แต่งหน้ากลบรอยสิวให้เนียนกริบใน 4 ขั้นตอน

แต่งหน้ากลบรอยสิวให้เนียนกริบใน 4 ขั้นตอน

             เรื่องสิวๆ เป็นปัญหาที่หลีกเลี่ยงยาก เพราะทุกวันนี้เราต้องเผชิญกับมลภาวะ อากาศร้อน เหงื่อออกเยอะ แถมยังต้องใส่แมสก์กันแทบจะตลอดเวลา ทำให้สิวบุกได้ง่ายมาก และแม้ว่าจะหายแล้ว ก็ยังไม่วายทิ้งรอยจุดด่างดำไว้ให้ปวดใจอีก ใครที่กำลังเจอกับปัญหานี้อยู่ วันนี้เราจะมาบอกวิธีเสกผิวหน้าให้กลับมาดูสวยใสไร้ที่ติได้อีกครั้ง ด้วยวิธีแต่งหน้าปิดรอยสิว ที่จะช่วยกลบรอยทุกชนิดให้หายวับไปกับตา ต้องทำยังไงบ้าง ตามมาดูกันเลย

  1. ขั้นตอนการเตรียมผิวก่อนแต่งหน้า
    ขั้นตอนแรกสำหรับการแต่งหน้ากลบรอยสิว ก็คือการบำรุงผิวให้พร้อมรับการแต่งหน้าในขั้นตอนต่อๆ ไปนั่นเอง ใครที่มีรอยแดงจากสิวมากๆ ให้เลือกใช้เบสสีเขียวลงบางๆ เพื่อปรับสีผิวก่อน เพราะเมื่อสีเขียวผสมกับสีแดง ก็จะกลายเป็นสีที่ใกล้เคียงกับผิวของเรา ส่วนใครที่ผิวมัน ก็ให้ลงไพรเมอร์ชนิดควบคุมความมันบริเวณทีโซนก่อน โดยให้ลงน้อยๆ ประมาณเมล็ดถั่วเขียวก็พอ เพื่อให้เครื่องสำอางติดทน และป้องกันไม่ให้รองพื้นเยิ้มหลุดระหว่างวัน
  • ขั้นตอนการลงรองพื้นชนิดปกปิดขั้นสุด
    ขั้นตอนนี้ถือได้ว่าเป็นขั้นตอนสำคัญ ซึ่งก็คือการลงรองพื้น โดยแนะนำให้ใช้ฟองน้ำ หรือแปรงแต่งหน้า แตะรองพื้น แล้วค่อยๆ เกลี่ยจนเรียบเนียน ทริคสำคัญคือ ให้ค่อยๆ ลงบางๆ ทั่วใบหน้า อย่าประโคมลงไปจนหนาเตอะ เพื่อให้ได้ผิวที่แลดูเป็นธรรมชาติ
  • ขั้นตอนการลงคอนซีลเลอร์ตรงรอยสิวและจุดด่างดำ
    ขั้นตอนนี้นับเป็นอีกขั้นตอนหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือ คือ การใช้คอนซีลเลอร์แต้มลงบนรอยสิว จากนั้นก็ให้ใช้นิ้วแตะเบาๆ ตรงบริเวณที่ต้องการปกปิด แล้วสังเกตดูว่า มีตรงไหนยังเห็นรอยสิวชัดอยู่ ก็ค่อยๆ เติมทับลงไปทีละน้อยๆ เพื่อให้กลมกลืนไปกับผิว
  • ขั้นตอนการเซตใบหน้าด้วยแป้ง
    ขั้นตอนนี้เป็นขั้นตอนปิดท้ายการแต่งหน้าปิดสิว นั่นก็คือ การเซตรองพื้น และคอนซีลเลอร์ทั้งหมดด้วยแป้งฝุ่น โดยใช้แปรงปัดๆ ให้ทั่วใบหน้า เพื่อทำให้ผิวดูเรียบเนียน สีผิวสม่ำเสมอ และตัวแป้งยังช่วยดูดซับความมันส่วนเกินจากใบหน้า พยายามอย่าลงแป้งจนดูหนาหนักเกินไป แต่ถ้าใครอยากปกปิดขั้นสุด ก็ให้ใช้แป้งผสมรองพื้นแตะบริเวณที่ต้องการจะปกปิดเป็นพิเศษเพิ่มก็ได้

          ใครมีปัญหาสิว ผิวหน้าดูด่างดำ ไม่เรียบเนียน ก็อย่าลืมนำวิธีการนี้ไปลองใช้กันดูนะ เมื่อปกปิดรอยสิวเสร็จแล้ว ก็สามารถแต่งหน้าในส่วนอื่นได้ตามปกติเลย

ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com

FB : Beauthy Healthy

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ