ทำไมต้องเก็บสกินแคร์ไว้ในตู้เย็น?

ทำไมต้องเก็บสกินแคร์ไว้ในตู้เย็น?

               เชื่อว่าคงมีหลายคนเคยได้รับคำแนะนำให้เก็บครีมบำรุงผิว และสกินแคร์ต่างๆ ไว้ในตู้เย็นกันมาบ้าง และก็หลายคนทำตามจนพอเปิดตู้เย็นออกมาจะเจอผลิตภัณฑ์เหล่านี้มากกว่าของกินซะอีก ว่าแต่เราควรเก็บสกินแคร์ไว้ในตู้เย็นจริงหรือไม่? และการเก็บของเหล่านี้ไว้ในตู้เย็น จะช่วยรักษาคุณภาพของครีมให้ใช้ได้ยาวนานขึ้นนั้นมันเป็นความจริง หรือเป็นเพียงความเชื่อ วันนี้เราจะพามาหาคำตอบกัน

เก็บสกินแคร์ไว้ในตู้เย็นช่วยทำให้ใช้ได้นานขึ้นจริงหรือ?

               การเก็บสกินแคร์ไว้ในตู้เย็นจะช่วยให้รักษาคุณภาพของผลิตภัณฑ์ให้ใช้ได้ยาวนานขึ้นจริง เพราะความเย็นจะช่วยรักษาคุณภาพของสารต้านอนุมูลอิสระไม่ให้เสื่อมคุณภาพเร็ว และในทางตรงกันข้าม ความร้อน รวมถึงแสงแดดจะทำให้ครีมเสื่อมสภาพเร็ว

               อย่างไรก็ตาม การเก็บสกินแคร์ไว้ในตู้เย็นก็ยังมีสิ่งที่ควรระวังอยู่ มาดูกันดีกว่าว่า ถ้าคิดจะเก็บสกินแคร์ไว้ในตู้เย็น ต้องระวังอะไรบ้าง

สิ่งที่ต้องระวังในการเก็บสกินแคร์ไว้ในตู้เย็น

  1. ควรเก็บในอุณหภูมิต่ำ
    ก่อนอื่นต้องมั่นใจว่าตู้เย็นของเรายังใช้งานได้ปกติ และมีอุณหภูมิที่ต่ำจริงๆ เพราะความร้อนจะทำให้สกินแคร์ไวต่อการเกิดปฏิกิริยา oxidation ส่งผลให้ครีมเสื่อมสภาพเร็ว และความเย็นจะช่วยรักษาคุณภาพของสารต้านอนุมูลอิสระได้ ดังนั้น ก่อนเก็บสกินแคร์เข้าตู้เย็น ต้องเช็คดีๆ ก่อนว่า ตู้เย็นของเราไม่ได้เสื่อมสภาพ และมีความเย็นจริง เพราะถ้าไม่เย็นก็เหมือนการเอาครีมไปเข้าตู้อบดีๆ นี่เอง
  • ไม่ใช่สกินแคร์ทุกตัวที่เหมาะจะเก็บไว้ในตู้เย็น
    สกินแคร์บางตัวไม่เหมาะจะเก็บไว้ในตู้เย็น เช่น พวกมาร์กโคลน ซึ่งจะจับตัวเหนียวขึ้นเมื่ออยู่ในที่เย็นๆ นอกจากนี้ก็ยังมีโฟมล้างหน้า รวมถึงมอยส์เจอร์ไรเซอร์ เพราะความเย็นจะทำให้น้ำมันและน้ำแยกตัวกัน ส่งผลให้ครีมเสื่อมคุณภาพเร็ว และยังซึมเข้าสู่ผิวได้ยากขึ้นอีกด้วย
  • ต้องปิดฝาให้สนิท
    นี่อาจจะฟังดูเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่ก็ไม่ควรมองข้ามอย่างเด็ดขาด เพราะอย่าลืมว่า ตู้เย็นเป็นสิ่งที่เราเอาไว้เก็บอาหารเป็นหลัก หากเราจะแช่พวกสกินแคร์ด้วย ก็ต้องปิดฝาบรรจุภัณฑ์ให้ดีๆ และแน่นหนาพอ เพื่อป้องกันอาหารในตู้เย็นถูกปนเปื้อนจากสิ่งเหล่านี้ ก่อนที่เรากินมันเข้าไป

              กล่าวโดยสรุปคือ การเก็บสกินแคร์ไว้ในตู้เย็น นับเป็นวิธีที่ช่วยยืดระยะการใช้งานของผลิตภัณฑ์ได้ดี แต่เราก็ต้องมั่นใจด้วยว่า ได้ทำอย่างถูกวิธีจริงๆ เพื่อจะได้ใช้สกินแคร์ไปได้อย่างยาวนาน และมีความปลอดภัยไปด้วยพร้อมๆ กัน

ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com

FB : Beauthy Healthy

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ