เลือกใช้ Cleansing ให้ถูก หน้าจะสวยใส และห่างไกลสิว

เลือกใช้ Cleansing ให้ถูก หน้าจะสวยใส และห่างไกลสิว

               หลายคนมัวแต่สนใจกับการเลือกซื้อเครื่องสำอางที่ทำให้หน้าสวย จนอาจเผลอลืมไปว่า แท้จริงแล้วผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าอย่าง Cleansing นั้น สำคัญกว่าเครื่องสำอางอีกนะ เพราะผิวหน้าเราจะพังไม่พัง ก็ขึ้นอยู่กับการทำความสะอาดใบหน้านี่แหละ วันนี้เราเลยจะพามาทำความรู้จักคลีนซิ่งกันให้มากขึ้นว่ามีกี่ประเภท และแต่ละประเภทเหมาะกับผิวแบบไหน

คลีนซิ่งแบบน้ำ
มีลักษณะเป็นน้ำใสๆ ส่วนใหญ่จะเป็นแบบ Oil-Free คือ ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน เป็นคลีนซิ่งที่ป๊อปปูล่าที่สุด เพราะใช้ง่าย แค่เทลงบนสำลี แล้วนำไปเช็ดเครื่องสำอางจนผิวสะอาด ก็เป็นอันเสร็จ แถมบางยี่ห้อยังไม่ต้องล้างน้ำตามอีกด้วย เหมาะสำหรับคนผิวมัน ส่วนคนที่มีผิวหน้าแห้งแนะนำให้ใช้แบบอื่นนะ

คลีนซิ่งแบบเจล
เนื้อคลีนซิ่งจะเป็นลักษณะใสๆ หรือบางยี่ห้ออาจเป็นเจลขุ่นๆ ซึ่งจุดเด่นของแต่ละยี่ห้อก็จะแตกต่างกันออกไป ทั้งในเรื่องของส่วนผสม และลักษณะการใช้งาน ส่วนใหญ่จะมีมอยเจอร์ไรเซอร์บำรุงผิว ผู้ใช้จะรู้สึกผิวหน้าไม่แห้งตึง บางยี่ห้อไม่ทิ้งคราบมันเอาไว้ด้วยก็มี เหมาะสำหรับคนที่แต่งหน้าไม่เยอะ

คลีนซิ่งแบบออย
ใครที่แต่งหน้าหนักๆ จะขาดคลีนซิ่งแบบออยไม่ได้เลย เพราะน้ำมันบวกกับส่วนผสมในคลีนซิ่งชนิดนี้จะสามารถล้างเครื่องสำอางออกได้อย่างง่ายดาย โดยเฉพาะสาวๆ ที่ชอบใช้เครื่องสำอางแบบกันน้ำ การใช้งานก็ง่าย ไม่ยุ่งยาก แค่เทลงบนฝ่ามือ และนวดเบาๆ ให้ทั่วใบหน้า จากนั้นค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาด

คลีนซิ่งแบบนม
คลีนซิ่งแบบนม หรือโลชั่น น่าจะเป็นไอเทมโปรดของใครหลายคน เพราะกลิ่นจะออกนุ่มๆ ละมุนๆ คล้ายๆ กับนม ซึ่งนอกจากจะใช้ล้างเครื่องสำอางแล้ว คลีนซิ่งชนิดนี้ยังบำรุงผิวไปในตัวด้วย วิธีใช้ก็เพียงนวดเบาๆ บนผิวหน้าจนเครื่องสำอางหลุดออกหมด จากนั้นก็ใช้สำลีชุบน้ำมาเช็ดออก ทำซ้ำจนรู้สึกว่าสะอาดพอ แล้วค่อยล้างหน้าตามปกติ เหมาะสำหรับคนผิวหน้าแห้ง

คลีนซิ่งแบบครีม
เนื้อของคลีนซิ่งชนิดนี้ จะมีความเข้มข้นกว่าแบบอื่นๆ ลักษณะคล้ายครีมบำรุง ถือเป็นการเติมน้ำให้ผิวไปในตัวด้วย วิธีใช้จะคล้ายๆ คลีนซิ่งเนื้อนม โดยนวดวนๆ ไปทั่วใบหน้าจนเครื่องสำอางหลุดออกจนหมด เหมาะสำหรับคนที่มีผิวหน้าธรรมดาถึงผิวหน้าแห้งมากๆ แต่คนผิวมันควรหลีกเลี่ยง

               ได้รู้ข้อมูลกันอย่างนี้แล้ว ต่อไปถ้าจะซื้อคลีนซิ่ง ก็อย่าลืมเลือกประเภทที่เหมาะสมกับสภาพผิวของแต่ละคนกันด้วยนะ จะได้ไม่พลาดจนหน้าพังโดยหาสาเหตุไม่เจอยังไงล่ะ

ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com 

FB : Beauthy Healthy 

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ