บอกลาปัญหาหัวเถิก ด้วยการปลูกผม

บอกลาปัญหาหัวเถิก ด้วยการปลูกผม

   เรื่องศัลยกรรม ถือว่าเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับสาวๆยุคนี้กันซะแล้ว เพราะความสวยรอไม่ได้ ทำบุญสวยชาติหน้า ทำหน้าสวยชาตินี้ ยิ่งใครที่เข้าวงการศัลยกรรมแล้ว จะรู้ว่าเข้าแล้วออกยาก โดยเฉพาะคนที่มีหน้าผากกว้างหรือหน้าผากค่อนข้างสูง ก็มักจะไม่มั่นใจในรูปหน้าของตัวเอง มักจะจบด้วยการทำศัลยกรรม วันนี้เราจะบอกเคล็ดลับในการดูแลตนเองและการศัลยกรรมหน้าผาก

   ก่อนอื่นเราต้องรู้ก่อนว่า หน้าผากของเรา เถิกหรือเหม่งกันแน่ โดยดูจากการวัดด้วยฝ่ามือ ให้เรานำมือมาทาบที่หน้าผากแล้วลองวัดดูว่านิ้วโป้งเราถึงโคนผมไหม โดยให้นิ้วก้อยอยู่ที่ระหว่างหัวคิ้ว ถ้านิ้วโป้งเราไม่ถึงโคนผม แสดงว่าเราหน้าผากเถิก หรืออีกวิธีหนึ่งจะเป็นการใช้ไม้บรรทัดมาวัดตั้งแต่หัวคิ้วถึงโคนผม ถ้าวัดแล้วเกิน 11 ซม. แสดงว่าหน้าผากเถิก ลักษณะหัวเถิกคล้ายรูปตัวเอ็ม แนวไรผมถอยร่นขึ้นไป หน้าผากจะเว้าลึกจากบริเวณแนวผม2ข้าง

Cr.pic; https://sistacafe.com/summaries/65391

   แต่สำหรับสาวที่มีหน้าผากกว้าง หน้าผากจะขยายออกด้านข้าง ซึ่งล้วนเกิดจากพันธุกรรม สังเกตได้จากมือเราเล็กกว่าหน้าผาก แสดงว่าหน้าผากกว้าง สำหรับสาวหัวเหม่ง  หน้าผากจะนูนออกมา แต่เรามองว่าเป็นข้อดีที่ทำให้ใบหน้าดูสวยมีมิติ 

หัวเถิกแบบนี้ ทำไงดี

   หัวเถิก เกิดจากปัจจัยภายนอกได้เช่นกัน ไม่เพียงแต่ปัจจัยภายในเท่านั้น เช่น การมัดผมรวบตึง  การทำสีผม การใส่ที่คาดผมบ่อยทำให้ผมดึงรั้ง สาวๆหลายคนคงหาวิธีปกปิดหน้าผากเถิกๆด้วยการใช้แปรงปัดไรผม ให้เหมือนมีไรผมมาปิดโครงหน้าให้ดูน่ารักสดใส ถึงจะช่วยแก้ไขได้ ก็สามารถแก้ไขได้เพียงชั่วคราวเท่านั้น แถมยังไม่สามารกันน้ำกันเหงื่อด้วย

Cr.pic; https://sistacafe.com/summaries/73849

1. ตัดหน้าม้าสไตล์ไหนก็ดูดี

   การที่เราตัดหน้าม้าไม่ว่าจะเป็นซีทรูปลายงุ้มสไตล์เกาหลี หน้าม้าปัดข้าง หน้าม้าแบบหยักศกแบบน่ารกคิ้วท์ๆ ช่วยอำพรางหน้าผากกว้างๆ

Cr.pic; https://sistacafe.com/summaries/1161

2. ทำผมแสกข้าง หรือแสกกลาง

      ยิ่งช่วยให้สาวๆ หน้าเรียวขึ้น แสกข้างยิ่งทำให้ใบหน้าคุณดูสวยขึ้นเพราะเส้นผมปกปิดใบหน้าให้เล็กลง หรือจะแสกกลางก็สวยไปอีกแบบ แล้วปล่อยผมยาวสลวยเพื่อให้

Cr.pic; https://promotions.co.th/plastic-surgery/how-much-does-a-womans-hair-transplant-cost.html

3.การปลูกผม

   การจบปัญหาหัวเถิกหน้าผากกว้างเหล่านี้  อาจต้องอาศัยการปลูกผมช่วยได้ ซึ่งการปลูกผมแบ่งเป็น 2 วิธี การปลูกผมแบบไม่ต้องผ่าตัด ด้วยเทคนิค Non-Shave เป็นการใช้หัวเข็มเจาะเซลล์รากผมบริเวณหน้าผาก เพื่อให้เซลล์รากผมกระตุ้นให้เกิดเส้นผมใหม่ขึ้นมา ส่วนปลูกผมแบบไม่ต้องผ่าตัด โดยใช้เทคโนโลยีเจาะรากผม โดยใช้หัวเจาะชนิดพิเศษ ช่วยถนอมเซลล์รากผม ทำให้ไม่เกิดรอยแผลผ่าตัด ทำครั้งเดียวก็เห็นผลเลย ไม่ใช้เวลาพักฟื้นนาน

      เป็นยังไงกันบ้าง กับวิธีบอกลาปัญหาหัวเถิกที่ทำลายความมั่นใจของตนเอง หวังว่าจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ที่ช่วยแก้ไขปัญหาผมเถิก ทำให้คุณมั่นใจในตัวเองมากขึ้น แต่เราต้องหลีกเลี่ยงพฤติกรรมเสี่ยงจากปัจจัยภายนอกที่เราได้พูดถึงในบทความ ที่ทำให้หัวเราเถิกมากขึ้นด้วยนะคะ

ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com

FB : Beauthy Healthy

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ