ทริคแก้ปัญหาผมมัน

ทริคแก้ปัญหาผมมัน

ปัญหาผมมันเป็นอีกปัญหาใหญ่ที่คนทั่วไปพบเจอ บางคนมีปัญหาผมมันหนักมาก ถึงขนาดที่สระทุกวันแล้วก็ยังไม่หายมัน ตื่นเช้ามาอาบน้ำสระผมทุกวัน แต่พอตกบ่ายผมก็มันอีกแล้ว วันนี้เราเลยจะมาแนะนำทริคแก้ผมมัน อยู่ทั้งวันก็ยังสวยมาฝาก ถ้าอยากรู้แล้วก็ตามมาดูวิธีกันเลย

Step 1: สระผมให้สะอาดต้องสระ 3 รอบ

  • รอบที่ 1 : วอร์มผมด้วยการล้างแบบหมาดๆ เอาแบบน้ำไม่ชุ่มมาก บีบแชมพูออกมาแค่นิดเดียว แล้วสระให้ทั่ว เพื่อชำระล้างสิ่งสกปรกที่เราเจอมาทั้งวันออกไปก่อน
  • รอบที่ 2 : หลังจากล้างน้ำรอบแรกออกแล้ว ให้ราดน้ำลงผมให้เปียกชุ่ม รอบนี้ใส่แชมพูแบบจัดเต็ม เวลาสระเน้นนวดตรงหนังศีรษะและโคนผมเยอะๆ จะได้ล้างคราบมันสะสมออกให้หมด
  • รอบที่ 3 : รอบนี้ใช้แชมพูน้อยๆ เหมือนรอบแรก ส่วนวิธีการสระก็ทำเหมือนรอบที่ 2 โดยสระตั้งแต่โคนจนถึงปลายผม ใครสามารถนวดศีรษะเหมือนร้านทำผมได้ ก็ยิ่งดีเลย

Step 2: บำรุงเส้นผมด้วยการนวด

ขั้นตอนการนวดผม เราสามารถทำได้ 2 แบบ คือ

  1. นวดด้วยครีมนวดผม
    การลงครีมนวดผม แนะนำให้ลงช่วงกลางๆ ผม ไม่ต้องลงที่โคนผม เพราะจะทำให้หนังศีรษะมัน จากนั้นก็ลากลงมาเน้นที่ปลายผมเยอะหน่อย เพื่อบำรุงเส้นผม
  2. นวดด้วยทรีตเมนต์
    สำหรับสาวๆ ที่ชอบใช้ทรีตเมนต์ก็ทำวิธีเดียวกับครีมนวด แต่จะมีเพิ่มเติมคือ พอนวดผมเรียบร้อยแล้ว ให้เก็บผมด้วยผ้า แล้วหมักทิ้งไว้ประมาณ 10-20 นาทีก่อนค่อยล้างออก แค่นี้ผมก็นุ่มลื่นน่าสัมผัสแล้ว

ทริคป้องกันผมมัน!

รู้วิธีสระผมกันไปแล้ว ทีนี้เรามาดูกันว่า ยังมีวิธีไหนช่วยป้องกันผมมันได้อีก

  1. เลือกแชมพูและครีมนวดผมที่ไม่มีซิลิโคน
    ซิลิโคนที่ผสมอยู่ในแชมพูหรือครีมนวดนั้นมีด้วยกันหลายประเภท มีทั้งแบบที่ล้างออกแล้วไม่ทิ้งสารใดๆ ไว้บนผม กับแบบที่ใช้แล้วทำให้เส้นผมเงางาม ซึ่งความเงางามก็ต้องแลกมากับความลีบแบนและความมันนั่นเอง

  2. ใช้น้ำเย็นปิดรูขุมขน
    น้ำเย็นจะช่วยปิดรูขุมขนและเกล็ดผม แถมยังสามารถกักเก็บความชุ่มชื้นเอาไว้ได้ดี ทำให้ผมเงางาม แลดูสุขภาพดี และไม่แห้งจนเกินไป นอกจากนี้รูขุมขนและเกล็ดผมที่ปิดเรียบ ยังป้องกันสิ่งสกปรกจากมลภาวะได้

  3. งดหวีผมบ่อยๆ เพื่อลดการกระตุ้นการผลิตน้ำมัน
    ยิ่งหวีผมบ่อย ผมก็จะผลิตน้ำมันเร็วขึ้น ฉะนั้นจึงไม่ควรหวีบ่อยเกินจำเป็น เพื่อลดความมัน และยังป้องกันผมหลุดร่วงได้อีกด้วย

ได้ทริคแล้ว ก็ลองเอาไปทำตามกันดูนะ ใครสามารถทำได้ตามนี้ รับรองว่าเรื่องผมมันจะไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป

ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com

FB : Beauthy Healthy

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ