วิธีแก้ปัญหารอบดวงตา

วิธีแก้ปัญหารอบดวงตา

       ตาคล้ำ ใต้ตามีริ้วรอย ถุงใต้ตาบวม เป็นปัญหาที่สาวๆหลายคน ต้องเคยเผชิญมาบ้าง เพราะผวรอบดวงตานั้นบอบบางกว่าผิวบริเวณอื่น ทำให้เกิดปัญหามากมาย วันนี้เราจึงมีเคล็ดไม่ลับในการป้องกันและแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับผิวรอบดวงตากันคะ จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย

Cr.pic; https://medthai.com

      1.ถุงใต้ตาบวม

        เกิดจากไขมันรอบดวงตาที่มากกว่าปกติ อาจจะเพราะน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น กรรมพันธุ์มีถุงใต้ตาเยอะ หรือที่เราเรียกกันแบบน่ารักๆว่า Dolly eyes นั่นเอง แล้วแบบนี้ อายุมากขึ้นทำให้ความยืดหยุ่นของผิวลดลง  คอลลาเจนลดลงทำให้ผิวเริ่มหย่อนคล้อย เป็นโรคภูมิแพ้ทำให้มีการคั่งของน้ำ มีโรคปะจำตัวเป็นความดันโลหิตสูง มีพฤติกรรมชอบรับประทานอาหารรสเค็ม จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ถุงใต้ตาหนาตัวขึ้น

        วิธีป้องกัน ให้หยุดพฤติกรรมที่ชอบขยี้ตาแรง ร้องไห้

        วิธีแก้ไขปัญหา ใช้แตงกวาแช่เย็นมาวางที่ตา ใช้ช้อนที่แช่เย็นในช่องฟิตสัก 15 นาที มาวางครอบใต้ตา ทิ้งไว้สัก 20 นาที  ถุงชาที่เรานำไปชงดื่มไปแช่เย็นสัก 15 นาที แล้วนำมาแปะที่ดวงตา เพราะชามีส่วนช่วยให้ลดอาการบวมของถุงใต้ตาได้ เพิ่มการไหลเวียนเลือดบริเวณใต้ตา คือ นวดใต้ตาโดยใช้นิ้วชี้กดบริเวณท่อน้ำตา ประคบอุ่น ประคบเย็นด้วยเจลเย็น

Cr.pic; https://medthai.com

      2. รอยคล้ำใต้ตา ขอบตาดำ

       เกิดมาจากพันธุกรรม เช่น  เป็นโรคภูมิแพ้ พฤติกรรมดูแลสุขภาพที่ไม่ดี เช่น นอนดึก นอนหลับไม่เพียงพอ การขยี้ตาบ่อย  ขอบตามีริ้วรอย ความเครียด ควรลดการดื่มกาแฟ น้ำอัดลม และแอลกอฮอล์ก่อนเข้านอนอย่างน้อย 6 ชั่วโมง จะช่วยให้นอนหลับสบายมากขึ้น

        วิธีป้องกัน หลีกเลี่ยงปัจจัยที่ทำให้เกิดรอยคล้ำใต้ตา เช่น นอนดึก

        วิธีแก้ไขปัญหา คือ มาส์กใต้ตาด้วยว่านหางจระเข้ มะเขือเทศ ทานอาหารที่มีประโยชน์ หลีกเลี่ยงแสงแดด ออกกำลังกาย ทำให้ใบหน้าดูสดใสมากขึ้น ฉีดเมโสลดขอบตาดำ ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา

Cr.pic; https://medthai.com

      3. ริ้วรอยรอบดวงตา ร่องลึกริ้วรอยใต้ตา

          เกิดมาจากคอลลาเจนลดลง ผิวยืดหยุ่นลดลง การเคลื่อนไหวของใบหน้า เช่น ยิ้ม หัวเราะ  ทำให้เกิดริ้วรอยร่องลึกได้  ความเครียด ทำให้เรานอนหลับไม่สนิท

           วิธีป้องกัน เริ่มจากลดพฤติกรรมที่ทำร้ายผิวของเรา อย่างการนอนไม่เพียงพอ ตากแดด การขยี้ตาแรงๆ การแสดงออกทางสีหน้ามากไป แสงแดดที่ทำร้ายผิว

           วิธีแก้ไขปัญหา การฉีดโบท็อกซ์  การฉีดฟิลเลอร์ การฉีดไขมันใต้ตา ช่วยลดริ้วรอยร่องลึกได้เร็ว หรือใช้ครีมลดริ้วริ้วรอยโดยเฉพาะ เพราะราคาไม่แพง แต่อาจใช้เวลานานกว่า ทำให้ใบหน้าดูเด็กลง เกล็ดเลือดตัวเองมาแก้ปัญหาริ้วรอยอย่างการทำPRP การเพิ่มความชุ่นชื้นและคอลลาเจนให้ผิวด้วยอาหารเสริมและการทำสกินแคร์ ทำทรีทเมนต์บำรุงใต้ตา

Cr.pic; https://medthai.com

       การที่เราจะป้องกันการเกิดปัญหาผิวรอบดวงตา ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมสุขภาพของเรา หากใครจะแก้ปัญหาผิวรอบดวงตา เราควรเลือกคลินิกที่มีความน่าเชื่อถือ มีมาตรฐาน มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพื่อให้คุณได้ผลลัพธ์ที่ต้องการ และคุ้มค่า ปลอดภัย

ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com

FB : Beauthy Healthy

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ