เรื่องที่ต้องรู้ก่อนไปทำปากกระจับ

เรื่องที่ต้องรู้ก่อนไปทำปากกระจับ

                 ในปัจจุบันนี้การทำศัลยกรรมความงามเพื่อแก้ไขจุดบกพร่องในร่างกายถือเป็นเรื่องปกติธรรมดา ไม่ต่างอะไรกับการไปหาคุณหมอให้รักษาโรคหวัด และเทรนด์การทำศัลยกรรมที่ถือว่ามาแรงมากๆ อย่างหนึ่ง คือ การทำศัลยกรรม “ปากกระจับ” เพราะหากมีริมฝีปากที่สวย นอกจากจะทำให้ใบหน้าดูดีน่ามองแล้ว ก็ยังช่วยเสริมความมั่นใจ พร้อมรอยยิ้มที่สดใสน่าดึงดูด แต่เพราะการทำปากกระจับมีหลายรูปทรง คนที่อยากทำจึงต้องเลือกทรงที่เหมาะกับใบหน้าและบุคลิกของตนเอง เพื่อให้ผลลัพธ์ออกมาน่าพอใจมากที่สุด

                 การทำปากกระจับ เป็นการผ่าตัดเพื่อปรับโครงสร้างริมฝีปากบนและล่าง ให้มีทรงคล้ายผลกระจับ โดยริมฝีปากบนต้องโค้งลงคล้ายตัว M และริมฝีปากล่างต้องอวบอิ่ม คล้ายถ้วยที่วางประกบกัน เรามาทำความรู้จักทรงปากกระจับแบบต่างๆ กันดีกว่า ว่าทรงปากแบบไหน เหมาะกับใครบ้าง

ปากกระจับแบบบาง
เป็นทรงธรรมชาติ เหมาะกับคนที่ไม่อยากให้ปากเป็นทรงกระจับชัดเกินไป แค่ต้องการให้ริมฝีปากดูบางลง โดยลักษณะริมฝีปากบนจะโค้งมนเพียงเล็กน้อย ส่วนริมฝีปากล่างก็ไม่เน้นอวบอิ่มมาก เหมาะกับคนที่ปากหนา ต้องการให้ริมฝีปากบางลงและเป็นทรงมากขึ้น

ปากกระจับทรงเกาหลี
ถ้าอยากปากอิ่มสวยธรรมชาติเหมือนสาวเกาหลี แนะนำให้เลือกทรงปากกระจับแบบนี้ เพราะจะเน้นความเป็นธรรมชาติรับกับใบหน้า บริเวณส่วนโค้งของริมฝีปากบนจะค่อนข้างมน ไม่แหลมเป็นกระจับชัดเจน เหมาะกับสายหวาน และผู้ที่ริมฝีปากเดิมไม่บางนัก เมื่อทำออกมาขนาดของปากจะดูพอดีใบหน้า

ปากกระจับปีกนก
เป็นทรงที่ริมฝีปากบนมีความโค้งมนที่สุด และมีความหยักของกระจับชัดเจน ขอบปากชัด ริมฝีปากอวบอิ่ม คนที่มีเนื้อปากเยอะสามารถทำได้ เหมาะมากๆ กับผู้ที่ต้องการเพิ่มลุคให้ใบหน้าดูเฉี่ยวคมมากขึ้น

ปากกระจับทรงผู้ชาย
แม้แต่คุณผู้ชายก็สามารถทำปากกระจับได้เหมือนกัน แต่ต้องระวังไม่ให้มีส่วนโค้งมนชัดเจนเกินไป และกระจับต้องไม่เรียวแหลม จะช่วยทำให้ปากดูธรรมชาติ เหมาะกับหนุ่มๆ ที่มีเนื้อปากเยอะ หรือริมฝีปากค่อนข้างหนา

              การทำปากกระจับ ไม่ได้เหมาะสำหรับคนที่อยากมีริมฝีปากสวยอวบอิ่ม ดูดีมีเสน่ห์เท่านั้น แต่ยังเหมาะกับผู้มีปัญหาริมฝีปากไม่เท่ากัน ปากคว่ำ หรือปากเบี้ยวด้วย โดยสามารถแก้ไขทรงปากเดิมให้กลับมาสวยได้อีกครั้ง เนรมิตริมฝีปากใหม่ให้สวยงามรับกับใบหน้า แต่ก็ยังคงความเป็นธรรมชาติเอาไว้ ทำให้ทุกคนมีปากกระจับที่ดูเป็นธรรมชาติ เหมือนไม่ได้ทำปากมาก่อน

ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com

FB : Beauthy Healthy

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ