มาทำความรู้จักรับการ “ร้อยไหม” กันดีกว่า

มาทำความรู้จักรับการ “ร้อยไหม” กันดีกว่า

                ถ้าให้พูดถึงนวัตกรรมการดูแลผิวหน้า ซึ่งเป็นที่รู้จักในหมู่คนรักสวยรักงามกันแล้วล่ะก็ หนึ่งในนวัตกรรมที่ได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่อง ก็คือการ “ร้อยไหม” หรือ Thread Lift ซึ่งเป็นการนำไหมละลายที่สามารถย่อยสลายเองได้ มาใช้ในการปรับรูปหน้า เพื่อดึงความหย่อนคล้อย และจัดการกับริ้วร้อยต่างๆ อันเกิดขึ้นจากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็น จากสภาวะแวดล้อม หรือจากอายุที่มากขึ้น ที่ทำให้คอลลาเจนและอีลาสตินใต้ผิวหนังลดลงไป และที่สำคัญการแสดงสีหน้าต่างๆ ก็ส่งผลทำให้เกิดริ้วรอยก่อนวัยได้ด้วยเช่นกัน

การร้อยไหมมีกี่ชนิด?
         
ปัจจุบันไหมที่ใช้ในการร้อย มีให้เลือกตามปัญหาของผิว ซึ่งสามารถแบ่งออกเป็นกลุ่มใหญ่ๆ ได้ 2 แบบ คือ ไหมเรียบ และไหมเงี่ยง เช่น ไหมก้างปลา ไหมกุหลาบ โดยแต่ละแบบจะมีลักษณะที่แตกต่างกัน ดังนี้

  1. แบบผิวเรียบ (ไหม PDO เส้นเรียบ)
    เป็นไหมที่ไม่มีเงี่ยงหรือปุ่ม เส้นไหมชนิดนี้จะช่วยลดริ้วรอยบางจุด ทำให้ผิวเต่งตึง ด้วยการร้อยเป็นร่างแห แต่ให้ผลในการยกกระชับผิวได้ไม่มากนัก

  2. แบบมีเงี่ยง (ไหม Cogged)
    เป็นไหมที่มีลักษณะเป็นเส้นเดียว แต่มีเงี่ยงยื่นออกมาตลอดแนวไหม เพื่อให้ยึดเกาะกับเนื้อเยื่อผิวดีขึ้น ให้ผลในการยกกระชับได้ดี และเห็นผลทันทีหลังทำ โดยจะมีการกระตุ้นให้ผิวสร้างคอลลาเจนขึ้นใหม่รอบเส้นไหม และบริเวณเงี่ยง

ข้อดีของการร้อยไหม

  • สามารถลิฟท์หน้า ปรับรูปหน้า ให้กระชับมากขึ้น ทำให้หน้าเรียวเล็ก เป็นวีเชฟขึ้นอย่างเห็นได้ชัด
  • ลดริ้วรอยเหี่ยวย่นบนผิว ช่วยให้ผิวตึงขึ้น ฟูขึ้น
  • ผิวบริเวณที่สัมผัสกับไหม จะสร้างคอลลาเจนและอีลาสตินขึ้นมา จึงเหมือนการได้เผยผิวใหม่อีกครั้ง
  • บริเวณที่ร้อยไหมจะกระตุ้นการสร้างเส้นเลือดใหม่ ทำให้ผิวสดใส ดูมีเลือดฝาด

               ส่วนผลการรักษาจะออกมาดีหรือไม่ มากน้อยแค่ไหน ย่อมขึ้นอยู่กับหลายๆ ปัจจัย ไม่ว่าจะเป็น ไหมที่ใช้เหมาะกับบริเวณที่มีปัญหาหรือไม่ แพทย์ผู้ทำการรักษามีประสบการณ์ในด้านการร้อยไหมมากน้อยเพียงใด รวมถึงการดูแลตัวเองหลังการร้อยไหมของผู้เข้ารับการรักษาเอง ก็มีส่วนทำให้ผลการรักษาออกมาตรงใจ รูปหน้าสวย และอยู่ได้นานมากน้อยแค่ไหนด้วย

               ใครที่สนใจจะร้อยไหม อยากแนะนำให้ลองศึกษาข้อมูลก่อน โดยการสอบถามจากคนใกล้ชิด ญาติ หรือเพื่อนสนิท ที่มีประสบการณ์ในการร้อยไหมแล้วได้ผลลัพธ์ที่ดี อย่าเพียงแค่ดูรีวิวแล้วรีบตัดสินใจทันที เพราะเมื่อทำแล้วอาจเกิดผลข้างเคียงที่ทำให้ใบหน้าผิดรูป หรือติดเชื้อได้

ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com

FB : Beauthy Healthy

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ