How to แต่งหน้าลุค Sun Kissed สวยชิคผิวบ่มแดด

How to แต่งหน้าลุค Sun Kissed สวยชิคผิวบ่มแดด

                  ไหนๆ อากาศบ้านเราก็ร้อนจนแทบร้องขอชีวิตอยู่แล้ว วันนี้เราเลยจะขอชวนสาวๆ มาปลุกความฮอตในตัวเองด้วยไอเดียแต่งหน้าให้แซ่บซ่าท้าแดดในลุค Sun Kissed หรือที่คนไทยเรียกกันว่า ผิวบ่มแดด นั่นเอง ว่าแล้วก็มาดูกันเลยว่ามีเทคนิคการแต่งอย่างไรบ้าง

อย่ารองพื้นหนา
ขั้นตอนแรก จะต้องไม่ลงรองพื้นหน้าเหมือนฉาบปูนหนาเตอะ ควรลงเพียงเบาๆ บางๆ เผยผิวจริงให้มากที่สุด ให้ได้ลุคธรรมชาติที่สุด เพื่อโชว์ผิวสุขภาพดีที่เราเฝ้าบำรุงมายังไงล่ะ

เน้นบลัชออน
การแต่งหน้าลุคนี้จะต้องเน้นบลัชออนแน่นๆ ประหนึ่งไปโดนแดดจัดๆ มา ส่วนสีที่แนะนำก็เช่น สีพีช สีส้มอิฐ สีชมพูอมแดง หรือสีออกตุ่นนิดๆ จะให้ลุคธรรมชาติที่สุด และจะยิ่งดีมากๆ ถ้าเลือกใช้บลัชออนแบบครีม เพราะจะได้ลุคเงาๆ ติดกับผิวหน้าของเรา แต่ถ้าไม่มีจริงๆ เลือกใช้เป็นแบบฝุ่น ก็จะได้ลุคสวยไปอีกแบบ

คอนทัวร์เพิ่มมิติ
สำหรับใครที่แก้มเยอะ โหนกสูง หรือหน้าบาน ก็ต้องคอนทัวร์หน้าให้ดูเรียวขึ้นสักหน่อย โดยให้เลือกใช้คอนทัวร์แบบเนื้อครีมสีน้ำตาลเข้มๆ ลงในจุดที่อยากให้หน้าดูมีมิติมากขึ้น เช่น ใต้โหนกแก้ม ขอบจมูก และกรอบใบหน้า

อายแชโดว์โทนสีนู้ด
อยากแต่งหน้าลุคนี้จะต้องใช้อายแชโดว์สีโทนน้ำตาลนู้ด หรือสีออกส้มๆ ทาให้ฟุ้งๆ เทคนิคคือ ต้องลงที่ขอบตาล่างด้วย จากนั้นก็เสริมความแวววาวให้ดวงตาอีกนิดด้วยอายแชโดว์สีส้มแบบมีชิมเมอร์ที่เปลือกตาบนและขอบตาล่าง ก็เป็นอันจบ

ลิปสีตุ่น
ขั้นตอนสุดท้ายก็ปิดจ๊อบด้วยการลงสีปากด้วยลิปสีตุ่นๆ นู้ดๆ ไม่ว่าจะเป็นสีส้มอิฐ สีน้ำตาลอ่อน หรือสีออกแดงตุ่นๆ ก็ได้หมด เลือกสีที่เราชอบและมั่นใจว่าสวยได้เลย

กิมมิคเสริม
สำหรับสาวๆ ที่ชอบความแฟนตาซีหน่อย ขอฝากกิมมิคเล็กๆ น้อยๆ ด้วยการเติมกระเข้าไป จะได้ลุคที่ดูชิค และน่ารักขึ้นไปอีก จากนั้นก็ลงแป้งบางๆ ทับ แล้วปิดท้ายด้วยการเติมไฮไลท์อีกนิดให้หน้าดูโกลว์แบบสายฝอ และถ้าสาวๆ คนไหนอยากได้สายฝอบ่มแดดขั้นสุด ก็ให้ใส่คอนแทคเลนส์สีฟ้า หรือสีเทาไปเลยจ้า รับรองว่าสวยฉ่ำท้าแดดชนิดที่ใครๆ เห็นเป็นต้องร้องว้าวกันสักแน่นอน

                ได้รู้เทคนิคแต่งหน้ากันไปแล้ว สาวๆ ก็ต้องไม่ลืมเตรียมผิวให้พร้อมด้วยการบำรุงอยู่เสมอนะ เพราะเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญที่สุด จะแต่งหน้าออกมาปังหรือจะพังก็ขึ้นอยู่กับสุขภาพผิวนี่แหละ

ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com

FB : Beauthy Healthy

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ