในรูขุมขนของหนังศรีษะ ทำให้ผมเราดูมันเงา เหมาะสำหรับทั้งผู้ชายและผู้หญิง 3.Milbon Clear Spa Foam       แชมพูสูตรดีท็อกหนังศีรษะ ด้วยนวัตกรรมสุดล้ำจากกรดคาร์บอนิก ประเทศญี่ปุ่น  ปราศจากสารซิลิโคนซัลเฟลและพาราเบน ทางแบรนด์เขาเคลมว่าช่วยลดปัญหากลิ่นอับชื้นและความมันบนหนังศีรษะ

Read More

เคล็ดลับดูแลตัวเอง

5 เคล็ดลับดูแลตัวเอง

5 เคล็ดลับดูแลตัวเองในราคาประหยัด         เป็นผู้หญิง หยุดสวยไม่ได้จริงไหมคะ เป็นผู้หญิงก็ต้องหมั่นดูแลตัวเองเป็นพิเศษ แต่วันนี้เราจะมาแนะนำเคล็ดลับในการดูแลตนเอง ในราคาประหยัดงบประมาณกัน เพราะช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ค่อยดี ถ้าพร้อมแล้วไปดูเคล็ดลับในการดูแลตัวเองแบบทำตามได้ง่ายๆเลยค่ะ 1. ทานอาหารที่มีประโยชน์การทานอาหารบำรุงผิว ที่มีวิตามินซีเพื่อผิวใส วิตามินเอ และมีวิตามินอี ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิด โรคหลอดเลือด และโรคมะเร็ง มีส่วนช่วยเพิ่มคอลลาเจนบนใบหน้า ป้องกันการเกิดริ้วรอยก่อนวัยอันควร เช่น มะเขือเทศ  แนะนำให้ดื่มน้ำมะเขือเทศดอยคำ100% เพราะมีวิตามินซีและเอสูงถึง 200% ทานบรอกโคลี อะโวคาโด  และควรรับประทานอาหารที่มีสารแอนโทไชยานินปริมาณสูง พวกผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ บำรุงดวงตาและผิวพรรณทำให้ผิวกระชับ เต่งตึง 2. กินกระเทียม เนื่องจากกระเทียมมีวิตามินเอ ช่วยบำรุงสายตา วิตามินซี ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันในร่างกายช่วยทำให้ผิวสวยใส สุขภาพดี ดูกระชับเต่งตึง บำรุงกล้ามเนื้อ 3.ชาเขียวที่อุดมไปด้วย สาร์แอนติออกซิแดนด์ ซึ่งมีคุณสมบัติยันยั้งริ้วรอยก่อนวัยอันควร  แถมยังช่วยในการดูดซับสิ่งสกปรกจากผิวหน้า หากเราใช้มาสก์ที่มีส่วนผสมของชาเขียว 4.การที่เราจะมีริมฝีปากนุ่มสวยน่าจุ๊บ ก็ต้องเติมความชุ่มชื้นของผิวด้วยลิปบาล์มที่มีส่วนผสมที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่น ไม่เหนียวเนอะหนะ มีสารกันแดด SPF 15+ รู้จักเลือกโดยเลือกชนิดที่ปรากจากสารพาราเบนอย่างน้อย 5% ขึ้นไปช่วยเติมเต็มความชุ่มชื่นให้เรียวปากได้ดีเพื่อช่วยให้ริมฝีปากชุ่มชื้น

Read More