เทคนิคแต่งหน้าให้ดู V shape

ต้องยอมรับว่ารูปหน้าทรงวีเชฟนั้น เป็นทรงที่สาวๆ ทั่วโลกอยากมีกันมากที่สุด แต่ก็ใช่ว่าทุกคนจะเกิดมามีหน้าเรียวเล็กทรงตัววีกันทุกคน

              ต้องยอมรับว่ารูปหน้าทรงวีเชฟนั้น เป็นทรงที่สาวๆ ทั่วโลกอยากมีกันมากที่สุด แต่ก็ใช่ว่าทุกคนจะเกิดมามีหน้าเรียวเล็กทรงตัววีกันทุกคน ไม่งั้นหลายคนคงไม่ยอมเจ็บตัว ไม่ยอมเสียเงินไปกับการทำโบท็อกซ์ และเมโสต่างๆ แต่ถ้าใครไม่อยากเจ็บ และไม่อยากเสียเงิน เราก็มีเทคนิคแต่งหน้ามาช่วยให้หน้าสวยเรียวได้ ลองไปดูวิธีกัน1

รู้จักรูปหน้าตัวเอง
เราต้องรู้จักรูปหน้าของตัวเองจริงๆ ก่อนว่ามีลักษณะแบบไหน เพราะแต่ละคนล้วนมีรูปหน้าที่แตกต่างกันไป แถมความบาน ความมน ของแต่ละคนก็ไม่เหมือนกันอีก ไม่ว่าจะรูปหน้าบานเพราะมีแก้ม รูปหน้าเหลี่ยมเพราะมีโหนกเด่นชัด หรืออื่นๆ เมคอัพก็สามารถช่วยให้ใบหน้าของเราดูเรียวสวยขึ้นได้

ไฮไลท์และเฉดดิ้ง
นับเป็นวิธีเบสิคสุดๆ ที่จะสร้างมิติให้กับหน้าของเราได้ โดยเป็นการทำให้ดูเหมือนมีเงามาตกกระทบลงบนใบหน้าอย่างเป็นธรรมชาติ แถมการไฮไลท์ยังช่วยให้หน้าเราสวยมีออร่าด้วย โดยเน้นในจุดที่ตกกระทบกับแสง เช่น สันจมูก โหนกแก้ม ใต้คาง ส่วนการเฉดดิ้ง จะเป็นการลบจุดที่ทำให้หน้าดูกลมบาน เช่น บริเวณข้างแก้ม หน้าผาก เป็นต้น

ดวงตากลมโต
นอกจากจะแต่งหน้าลดกราม ขจัดความบานของใบหน้าแล้ว การแต่งตาให้ดูโตขึ้น ก็ช่วยให้หน้าดูเล็กเรียวได้เหมือนกัน โดยเลือกใช้อายแชโดว์สีโทนเข้ม อย่างสีน้ำตาล หรือสีเทา มาเบลนด์ให้เข้ากัน อาจเพิ่มลูกเล่นบริเวณหัวตา ใต้โหนกคิ้ว ก็จะยิ่งทำให้ตาเราดูสวยเด่นยิ่งขึ้น

คิ้วก็มีส่วน
หลายคนอาจไม่เชื่อว่าแค่เขียนคิ้วดีๆ หน้าเราก็ไม่บานแล้ว เพราะการปรับรูปคิ้วก็เหมือนกับการปรับรูปหน้าไปในตัว โดยปกติสาวหน้าบานและกลมจะมีใบหน้าที่ไร้มิติ และค่อนข้างจะเท่ากันทุกส่วน จึงต้องเน้นเขียนคิ้วให้โก่งเข้าไว้ โดยเขียนให้มีมุมชัดเจน ก็จะทำให้ใบหน้าดูมีความตื้น ความลึก และดูมีมิติมากกว่าเดิม

บลัชออนเพิ่มมิติ
การปัดบลัชออนที่แก้ม นอกจากจะทำให้หน้าเราดูมีเลือดฝาดแล้ว ก็ยังช่วยให้หน้าดูเรียวเล็กได้ด้วย แค่เน้นปัดขึ้นไป ไม่ปัดลง โดยในขณะที่กำลังปัดนั้นให้เราทำปากจู๋ไปด้วย ก็จะช่วยให้ปัดได้ง่ายขึ้น

              เห็นหรือยังล่ะว่า แค่ทริคแต่งหน้าเล็กๆ น้อยๆ ก็ทำให้หน้าเราดูเรียวเล็กลงได้ ไม่ต้องไปโบท็อกซ์ ง้อเมโส ให้เปลืองเงินเลย รู้อย่างนี้ก็รีบทำตามด่วน

ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com

FB : Beauthy Healthy

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ