สูตรมาส์กหน้า ลดสิวเสี้ยน

สูตรมาส์กหน้า ลดสิวเสี้ยน

    สิวเสี้ยน เป็นปัญหาผิวที่กลายเป็นเรื่องใหญ่ของใครหลายคน หลายคนใช้สารพัดสกินแคร์เพื่อกำจัดสิวเสี้ยน  แต่แค่ใช้สกินแคร์ยังไม่พอ เพราะการมาส์กหน้า เป็นตัวช่วยในการบำรุงผิว ที่เหมาะกับผู้หญิงทุกสภาพผิว และเป็นเคล็ดลับกู้ผิวโทรม ให้กลับมาสดใสเปลั่งปลั่งอีกครั้ง นอกจากนี้ยังช่วยให้เรารู้สึกผ่อนคลาย

Cr.pic;https://www.naadeng.com/face-mask-with-tamarind/

1. สูตรมะขามเปียก + นมสด

สูตรมะขามเปียกขัดผิว ถือเป็นสูตรต้นตำหรับความงามแบบนางสาวไทย เพราะมะขามเปียกมีวิตามินซี กรดAHA  ก่อนอื่นเราต้องนำมะขามเปียกไปละลายในน้ำอุ่นเพื่อคัดสรรเเต่เนื้อมะขามมาขัดผิว เพราะกากของมขามเปียกอาจบาดผิวหน้าได้ หรือจะใช้เป็นผลิตภัณฑ์แบรนด์มะขามพะเยา ก็เป็นเนื้อมะขามแท้ๆอัดแน่นเต็มกระปุก สามารถตักเนื้อมะขามมาใช้มาส์กหน้าได้ทันที  เป็นอีกวิธีกำจัดสิวเสี้ยนที่น่าลอง

Cr.pic;https://www.palmmade.com

2. สูตรโยเกิร์ตรสธรรมชาติ น้ำตาลทราย ผสมน้ำผึ้ง และมะนาว  เป็นสูตรที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่า แล้วเผยผิวใหม่ที่ขาวใสกว่าเดิม นอกจากจะช่วยลดสิว เพราะโยเกิร์ตช่วยลดแบคทีเรียบนใบหน้า ซึ่งมลภาวะและสิ่งสกปรกบนใบหน้าเป็นบ่อเกิดของการเกิดสารพัดปัญหาสิว ไม่ว่าจะเป็นสิวอุดตัน สิวเสี้ยน  และน้ำผึ้ง ยังมีส่วนช่วยสมานผิว ทำให้รอยแผลเป็น รอยสิวแลดูจางลง ส่วนมะนาวก็มีกรด AHA เพียงแค่นำส่วนผสมทั้งหมดมาพอกหน้าช่วยให้หน้าขาวใสขึ้น

Cr.pic;https://www.naadeng.com/face-mask-with-tamarind/

3. สูตรน้ำข้าวสาร  เพียงแค่เรานำน้ำซาวข้าวสาร มาแช่น้ำข้าวสารทิ้งไว้ประมาณ 3 ชั่วโมง แต่นำข้าวสารไปหุงข้าวปกติ ผสมกับน้ำตาลทรายแดงเพื่อให้กลายเป็นเนื้อสครับ แล้วนำมาสครับทั่วใบหน้า พอกทิ้งไว้ 15 นาที เพื่อผลัดเซลล์ผิว ให้ผิวหน้าขาวกระจ่างใส เป็นวิธีกำจัดสิวเสี้ยนที่ง่ายที่สุดเลยหล่ะค่ะ สูตรนี้ทำได้บ่อยตามที่ต้องการได้เลย

Cr.pic;https: https://www.sanook.com/

4. สูตรเบคกิ้งโซดา + น้ำผึ้ง วิธีกำจัดสิวเสี้ยนด้วยเบคกิ้งโซดา ผสมน้ำผึ้งแล้วคนส่วนผสมให้เข้ากัน ล้างหน้าให้สะอาดด้วยน้ำอุ่น เพื่อเปิดรูขุมขนก่อน จากนั้นนำส่วนผสมนี้มาสครับที่ใบหน้าอย่างเบามือพอกทิ้งไว้ 15-20 นาที หรือจนกว่าจะแห้ง แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น แล้วค่อยล้างออกด้วยน้ำเย็นอีกครั้งเพื่อปิดรูขุมขน แนะนำให้ทำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้งเท่านั้น

      เป็นอย่างไรกันบ้าง หวังว่าสาวๆจะชอบวิธีง่ายๆ จากวัตถุดิบธรรมชาติ เพราะทำให้เราสวยขึ้นในราคาสบายกระเป๋า และมีอีกวิธีหนึ่งที่เราแนะนำคือ วิธีกำจัดสิวเสี้ยนด้วยยาสีฟัน ก่อนอื่นล้างหน้าให้สะอาด เพียงแค่นำยาสีฟันยี่ห้อใดก็ได้มาถูวนๆ บริเวณที่มีสิวเสี้ยนเยอะ เช่น จมูก คาง แก้ม ถูวนๆ 1 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด เพียงเท่านี้หน้าใสไร้สิวเสี้ยนแล้วหล่ะค่ะ

ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com

FB : Beauthy Healthy

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ