5 คลีนซิ่ง ช่วยให้ผิวสวยมีออร่า

5-คลีนซิ่ง-ช่วยให้ผิวสวย

     คลีนซิ่ง เป็นผลิตภัณฑ์ที่ช่วยล้างเครื่องสำอาง ในท้องตลาดมีหลายชนิด  เราควรเลทอกคลีนซิ่งที่มีส่วนประกอบของน้ำมันจากธรรมชาติ ไม่มีส่วนผสมใดๆเจือปน ช่วยให้ผิวแข็งแรง และไม่เสียสมดุล เราจึงควรเลือกน้ำมันพืชจากธรรมชาติที่ดีที่สุด มีส่วนประกอบของกรดไขมันและกลีเซอรีน แล้วเราจะเลือกใช้อะไรดีให้ผิวสวยใส มีออร่าเหมือนดารา

Cr.pic; www.freepik.com

     1.น้ำมันมะกอก  เป็นน้ำมันที่ให้ความชุ่มชื้นสูง เหมาะสำหรับสาวๆที่ผิวแห้ง แต่ไม่เหมาะกับสาวๆที่เป็นสิวง่าย เพราะมีส่วนผสมของน้ำมันโอเลอิก ทำให้เกิดปัญหาสิวหนักกว่าเดิม นอกจากนี้ยังใช้บำรุงเส้นผมได้ด้วย บำรุงให้ผมชุ่มชื้น เงาม แต่ไม่เหมาะกับสาวๆที่ผมมันง่าย

Cr.pic; www.freepik.com

     2.น้ำมันงา นอกจากจะนำไปประกอบอาหารแล้ว ยังนำมาใช้บำรุงผมได้อีกด้วย น้ำมันงาที่ใช้บำรุงผิวสามารถแบ่งได้เป็น 2 ชนิด ได้แก่ น้ำมันงาสีอำพัน ได้จากการสกัดน้ำมันจากเมล็ดงาคั่วสไตล์ญี่ปุ่น และน้ำมันงาใสบริสุทธิ์ ซึ่งเรามักจะใช้น้ำมันงาใสบริสุทธิ์ ซึ่งไม่มีกลิ่น มาใช้ในการบำรุงผิวหน้าและผิวกาย ใช้นวดเพิ่อลดความเมื่อยล้าจกกการทำงาน น้ำมันชนิดนี้มีเนื้อบางเบา เหมาะกับสาวๆที่ผิวมัน เป็นสิวง่าย

Cr.pic; www.freepik.com

     3.น้ำมันสึบากิ มีกรดไขมันที่เป็นประโยชน์ต่อผิว สูงกว่าน้ำมันมะกอก คือ กรดไขมันโอเลอิก เหมาะกับคนที่ผิวแห้งมากๆ  ช่วยลบเครื่องสำอางได้อย่างหมดจด ไม่เหมาะกับคนที่มีผิวมัน มีสิว เพราะน้ำมันนี้ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวได้อย่างเต็มที่ สามารหาซื้อได้ตามร้านสกินแคร์ของญี่ปุ่น แนะนำแบรนด์ Oshima Tsubaki

Cr.pic; www.freepik.com

     4.น้ำมันโจโจบา  ได้จากการรวมตัวของกรดไขมันกับแอลกอฮอลล์ จนมีลักษณะคล้ายขี้ผึ้ง ช่วยควบคุมการหลั่งน้ำมันของผิว ไม่ให้มันเยิ้ม มีเนื้อบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ  มีฤทธิ์ต้านการอักเสบของสิว ลดเลือนริ้วรอย รอยแดง รอยดำจางลง เหมาะกับผิวแพ้ง่าย แต่ข้อเสีย คือ ราคาค่อนข้างแพง ข้อดี คือ เก็บรักษาง่าย

     5.น้ำมันสควาเลน แบ่งเป็น  2 ชนิด คือ โอลีฟ และ ชาร์ก  โอลีฟ เป็นน้ำมันที่ได้จากน้ำมันมะกอก ส่วนชาร์ก สกัดมาจากปลาฉลามน้ำลึกเชียวนะทุกคน คุณสมบัติเด่นของน้ำมันนี้จะเป็นเนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย กักเก็บความชุ่มชื้นได้ดี น้ำมันชนิดนี้เหมาะกับคนผิวแห้งกร้านและคนที่มีปัญหาสิว ถ้าถามว่าทั้ง 2 ชนิดนั้นต่างกันอย่างไร ขอบอกเลยว่าเขามีคุณสมบัติที่เด่นๆต่างกัน ตรงที่โอลีฟ จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื่น ส่วนชาร์ก ทำให้ผิวเนียนลื่น ไม่เหนอะหนะ สามารถเลือกใช้ได้ตามความชอบ

     เป็นอย่างไรกันบ้าง กับcleansing oil ที่เป็นน้ำมันที่สกัดจากธรรมชาติ เป็นน้ำมันที่หาซื้อได้ง่าย เพราะเราใช้ในชีวิตประจำวันอยู่แล้ว  เราควรเลือกใช้น้ำมันให้เหมาะสมกับผิวหน้าและผิวกาย นอกจากคลีนซิ่งแล้ว สกินแคร์ชนิดอื่นก็สำคัญไม่แพ้กัน

ติดตามบทความ Beauty item ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com

FB : Beauthy Healthy

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ