แจกสูตรผิวนุ่ม

แจกสูตรผิวนุ่ม

แจกสูตรผิวนุ่ม! เสกผิวเนียนใส เด้งดึ๋งเหมือนเบบี๋

แน่นอนแหละว่า สาวๆ หลายคนจะต้องใส่ใจกับผิวพรรณเป็นพิเศษโดยเฉพาะผิวหน้า แต่ลืมไปหรือเปล่าว่าผิวกายก็สำคัญไม่แพ้กัน ยิ่งหลายคนอายุมากขึ้น เผชิญกับมลภาวะฝุ่น-ควัน รวมไปถึงสาวออฟฟิศที่ต้องนั่งในห้องแอร์ตลอดทั้งวัน จนทำให้ผิวแห้ง ไม่เรียบเนียน ไม่กระชับ หยาบกร้าน และไม่กระจ่างใส จนหลายคนบ่นว่า “แฟนไม่ค่อยอยากกอดเพราะผิวไม่เนียนนุ่มเหมือนแต่ก่อน” อย่าเพิ่งเครียดไป! วันนี้เรามีเคล็ดลับผิวนุ่มเด้งมากฝาก ทำง่ายๆ ได้เองที่บ้าน ด้วยวัตถุดิบที่หาง่าย แถมราคาประหยัดอีกด้วย! ทุกสูตรเป็นสูตรสครับผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไปพร้อมบำรุงในขั้นตอนเดียว รับรองผิวเนียนเรียบ นุ่มชุ่มชื่น พร้อมกระจ่างใสแน่นอน

สูตรโยเกิร์ต
สูตรโยเกิร์ต
  • สูตรโยเกิร์ต

เพียงนำโยเกิร์ตรสธรรมชาติ 1 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำตาลทราย 2 ช้อนโต๊ะ จากนั้นผสมน้ำผึ้ง 1 ช้อนชาลงไป นำมาสครับผิวเบาๆ สูตรนี้จะได้ความชุ่มชื่นจากโปรตีนในโยเกิร์ตและน้ำผึ้ง รวมไปถึงยังช่วยให้ผิวกระจ่างใสจากการสครับผิวอีกด้วย

สูตรน้ำมันมะกอก
สูตรน้ำมันมะกอก
  • สูตรน้ำมันมะกอก

สูตรนี้ได้ทั้งขาว ทั้งนุ่ม! แค่นำน้ำมันมะกอก ผสมกับน้ำมะนาวเพียงเล็กน้อย (หากใส่เยอะเกินไปอาจทำให้เกิดอาการระคายเคืองได้ เพราะในน้ำมะนาวมีกรดอยู่) จากนั้นใส่เกลือบดละเอียดเล็กน้อย อาจใช้เกลือหิมาลัยหรือเกลือสีชมพูก็ได้ ขัดสครับผิววนๆ สักครู่ จากนั้นล้างด้วยน้ำสะอาด

สูตรมะเขือเทศ
สูตรมะเขือเทศ
  • สูตรมะเขือเทศ

อีกหนึ่งวิธีทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื่น กระจ่างใส และกระชับผิวได้ดีนั่นก็คือ “สูตรสครับผิวด้วยมะเขือเทศ” เพราะในมะเขือเทศอุดมไปด้วยสารไลโคปีนช่วยกักเก็บน้ำในผิวและทำให้ผิวขาวใส รวมถึงมีสารป้องกันแสงยูวี เหมาะมากสำหรับผิวที่ร่วงโรย ไม่สดชื่น แห้งกร้าน เพียงแค่หั่นมะเขือเทศเป็นแว่นๆ แล้วนำไปจุ่มกับน้ำตาลทราย จากนั้นนำมาขัดสครับผิวเบาๆ ให้ทั่ว อาจทิ้งไว้ประมาณ 10 นาทีแล้วจึงล้างออก

สูตรนมผง
สูตรนมผง
  • สูตรนมผง

สูตรนี้อุดมไปด้วยโปรตีนจากนมมีคุณสมบัติบำรุงผิวให้อิ่มน้ำและเนียนนุ่ม เริ่มจากนำนมผง 1 ถ้วย ผสมกับน้ำตาลทราย และน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ นำมาขัดผิวให้ทั่ว หรืออาจจะผสมขมิ้นผงลงไปด้วยก็ได้ จากนั้นทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที จากนั้นล้างออก สังเกตุได้เลยว่าผิวเนียนนุ่มขึ้นทันทีหลังล้างออก

สูตรข้าวโอ๊ต
สูตรข้าวโอ๊ต
  • สูตรข้าวโอ๊ต

สูตรนี้เหมาะมากสำหรับใครที่มีผิวแห้ง ขาดความกระจ่างใส โดยใช้ข้าวโอ๊ตบดละเอียด 1 ถ้วย นำมาผสมกับกล้วยหอมบด 1 ลูก และน้ำผึ้ง 3 ช้อนโต๊ะ หรืออาจจะดัดแปลงใช้มะเขือเทศบดละเอียดแทนกล้วยหอมได้ เมื่อนำมาผสมกันแล้วก็นำมาสครับผิวและทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที จากนั้นล้างออก ในข้าวโอ๊ตมีไฟเบอร์สูงมากจึงนำมาใช้เป็นสครับได้เป็นอย่างดี ไม่บาดผิว อีกทั้งยังมีวิตามินอีช่วยให้ผิวชุ่มชื่น มีความยืดหยุ่น ผิวเด้งๆ เนียนนุ่มสุดๆ!

เคล็ดลับผิวนุ่มแบบฉบับ DIY ทุกสูตรสามารถทำได้สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง และหลังสครับผิวกาย ควรล้างและอาบน้ำด้วยสบู่หรือสบู่เหลวที่มีมอยเจอร์ไรเซอร์เพื่อป้องกันการสูญเสียน้ำจากผิว และทาโลชั่นทุกครั้งเพื่อผิวนุ่มชุ่มชื่น รวมไปถึงบำรุงผิวจากภายในโดยการดื่มน้ำเยอะๆ กันด้วยนะสาวๆ แค่นี้ผิวกายก็จะกลับมาเนียนนุ่ม เด้งดึ๋งเหมือนผิวเด็กน้อย เตรียมใจหลงรักผิวตัวเองได้เลย! ใครได้สัมผัสรับรองเลยว่าจะจับคุณมากอดแบบไม่ปล่อยแน่นอน

ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com

FB : Beauthy Healthy

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ