ไขข้อข้องใจเกี่ยวกับ “ถุงใต้ตา” ตัวการร้ายทำลายความงาม

ไขข้อข้องใจเกี่ยวกับ “ถุงใต้ตา” ตัวการร้ายทำลายความงาม

             ปัญหาถุงใต้ตาพบได้กับคนหลายช่วงวัย ไม่ว่าคนอายุหรืออายุมากก็มีสิทธิ์เป็นได้หมด เพราะเกิดจากความหย่อนคล้อยของผิวหนังรอบดวงตา มีลักษณะเป็นไขมันนูนออกมา ทำให้ใบหน้าดูเหนื่อยล้า ไม่สดใส ยิ่งในคนที่เป็นภูมิแพ้ก็อาจจะเห็นใต้ตาเป็นสีคล้ำด้วย ส่งผลกระทบต่อความมั่นใจ บางคนพยายามแก้ไขด้วยการทาครีมรอบดวงตา แต่ก็แก้ปัญหาได้ไม่ดีเท่าที่ควร อาจจะช่วยได้แค่ริ้วรอยเล็กๆ หรือช่วยในเรื่องของสีคล้ำให้ดูอ่อนลงได้บ้าง แต่ตัวถุงใต้ตานั้นก็ยังคงไม่หายไป

            ประเภทของถุงใต้ตามีด้วยกัน 2 แบบ คือ ถุงใต้ตาแท้และถุงใต้ตาเทียม ส่วนการแก้ไขก็สามารถทำได้หลายวิธี ตั้งแต่วิธีง่ายๆ ทำเองได้ ไปจนถึงการรักษาโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

            ถุงใต้ตาเทียม เป็นถุงใต้ตาที่เกิดจากพฤติกรรม ทำให้ของเหลวไหลมาคั่งอยู่บริเวณตา ซึ่งมาจากหลายพฤติกรรม เช่น นอนน้อย ดื่มน้ำน้อย ใช้สายตาหนัก หรือขยี้ตาแรงๆ ซึ่งสามารถแก้ไขได้ไม่ยาก และทำได้หลายวิธีอย่างการพักผ่อนให้เพียงพอ ดื่มน้ำให้มาก หรือกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ไม่ให้มีของเหลวไปคั่งบริเวณใต้ตา เช่น ใช้ถุงชา แตงกวา มันฝรั่งดิบ หรือใช้สำลีชุบนมจืดแช่เย็นโปะทิ้งไว้ ก็จะช่วยลดบวมได้

           ถุงใต้ตาแท้ เป็นถุงใต้ตาที่เกิดจากกรรมพันธุ์อันเนื่องมาจากความผิดปกติในการทำงานของต่อมไร้ท่อ ทำให้เส้นเลือดขยายตัว จนถุงใต้ตาใหญ่ บวม ช้ำ ซึ่งอาจต้องพิจารณารับการแก้ไขโดยแพทย์ เช่น การผ่าตัดถุงใต้ตา การฉีดฟิลเลอร์ การใช้คลื่นสลายไขมัน ยกกระชับผิว และกระตุ้นการเกิดคอลลาเจน

เทคนิคผ่าตัดถุงใต้ตาแบบดูดไขมัน
              พอได้ยินคำว่า ผ่าตัด หลายคนก็อาจมีความกังวลว่าการผ่าตัดถุงใต้ตาจะเจ็บไหม? จะมีแผลไหม? จะดูแลยากไหม? ซึ่งต้องขอบอกเลยว่า เทคนิคผ่าตัดถุงใต้ตาแบบดูดไขมัน นั้นตอบโจทย์คนกลัวการผ่าตัดที่มีแผลเป็นอย่างมาก เนื่องจากใช้วิธีดูดไขมันออกจากเปลือกตาล่างด้านใน ทำให้แผลมีขนาดเล็กมากจนไม่ต้องเย็บ และไม่ต้องตัดไหม จึงไม่เห็นร่องรอยของการทำหัตถการเลย ยิ่งไปกว่านั้น หลังผ่าตัดเสร็จก็ไม่จำเป็นต้องพักฟื้น บวมช้ำน้อย และแผลหายไวมาก สามารถกลับไปใช้ชีวิตประจำวันได้แทบจะในทันที

             เทคนิคนี้เหมาะมากๆ กับคนที่มีไขมันเยอะ ไม่มีเวลาพักฟื้น และกลัวเจ็บ แต่อาจจะไม่เหมาะกับคนที่มีหนังตาหย่อนมากๆ และคนที่ตาคล้ำจากภูมิแพ้

ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com 

FB : Beauthy Healthy 

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ