อายแชโดว์แบบไหนทำให้ดวงตาสวยโดดเด่นมากที่สุด

อายแชโดว์แบบไหนทำให้ดวงตาสวยโดดเด่นมากที่สุด

                อายแชโดว์ นับเป็นไอเทมชิ้นสำคัญ ที่จะช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้กับดวงตาของคนเรา ทำให้สาวๆ สามารถแต่งตาออกมาได้หลายลุคโดยไม่ซ้ำกันเลย แถมยังมีหลายเฉดสี และหลายเนื้อสัมผัสให้เลือกใช้ ว่าแต่แบบไหนกันนะ ที่จะช่วยให้ดวงตาดูสวยโดดเด่นน่ามองมากที่สุด วันนี้เรามีคำตอบมาให้แล้ว

เนื้อสัมผัสของอายแชโดว์

  1. แบบ Shimmer
    เป็นเนื้อที่มีกากเพชรละเอียดๆ อยู่ภายใน ทำให้ดูแวววาว มีทั้งที่ใส่ Shimmer แน่น ๆ และที่ใส่บางๆ ซึ่งก็จะให้ลุคที่แตกต่างกัน ช่วยเสริมดวงตาให้ดูมันวาวโดดเด่นมีมิติ โดยเจ้า Shimmer เล็กๆ นั้นจะเล่นกับแสง และช่วยดึงดูดสายตาได้เป็นอย่างดี
  • แบบ Glitter
    เป็นเนื้อที่คล้ายกับ Shimmer แต่ตัวกากเพชรจะมีขนาดใหญ่กว่ามาก และเห็นได้ชัดเจน เป็นอีกตัวที่สร้างความโดดเด่นให้กับดวงตาได้ไม่น้อย ด้วยกากเพชรระยิบระยับเหล่านี้ ทำให้ดูเด่นได้ตั้งแต่ระยะไกล

  • แบบ Matte
    เป็นเนื้อสีด้านๆ ไม่ผสมกากเพชร และไม่มีความมันวาว ใช้งานง่าย แต่งได้หลายลุค แถมยังให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติ และยังสามารถประยุกต์ใช้ได้กับหลายส่วน

เนื้อแบบไหนทำให้ดวงตาสวยโดดเด่น

             ชัดเจนว่า เนื้อแบบที่ทำให้ตาของเราดูสวยโดดเด่นก็คือ เนื้อที่เล่นกับแสงอย่าง Shimmer และเนื้อที่ให้ประกายวับๆ อย่าง Glitter แต่อย่างไรก็ตามในการแต่งหน้าให้ดูดีนั้น จะเน้นหนักไปทางใดทางหนึ่งไม่ได้ ฉะนั้นเราอาจต้องใช้ทั้งหมดมิกซ์แอนด์แมทช์กันให้เหมาะกับลุคที่ต้องการ และถูกกาลเทศะ เช่น หากต้องแต่งหน้าไปงานบุญช่วงเช้า ที่แขกในงานมีแต่ญาติผู้ใหญ่ ก็ควรแต่งหน้าให้สุภาพ หากดวงตาแน่นไปด้วย Glitter จนเกินควร ก็คงจะไม่เหมาะ

เกร็ดความรู้เกี่ยวกับอายแชโดว์

  • เนื้อ Shimmer สามารถใช้แทนไฮไลท์ยามฉุกเฉินได้ โดยเลือกสีโทน เหลือง ทอง เงิน ทาบางๆ ในบริเวณที่ต้องการ เช่น สันจมูก โหนกแก้ม โหนกคิ้ว เป็นต้น

  • เนื้อ Matte สามารถหยิบมาใช้แทนเครื่องสำอางอื่นๆ ได้หลากหลาย เช่น ใช้สีชมพู ส้ม แทนบลัชออน หรือสีน้ำตาลแทน คอนทัวร์ เพื่อเพิ่มมิติของใบหน้า และสีเทาเข้มแทนที่ปัดคิ้วแบบฝุ่นในยามฉุกเฉิน ก็ได้เช่นกัน

              แม้ว่าประโยชน์ของอายแชโดว์จะมีมาก และสามารถใช้แทนเครื่องสำอางอื่นๆ ได้ แต่หากไม่ใช่ในยามฉุกเฉิน ก็ควรเลือกใช้เครื่องสำอางให้ตรงจุดประสงค์จะดีที่สุด เพราะเครื่องสำอางแต่ละชนิดนั้นถูกออกแบบมาให้เหมาะสมกับแต่ละส่วนบนใบหน้าอยู่แล้ว นอกจากนี้ “ความพอดี” คือสิ่งสำคัญที่สุดของการแต่งหน้า เพราะนอกจากจะช่วยให้หน้าตาโดดเด่นแล้ว ตัวตนของทุกคนก็จะเปล่งประกายออกมาด้วย

ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com

FB : Beauthy Healthy

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ