5 เคล็ดลับดูแลตัวเอง

เคล็ดลับดูแลตัวเอง

5 เคล็ดลับดูแลตัวเองในราคาประหยัด

        เป็นผู้หญิง หยุดสวยไม่ได้จริงไหมคะ เป็นผู้หญิงก็ต้องหมั่นดูแลตัวเองเป็นพิเศษ แต่วันนี้เราจะมาแนะนำเคล็ดลับในการดูแลตนเอง ในราคาประหยัดงบประมาณกัน เพราะช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ค่อยดี ถ้าพร้อมแล้วไปดูเคล็ดลับในการดูแลตัวเองแบบทำตามได้ง่ายๆเลยค่ะ

เคล็ดลับดูแลตัวเอง
เคล็ดลับดูแลตัวเอง

1. ทานอาหารที่มีประโยชน์การทานอาหารบำรุงผิว ที่มีวิตามินซีเพื่อผิวใส วิตามินเอ และมีวิตามินอี ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิด โรคหลอดเลือด และโรคมะเร็ง มีส่วนช่วยเพิ่มคอลลาเจนบนใบหน้า ป้องกันการเกิดริ้วรอยก่อนวัยอันควร เช่น มะเขือเทศ  แนะนำให้ดื่มน้ำมะเขือเทศดอยคำ100% เพราะมีวิตามินซีและเอสูงถึง 200% ทานบรอกโคลี อะโวคาโด  และควรรับประทานอาหารที่มีสารแอนโทไชยานินปริมาณสูง พวกผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ บำรุงดวงตาและผิวพรรณทำให้ผิวกระชับ เต่งตึง

เคล็ดลับดูแลตัวเอง
เคล็ดลับดูแลตัวเอง

2. กินกระเทียม เนื่องจากกระเทียมมีวิตามินเอ ช่วยบำรุงสายตา วิตามินซี ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันในร่างกายช่วยทำให้ผิวสวยใส สุขภาพดี ดูกระชับเต่งตึง บำรุงกล้ามเนื้อ

เคล็ดลับดูแลตัวเอง
เคล็ดลับดูแลตัวเอง

3.ชาเขียวที่อุดมไปด้วย สาร์แอนติออกซิแดนด์ ซึ่งมีคุณสมบัติยันยั้งริ้วรอยก่อนวัยอันควร  แถมยังช่วยในการดูดซับสิ่งสกปรกจากผิวหน้า หากเราใช้มาสก์ที่มีส่วนผสมของชาเขียว

เคล็ดลับดูแลตัวเอง
เคล็ดลับดูแลตัวเอง

4.การที่เราจะมีริมฝีปากนุ่มสวยน่าจุ๊บ ก็ต้องเติมความชุ่มชื้นของผิวด้วยลิปบาล์มที่มีส่วนผสมที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่น ไม่เหนียวเนอะหนะ มีสารกันแดด SPF 15+ รู้จักเลือกโดยเลือกชนิดที่ปรากจากสารพาราเบนอย่างน้อย 5% ขึ้นไปช่วยเติมเต็มความชุ่มชื่นให้เรียวปากได้ดีเพื่อช่วยให้ริมฝีปากชุ่มชื้น ไม่เกิดริ้วรอยที่ปาก ริมฝีปากไม่ลอก และป้องกันริมฝีปากหมองคล้ำจากแสงแดด  หรือจะทำลิปบาล์มใช้เองก็ไม่ยากเลย และควรหลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่ทำให้ริมฝีปากหมองคล้ำและไม่ชุ่มชื้น เช่น เลียปากบ่อย ไม่สครับริมฝีปาก ทาลิปบ่อยเกินไป  ควรสครับริมฝีปากเพื่อขจัดเซลล์ที่ตายแล้วให้หลุดออก  อยากน้อยสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง แล้วก่อนนอนควรมาสก์ปากด้วยผลิตภัณฑ์สำหรับริมฝีปากที่มีส่วนผสมของวิตามินซี วิตามินอี หรือจะใช้น้ำผึ้ง สีผึ้งแม่เลียบทาริมฝีปากทิ้งไว้ มาสก์ทิ้งไว้ค้างคืนแบบไม่ต้องล้างออก

เคล็ดลับดูแลตัวเอง
เคล็ดลับดูแลตัวเอง

5.มีวินัยในการดูแลผิวต้องหมั่นดูแลตัวเองอย่างสม่ำเสมอ ทุกอย่างก็ต้องใช้เวลา เมื่อร่างกายของเราได้พักผ่อนอย่างเพียงพอ ก็จะส่งผลให้ระบบต่าง ๆ เช่น ขัดผิวสม่ำเสมอ สัปดาห์ละ 1-2 ครั้งจะช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวเก่าที่หมองคล้ำและควรบำรุงผิวด้วยโลชั่นไวท์เทนนิ่งทาผิวหลังขัดผิวและหลังอาบน้ำเสร็จทุกครั้ง

     ถ้าอยากผิวสวย แลดูสุขภาพดี ก็ต้องรับประทานผักผลไม้ทุกมื้อ เพราะมีวิตามินเอ บี1 บี2 แคลเซียม และเบต้าแคโรทีน มีสารต้านอนุมูลอิสระลดริ้วรอยก่อนวัย และบำรุงสายตาได้ดี และมีวินัยในการดูแลตัวเองอย่างสม่ำเสมอ เพราะเรื่องแบบนี้ต้องใช้เวลา หากมครที่สนใจทานอาหารเสริม ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือ แต่สวยด้วยวิธีธรรมชาติเป็นสิ่งที่ดีที่สุด เพราะปลอดภัยต่อร่างกายค่ะ

ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com

FB : Beauthy Healthy

Cr.pic : nutrilite/garlico

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ