แจ็คเก็ตสไตล์ไหน เสริมลุคให้ปัง

แจ็คเก็ตสไตล์ไหน เสริมลุคให้ปัง

             เคยไหมที่บางวันก็นึกไม่ออกจริงๆ ว่าจะแต่งตัวแบบไหนออกจากบ้านดี ถ้าคิดยังไงก็คิดไม่ออก ขอบอกว่ามันมีไอเทมหนึ่งที่ช่วยทำให้ลุคธรรมดาๆ ดูมีอะไรขึ้นมาได้ง่ายๆ แถมยังเป็นไอเทมที่เท่ คูล ใส่กันหนาวได้ด้วย ซึ่งก็คือ “แจ็คเก็ต” นั่นเอง ที่นี้เรามาดูกันดีกว่าว่า แจ็คเก็ตสไตล์ไหนช่วยเสริมลุคให้ปังได้บ้าง

แจ็คเก็ตยีนส์
มาเริ่มกันที่ไอเทมที่ทุกคนควรมีติดตู้เสื้อผ้าอย่าง แจ็คเก็ตยีนส์ ซึ่งหากใครมองว่ายีนส์เปลือยๆ จะดูธรรมดาเกินไป ก็มีดีเทลที่ทำให้แจ็คเก็ตยีนส์สุดคลาสสิคดูเปรี้ยวและเท่ขึ้น อย่างรอยขาด งานปัก หรือลายเพนท์ ที่ได้อิทธิพลจากสตรีทแฟชั่น ทำให้ลุคดูสดใสได้ แค่นั้นยังไม่พอ แจ็คเก็ตตัวสั้นทรงครอป ก็เป็นอีกหนึ่งไอเทมที่จะช่วยเพิ่มความเก๋ และยังได้ลุควินเทจไปอีก

แจ็คเก็ตนักบิด
สำหรับใครที่อยากได้ลุคแบบชาวร็อค ไบเกอร์แจ็คเก็ต ก็เป็นไอเท็มฮอตฮิตไม่แพ้กัน ใครที่เป็นสายดาร์คก็จัดไปเลยแจ็คเก็ตหนังสีดำ แค่แมตช์กับเสื้อยืดขาวและยีนส์สกินนี่ก็จบ ส่วนสายสตรีทก็ลองสีเมทัลลิค หรือจะเป็นแจ็คเก็ตหนังแต่งกำมะหยี่ก็ช่วยให้ลุคแซ่บขึ้นได้

แจ็คเก็ตนักบิน
บอมเบอร์ แจ็คเก็ต (Bomber Jacket) มีที่มาจากแจ็คเก็ตที่นักบินกองทัพสหรัฐฯ นิยมใส่ ซึ่งดีไซน์มันเตะตามากจนวิวัฒนาการกลายมาเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นในปัจจุบัน แต่ก็ได้มีการปรับเปลี่ยนเนื้อผ้าให้เหมาะสมกับการใช้งานมากขึ้น เพื่อให้เลือกใส่ได้ตามสภาพอากาศ รวมถึงได้มีการปรับแต่งดีไซน์ และลวดลายให้เข้ากับยุคสมัยด้วย

แจ็คเก็ตเบสบอล
ถือเป็นอีกหนึ่งไอเทมที่ต้องมีไว้ติดตู้ เพราะใส่ได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย จนมีช่วงหนึ่งหนุ่มๆ สาวๆ ใส่กันทั่วบ้านทั่วเมือง ใครไม่มีนี่เรียกว่าเอาท์ โดยสามารถนำมาใส่เพื่อเพิ่มลุคธรรมดาๆ ให้ดูชิคแบบสปอร์ตๆ สายสตรีท ทั้งสายฝอ. สายเกา ก็ต้องมีไอเทมนี้กันทั้งนั้น

             ในวันที่ขี้เกียจแต่งตัว บอกเลยว่า แจ็คเก็ต เป็นไอเทมที่ช่วยชีวิตได้ดีมากๆ ถ้าหยิบนู่นมาแมตช์ก็ไม่เข้าท่า หยิบนี่มาแมตช์ก็ไม่ถูกใจ ก็ลองหยิบเสื้อแจ็คเก็ตคู่ใจสักตัวมาคลุม รับรองว่าจบทุกปัญหา ไปทำงานทัน ไปตามนัดตรงเวลา ไม่เลทแน่นอน ได้แจ็คเก็ตตัวเก่งมาใส่เสริมลุคกันแล้ว ก็อย่าลืมพกความมั่นใจไปด้วยล่ะ เพราะความมั่นใจของคนเราจะเป็นตัวช่วยที่ดีที่สุดที่ทำให้ลุคของเราเพอร์เฟกต์นั่นเอง

ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com 

FB : Beauthy Healthy 

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ