ใส่ผ้าไทยสไตล์คนรุ่นใหม่ให้สวยชิค

ใส่ผ้าไทยสไตล์คนรุ่นใหม่ให้สวยชิค

               ทุกวันนี้แม้แฟชั่นต่างประเทศจะมาแรงแค่ไหน แต่ไอเทมสไตล์ไทยๆ ก็ใช่ว่าจะน้อยหน้า เพราะ ผ้าไทย นั้นมีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร และมีความสวยงามจนสามารถหยิบเอามาใส่ในชีวิตประจำวันได้เลย แต่ชุดไทยบางชุด ถ้าไม่ใช่โอกาสสำคัญๆ จะให้หยิบมาใส่เดินเล่นก็คงยาก จึงมีคนเลือกหยิบเอาเอกลักษณ์ของผ้าไทยในแบบต่างๆ มาผสมผสานกับแฟชั่นสมัยใหม่ ทำให้ใส่ง่ายขึ้น แถมยังใส่ในหลายโอกาส ทั้งใส่เที่ยว และใส่แบบเป็นทางการ แต่ถ้าใครยังนึกภาพไม่ออก วันนี้เราจะพาไปดูตัวอย่าง

ชุดชาวดอย
เป็นชุดที่มีความน่ารักเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ด้วยสีสันสะดุดตา และเนื้อผ้านิ่มน่าใส่ มีลักษณะเป็นผ้าฝ้ายปักลวดลายสีสันต่างๆ ซึ่งปัจจุบันนี้ก็มีวัยรุ่นหลายคนที่หาชุดสไตล์นี้มาใส่กัน นอกจากจะน่ารักแล้ว ก็ยังดีไซน์ออกมาให้เป็นหลากหลายสไตล์ด้วย ทั้งเสื้อแขนกุด แขนสั้น รวมถึงชุดเดรส จะสั้นหรือจะยาวชุดชาวดอยก็มีหมด ส่วนใครที่ไม่ชอบสีสันจัดจ้าน เขาก็ยังมีโทนสีอื่นๆ ให้ได้เลือกด้วย

ผ้าถุงลายไทย
สาวคนไหนที่หลงรักผ้าไทย และกำลังมองหาชุดไทยเก๋ๆ ไว้ใส่ออกงาน บอกเลยว่าผ้าถุงลายไทยนั้นเหมาะสุดๆ โดยเราสามารถเลือกลายเก๋ๆ ที่ออกแบบให้ดูทันสมัยได้ แล้วผสมผสานกับแฟชั่นสมัยใหม่เข้าไป เท่านี้ผ้าถุงไทยก็กลายเป็นชุดที่ทันสมัย และดูดีแบบไม่เหมือนใครแล้ว โดยจะออกแบบให้ได้อารมณ์แบบหวานๆ หรือลุคเท่ๆ แบบ working women ก็ยังได้

เสื้อคอกระเช้า
ในวัยเด็กของใครหลายคน อาจจะคุ้นเคยกับคุณย่าคุณยายที่มักใส่เสื้อคอกระเช้าอยู่บ้าน ซึ่งขอบอกเลยว่าเสื้อแบบนี้เป็นเสื้อที่มีความแซ่บแบบหวานๆ คล้ายเสื้อสายเดี่ยวเบาๆ แต่ไม่รัดรูป แถมบางครั้งยังมีกระเป๋า 2 ข้าง อยู่ด้านล่างอีก เก๋ใช่ไหมล่ะ เรื่องของเฉดสีก็ไม่ต้องพูดถึง เพราะมีสีให้เลือกเยอะมากกกก แต่ถ้าวัยรุ่นจะเอาแบบดั้งเดิมมาใส่แล้วดูแปลกๆ ก็ลองเอามาดีไซน์ใหม่ ให้กลายเป็นเสื้อคอกระเช้าเก๋ๆ ได้ตามสไตล์ของตัวเองกันได้เลย

ผ้าไทยทั้งชุด
สุดท้าย ถ้าไม่พูดถึงแฟชั่นชุดผ้าไทยแบบทั้งตัวก็คงจะไม่ได้ เพราะนอกจากผ้าไทยจะมีเสน่ห์ในตัวเองแล้ว ถ้าเราเลือกแมตช์ให้ลงตัวกับลุคที่ทันสมัยหน่อย รับรองคำว่าเชยไม่มีแน่นอน ยิ่งบวกกับเทคนิคแต่งหน้าให้ดูเดิ้นๆ อีกสักนิด เท่านี้ก็เก๋จนฉุดไม่อยู่แล้ว

             ต่อให้ผ้าไทยถูกเปลี่ยนแปลงรูปร่างไปแค่ไหน แต่เอกลักษณ์ความแบบไทยก็ยังคงโดดเด่นอยู่เสมอ ใครชอบแต่งตัว ก็อย่าลืมหันมาลองใส่ชุดแบบไทยๆ กันบ้างนะ

ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com 

FB : Beauthy Healthy 

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ