ล้างหน้าอย่างไรไม่ให้แก่…!!!

ล้างหน้าอย่างไรไม่ให้แก่

ใบหน้านั้นเป็นสิ่งที่สำคัญ เพราะต้องพบปะกับผู้คนเป็นจำนวนมาก จึงต้องให้ความใส่ใจเป็นพิเศษ เมื่อพูดถึงการดูแลผิวหน้าส่วนหนึ่งที่นับว่าเป็นขั้นตอนที่สำคัญในการดูแลผิวหน้าก็คือ การล้างหน้าที่ถูกวิธีอีกจุดเริ่มต้นของการมีผิวสุขภาพดี แล้วจะมั่นใจได้อย่างไร หรือมั่นใจได้แค่ไหนว่าที่ผ่านมาจนถึงทุกวันนี้เราที่ล้างหน้าอยู่ทุกวันนี้เราทำได้ถูกต้องแล้ว

การล้างหน้าที่ถูกวิธีนั้นจะทำให้ผิวมีสุขภาพที่ดูเป็นเรื่องง่ายๆ แต่ถ้าล้างหน้าไม่สะอาด ไม่ถูกวิธี อาจส่งผลทำให้ผิวมีริ้วรอย ใบหน้าไม่สดใส โดยทั่วไปควรล้างหน้าวันละ 2 ครั้ง เช้าและเย็น ไม่ควรการล้างหน้าบ่อยเกินไป อาจทำให้มีการทำลายสมดุลผิวเกิดอาการระคายเคืองได้

ขั้นตอนและวิธีการล้างหน้า

ความสำคัญของการล้างหน้านั้นคือเตรียมพร้อมที่จะบำรุงผิวหน้าในขั้นตอนถัดไป นี่เป็นเหตุที่ต้องควรล้างหน้าให้สะอาด จะได้ทำให้ครีมบำรุงซึมเข้าสู่ชั้นผิวได้อย่างเต็มที่ โดยมีขั้นตอนการล้างหน้าคือ

  1. ล้างหน้าให้สะอาดเมื่อหลังเลิกงาน
  2. เริ่มต้นจากเช็ดเครื่องสำอางทุกครั้ง โดยใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับเช็ดเครื่องสำอางให้เหมาะกับผิว โดยจะต้องล้างมือให้สะอาดทุกครั้งก่อนทำการเช็ด กรณีที่มีการแต่งหน้า ทามาสคาร่า ควรเช็ดตาโดยเลือกผลิตภัณฑ์สำหรับล้างรอบดวงตาโดยเฉพาะ ซึ่งจะเริ่มเช็ดจากบนเปลือกตา เช็ดออกเบาๆ จากหัวตาไปหางตาจนกว่าจะสะอาด
  3. ใช้คลีนซิ่งน้ำนมหรือออย เช็ดเอาครีมกันแดด และเครื่องสำอางออกก่อน
  4. จากนั้นจึงเริ่มล้างหน้าตามปกติ
  5. การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับล้างหน้า

ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยน หรือสารทำความสะอาดที่มีความรุนแรงเกินไป สำหรับคนที่ผิวมัน ผิวผสม หรือคนที่มีปัญหาสิว ควรผลิตภัณฑ์ที่เป็นเจลล้างหน้าที่อ่อนโยน แต่ผสมสารที่ช่วยลดความมัน ลดการอุดตันของสิว

  • ขั้นตอนการล้างน้ำควรทำอย่างเบา ๆ

ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับล้างหน้าไม่ควรนำสบู่สำหรับฟอกตัวมาใช้ล้างหน้า เพราะจะแห้งตึงได้ และควรนวดผิวหน้าเบา ๆ วนเป็นวงกลมและขยายออกไป อย่านวดแรงจนเกินไป หลังจากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด แต่ต้องไม่ใช้น้ำร้อนจัด เพราะจะทำให้ผิวแห้งและเกิดริ้วรอยได้ง่าย การเช็ดหน้าให้แห้งด้วยผ้าขนหนูที่สะอาดหรือกระดาษเช็ดหน้าก็ทำด้วยการซับเบาๆ ไม่ใช่การออกแรงถู

ง่าย ๆ เพียงแค่นี้คุณก็จะสามารถทำความสะอาดผิวหน้าของคุณได้อย่างหมดจด หมดปัญหาเรื่องเครื่องสำอางค์ตกค้างจนกลายเป็นต้นเหตุจของการเกิดสิว และริ้วรอยแล้วนะคะ คุณสามารถลองนำวิธีเหล่านี้ไปใช้ได้นะคะ เพื่อผิวหน้าที่สดใสห่างไกลจากริ้วรอย ซึ่งใคร ๆ ก็สามารถทำได้ และเป็นวิธีที่ไม่ยากเกินไปค่ะ

ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com

FB : Beauthy Healthy

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ