เทคนิค “ทำสีผม” ด้วยตัวเองให้เป๊ะเว่อร์

เทคนิค “ทำสีผม” ด้วยตัวเองให้เป๊ะเว่อร์

                ปัจจุบันนี้มีผลิตภัณฑ์ย้อมสีผมที่สามารถย้อมเองที่บ้านได้ออกมาขายกันเยอะมาก แต่สำหรับคนธรรมดาทั่วไปที่ไม่ใช่ช่างผมมืออาชีพ การจะย้อมออกมาให้ได้สีผมสวยๆ สีเสมอกันทั้งหัวนั้น ถือเป็นเรื่องที่ยากมากๆ วันนี้เราเลยจะมาบอกเทคนิคให้ว่า ทำสีผมเองด้วยตัวเองอย่างไรให้ได้สีผมสุดเจ๋ง ตามมาดูกันเล้ย

กล่องเดียวไม่พอ
ไหนๆ ก็ประหยัดค่าทำผมที่ร้านแล้ว ฉะนั้นโปรดอย่าขี้งกซื้อน้ำยาย้อมแค่กล่องเดียว โดยเฉพาะสาวผมยาวประบ่าลงไป เพราะมันไม่พอ แล้วพอน้ำยาย้อมไม่พอกับปริมาณผมของเรา ก็จะทำให้ได้สีผมออกมาไม่สม่ำเสมอ ดังนั้นควรซื้อเผื่อไว้เลยจะดีกว่า ยังไงซะ เหลือก็ดีกว่าขาดแน่นอน ยิ่งหากผมยาวระดับกลางหลังลงไป ยิ่งควรเผื่อไว้เป็น 3 กล่อง ไปเลย

ตัดผมก่อนย้อม
ก่อนลงมือย้อม ควรตัดผมออกบ้าง เพราะนอกจากจะประหยัดค่าน้ำยาย้อมผมแล้ว ยังช่วยทำให้ปริมาณผมเราลดลงด้วย ช่วยให้ทำง่ายขึ้น โดยเฉพาะคนที่ผมเสีย ยิ่งควรต้องเล็มปลายผมออกก่อน ไม่อย่างนั้นอาจจะยิ่งทำให้ผมแห้งกรอบเป็นไม้กวาดได้

เริ่มลงสีจากข้างหลังมาข้างหน้า
บางคนมีปัญหาทำสีผมแล้วด้านหน้าดูสว่างกว่าบริเวณอื่นๆ จึงควรเริ่มลงสีจากจุดที่ติดสียากที่สุดก่อน นั่นคือ บริเวณท้ายทอย โดยแบ่งผมเป็นช่อเล็กๆ แล้วย้อมทีละช่อ เพื่อให้ผมติดสีทุกเส้น แล้วก็ค่อยไล่มาเรื่อยๆ จนถึงด้านหน้า

เก็บโคนไว้ย้อมทีหลัง
บางคนมีความเชื่อผิดๆ ว่า ในเมื่อโคนผมมีสีเข้มที่สุด ก็ต้องลงสีที่โคนก่อน แต่ในความเป็นจริงคือ ทำสีผมทีไร สีที่สว่างเด่นสุดก็คือส่วนโคน เพราะโคนผมของเราจะโดนความร้อนโดยตรง และเมื่อถูกความร้อนกระตุ้น น้ำยาเปลี่ยนสีผมก็จะทำปฏิกิริยาและสีติดเร็วกว่าส่วนอื่น ฉะนั้นเวลาลงสีเราจึงต้องเว้นส่วนโคน 1 นิ้ว ไว้เสมอ เมื่อลงสีทั่วแล้ว จึงค่อยมาลงสีที่โคนผมเป็นขั้นตอนสุดท้าย

ขยี้ผมก่อนล้าง
เมื่อย้อมผมครบกำหนดตามเวลาแล้ว ก่อนจะไปล้างออก แนะนำให้หาฟอกกี้ใส่น้ำเปล่ามาฉีดใส่ผมที่ย้อมไว้ แล้วขยี้จนสีกระจาย เพื่อให้สีผมสม่ำเสมอมากขึ้น เพราะเมื่อเราทิ้งให้น้ำยาย้อมผมอยู่ อาจมีสีบางส่วนกองอยู่ที่ผมบางช่อมากว่าปกติได้

                 เปิดเผยเทคนิคให้ได้รู้กันไปหมดแล้วก็อย่าลืมเอาไปใช้ด้วยล่ะ แค่นี้ก็ไม่ต้องเสียเวลาและจ่ายแพงไปทำสีผมที่ร้านอีกแล้ว

ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com

FB : Beauthy Healthy

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ