แต่งหน้าใสๆ Make up no make up

How to แต่งหน้าใสๆ Make up no make up

How to แต่งหน้าใสๆ Make up no make up 

เรียกได้ว่ามีผู้หญิงน้อยคนมากจริงๆที่จะหน้าสดแล้วรอดหรือดูดี หรือผู้หญิงบางคนถึงจะมีหน้าสดที่ดูดีแต่ก็เรียกว่าขาดความมั่นใจไป เพราะฉะนั้นเป็นเรื่องธรรมดาที่สาวๆอย่างเราจะต้องแต่งหน้าเป็นประจำในชีวิตประจำวันเพื่อเป็นการเสริมความมั่นใจและเสริมบุคลิกภาพที่ดูดีมากยิ่งขึ้น และส่วนใหญ่แล้วผู้ชายก็มักชอบผู้หญิงที่แต่งหน้าแบบอ่อนๆ ไม่ชอบผู้หญิงที่แต่งหน้าจัดจนเกินไป แต่ผู้ชายเหล่านั้นมักไม่รู้ว่าการแต่งหน้าอ่อนๆแบบ make up no make up นั้นบางทีอาจมีขั้นตอนที่ยากกว่าการแต่งแบบปกติเสียอีกแต่ไม่ต้องกังวลไปเพราะในวันนี้เรามีไอเดียแนะนำการแต่งหน้าลุคใสๆแบบ make up no make up มาฝากสาวๆกัน มาดูเทคนิคเหล่านี้กันได้เลย

Make up no make up
Make up no make up

1.บำรุงผิว เตรียมผิวก่อนแต่งหน้า การเตรียมผิวที่ดีมีชัยไปกว่าครึ่ง สาวๆควรดูแลสุขภาพผิวเป็นประจำอย่างการสครับผิวหน้าเพื่อผลัดเซลล์ผิว หรือมาส์กหน้าเพิ่มความชุ่มชื่น 3-4 ครั้งต่อสัปดาห์ และก่อนแต่งหน้าให้ใช้น้ำตบ เอสเซ้นท์ ครีม ครีมกันแดด การดูแลผิวหน้าก่อนแต่งหน้านอกจากจะทำให้การแต่งหน้าแต่งติดทนแล้วยังเป็นการช่วยถนอมผิวอีกด้วย

Make up no make up
Make up no make up

2.รองพื้นหรือแป้งเนื้อบางเบา การแต่งหน้าแบบลุคใสๆ ควรเลือกเบส บีบี ไพร์มเมอร์ รองพื้น หรือ คูชั่นให้ใกล้เคียงกับสีผิวจริงมากที่สุด และเลือกยี่ห้อที่มีคุณภาพ อย่าเลือกที่ราคาถูก ให้เลือกคุณภาพที่เหมาะสมกับราคา ดูว่าคุณสมบัติว่าเหมาะกับผิวหน้าสาวๆหรือไม่ เพียงเท่านี้สาวๆก็จะได้ลุคที่เป็นธรรมชาติ

Make up no make up
Make up no make up

3.ปัดแก้มสีอ่อนให้มีเลือดฝาด ควรใช้บลัชออนสีอ่อนๆในการแต่งหน้าสไตล์นี้จะได้ดูมีเลือดฝาดแบบธรรมชาติ ได้ลุคใสๆเเก้มระเรื่อ ควรปัดให้สูงขึ้นบริเวณแก้มหน่อยและไม่ต้องลงแรงปัดเข้มมาก หรืออาจใช้ปัดเป็นเนื้อชิมเมอร์ก็ได้ ซึ่งจะทำให้ผิวดูระเรื่อนิดๆ หน้าดู fresh มากยิ่งขึ้น

Make up no make up
Make up no make up

4.เขียนคิ้ว-ทาตาให้ดูเป็นธรรมชาติ การเขียนคิ้วกับตกแต่งเปลือกตาแบบ everyday look ควรเลือกเป็นที่เขียนคิ้วแบบฝุ่น จะได้มีความเป็นธรรมชาติมากที่สุด และให้เลือกใช้สีอ่อนกว่าสีผมจริงจะยิ่งเสริมให้ดูดีเป็นธรรมชาติมากขึ้นไปอีกและควรกันคิ้วให้เป็นระเบียบ เวลาเขียนคิ้วจะได้วาดโครงและเขียนตามโครงคิ้วได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ส่วนเปลือกตาให้ทาอายแชโดว์สีที่อ่อนๆเช่น สีชมพูอ่อน ส้มอ่อน สีตุ่นๆให้ดูเป็น make up no make up รับรองสวยใสสไตล์เกาหลีแน่นอน

Make up no make up
Make up no make up

5.ทาลิปสติกสีอ่อน การเลือกลิปสติก สาวๆอาจจะไม่ต้องทาลิปสติกที่มีสีเข้มมากก็ได้ หรืออาจทาเพียงแค่ลิปมันอย่างเดียวก็เอาอยู่ แต่ถ้าสาวๆคนไหนมีสีริมฝีปากที่คล้ำหรืออยากให้ใบหน้าดูมีสีสันขึ้นหน่อย ก็เลือกทาทิ้นท์ไว้ด้านในริมฝีปาก จะเลือกลิปสติกสีอ่อนก็ได้ หรืออาจจะเลือกเป็นลิปบาร์มที่เปลี่ยนสีได้ก็เป็นตัวเลือกที่ดีนอกจากจะทำให้ใบหน้าสาวๆดูดีขึ้นแล้วยังช่วยบำรุงให้ริมฝีปากสาวๆชุ่มชื้น ดูอิ่มน้ำอีกด้วย

เป็นอย่างไรบ้างกับเทคนิคการแต่งหน้าลุคใสๆแบบ make up no make up เรียกได้ว่าไม่ง่ายแต่ก็ไม่ยากเกินความสามารถสาวๆอย่างเเน่นอน ซึ่งสาวๆสามารถนำเทคนิคเหล่านี้ไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันกันได้เลยรับรองว่าต้องถูกใจ

ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com

FB : Beauthy Healthy

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ