สิ่งต้องห้ามสัมผัสใบหน้า ถ้าไม่อยากให้ผิวหน้ามีปัญหา

สิ่งต้องห้ามสัมผัสใบหน้า ถ้าไม่อยากให้ผิวหน้ามีปัญหา

                  เชื่อแน่ว่าความสวยงามของใบหน้านั้นเป็นสิ่งที่สาวๆ ให้ความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ แต่ละคนจึงหมั่นดูแลบำรุงกันสารพัดรูปแบบที่คิดว่าดีต่อผิวหน้า อย่างไรก็ตามมันก็มีสิ่งต้องห้ามที่ดูเผินๆ เหมือนไม่น่าจะเป็นอะไร แต่ขอแนะนำให้หลีกเลี่ยง อย่าให้สิ่งต่อไปนี้สัมผัสโดนใบหน้าเด็ดขาด ถ้าไม่อยากให้ผิวหน้ามีปัญหา

สบู่ก้อน
บางครั้งเราอาจต้องไปค้างบ้านเพื่อน หรือไปนอนต่างจังหวัดแบบไม่ทันได้เตรียมตัว แต่ก็ห้ามใช้สบู่ก้อนมาล้างหน้าแก้ขัดเด็ดขาด บางคนอาจมองว่าไม่เห็นเป็นไร สบู่ก้อนถูตัวได้ก็ต้องถูหน้าได้ ซึ่งนั่นก็จริง แต่ถ้าไม่อยากให้หน้าแห้ง แตก และเหี่ยวง่าย ก็หลีกเลี่ยงสบู่ก้อนจะดีกว่า

ยาสีฟัน
เคยมีความเชื่อแบบผิดๆ ว่าเราสามารถเอายาสีฟันมาแต้มให้สิวยุบได้ และบอกต่อๆ กันมา แต่ขอบอกเลยว่าแม้สิวมันจะยุบจริง แต่ยาสีฟันนั้นออกฤทธิ์ต่อผิวหนังอย่างรุนแรง ทำให้ระคายเคืองขั้นสุด และทำให้ผิวแห้งเกินไป ดังนั้นทางที่ดีควร ลงทุนกับยาแต้มสิวจะปลอดภัย และดีต่อใบหน้ามากกว่ากันเยอะ

น้ำอุ่น
สาวๆ จำนวนมากหลงใหลในการอาบน้ำอุ่น เพราะมันช่วยให้ร่างกายผ่อนคลายสบายตัวกว่าน้ำเย็น แต่ก็ต้องบอกว่าน้ำอุ่นนั้นไม่ค่อยดีกับผิวของเราซักเท่าไหร่ ยิ่งถ้าใช้ล้างหน้าด้วย ก็จะทำให้ผิวสูญเสียน้ำมันตามธรรมชาติไป ซึ่งจะส่งผลให้ผิวแห้ง คัน และอาจถึงขั้นอักเสบได้

เครื่องสำอางหมดอายุ
เครื่องสำอางแต่ละชิ้นที่เราลงทุนซื้อมานั้น แม้มันจะแสนแพงแค่ไหน แต่ถ้าหมดอายุแล้วก็จำเป็นต้องตัดใจทิ้ง เพราะนอกจากจะไม่มีประโยชน์ มันยังให้โทษกับผิวหน้าด้วย อาจส่งผลให้ผิวเกิดการระคายเคือง หรือถ้าแพ้ก็ยิ่งต้องเสียทั้งเงินและเวลาในการรักษากันอีกยาว ดังนั้นควรเช็ควันหมดอายุให้ดีๆ

แว่นตาสกปรก
แม้จะไม่ได้มีปัญหาสายตา แต่เมื่ออยู่ในประเทศที่แดดร้อนจ้าอย่างบ้านเรา หลายคนก็เลยสวมใส่แว่นกันแดดเป็นประจำ แต่ห้ามปล่อยให้แว่นตาสกปรกมาสัมผัสใบหน้าเด็ดขาด! เพราะแว่นตาถือเป็นแหล่งรวมแบคทีเรียและความมัน โดยเฉพาะบริเวณโหนกแก้มและดั้งจมูก ฉะนั้นอย่าลืมทำความสะอาดแว่นตากันบ่อยๆ ด้วย

                 อ่านมาถึงตรงนี้หลายคนคงยอมรับกับตัวเองว่า เคยเผลอนำสิ่งเหล่านี้มาสัมผัสใบหน้าแบบไม่ได้คิดอะไรกันมาบ้างไม่มากก็น้อย แต่หลังจากนี้ก็คงจะระวังกันมากขึ้นนะ แค่ใส่ใจในสิ่งเล็กๆ น้อยๆ เพิ่มขึ้น ใบหน้าสวยใสก็จะคงอยู่กับเราไปอีกนาน

ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com

FB : Beauthy Healthy

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ