How to แต่งหน้าให้ดูมีมิติ

How to แต่งหน้าให้ดูมีมิติ

   แต่งหน้าให้สวยดูมีมิติยังไงให้เหมือนดาราฝรั่ง ก็แต่งหน้าสวยดูมีมิติทำให้ถ่ายรูปมุมไหนก็ขึ้นกล้องโดยไม่ต้องพึ่งแสงจากธรรมชาติ จะบอกว่าเรามีเคล็ดลับให้ใบหน้าสวยฉ่ำวาว ดูมีมิติ สาวๆอยากรู้กันแล้วใช่ไหม เราไปดูกันเลย

   ไฮไลท์หน้า ก็แตกต่างกันไปตามลักษณะของใบหน้า ก่อนอื่นต้องรู้ก่อนว่าหน้าตัวเองเป็นรูปทรงไหน

Cr.pic; https://www.chillpainai.com/scoop/3081/

     หน้ารูปไข่ จะเน้นลงคอนทัวร์ที่การอบหน้าผาก และบริเวณร่องแก้ม ส่วนสันกรามจนถึงคางจะลงบรอนเซอร์แค่กรอบหน้านิดนึง ไฮไลท์หน้าผากเป็นสามเหลี่ยมคว่ำ ระหว่างคิ้วจนถึงปลายจมูก บริเวณใต้ตา ตรงคาง และร่องคางสองข้าง จากนั้นปัดบลัชออนสวยๆ

Cr.pic; https://www.chillpainai.com/scoop/3081/

     หน้ากลม จะไฮไลท์บริเวณหน้าผาก โหนกแก้ม จมูก และคาง และคอนทัวร์ด้วยบรอนเซอร์บริเวณสันกรามมากๆหน่อย รวมถึงสันจมูกด้วย แล้วปัดบลัชออนที่โหนกแก้ม เพิ่มความน่ารักเป็นธรรมชาติ

Cr.pic; https://www.chillpainai.com/scoop/3081/

     หน้าเหลี่ยม จะลงคอนทัวร์ที่กรอบหน้านิดหน่อย และลงบรอนเซอร์ที่สันจมูกถึงปลายจมูก จากนั้นไฮไลท์บริเวณหน้าผาก ดั้งถึงปลายจมูก โหนกแก้มใต้ตา คางเป็นรูปสามเหลี่ยมคว่ำ จะปัดบลัชออนมากขึ้นที่โหนกแก้ม

Cr.pic; https://www.chillpainai.com/scoop/3081/

     หน้ารูปหัวใจ จะลงคอนทัวร์ที่กรอบหน้าเยอะหน่อย ตั้งแต่หน้าผากจนถึงคาง และสันดั้งถึงปลายจมูก เว้นพื่นที่ตรงกลางบริเวณหน้าผาก โหนกแก้ม คางให้ลงไฮไลท์ แล้วลงบลัชออนแบบทแยงข้างตอนยิ้มจะยกโหนกแก้มขึ้น

         เราจะใช้ไฮไลท์ในการเฉดดิ้งบริเวณกรอบหน้าอย่างหน้าผาก คาง ไฮไลท์โหนกแก้มนะคิ้ว และปลายจมูกเป็นไอเทมที่ช่วยให้ผิวดูโกลว์ มีสุขภาพดี ไฮไลท์ชื่อดังที่สาวๆสายฝอต้องรู้จัก 

     Becca Shimmering Skin Perfector PRESSED เป็นไฮไลท์แบรนด์ดังยอดนิยมที่สาวฝรั่งใช้ได้ สาวเอเชียใช้ดี ไฮไลท์เนื้อละเอียด มีกลิตเตอร์บางเบา ปัดทีเปล่งประกายออร่าทั้งออกงานกลางวันและกลางคืน  ติดทนนาน มีให้เลือกหลายโทนมาก

     Hourglass Ambient Lighting Palette ไฮไลท์ที่จะช่วยให้หน้าฉ่ำวาวด้วยชิมเมอร์ที่กำลังพอดี หน้าสวยเนียนดูเป็นธรรมชาติ  หน้าไบร์ทขึ้น ช่วยให้คุณเป๊ะปัง

     Bobbi Brown Rose Shimmer Brick Compact สำหรับใครที่ชอบชิมเมอร์ ต้องลองตัวนี้ สีชิมเมอร์ช่างละมุน  เนื้อละเอียด ติดทนนาน ช่วยให้หน้าสวยคมมีมิติ

      ถ้าจะแต่งหน้าให้เป๊ะ อย่าลืมพกลิปสติกเนื้อแมท ดินสอเขียนริมฝีปากให้พร้อม ก่อนอื่นเราจะมาแนะนำลิปสติกสีนู้ดอย่าง ลิปสติกสีนู้ด รุ่น Ultra HD Matte Lipcolor ลิปสติกสีชมพูนู้ดให้ลุคเป็นธรรมชาติ ที่มาด้วยดีไซน์เรียบหรูดูดี เบาสบาย มีมอยส์เจอไรเซอร์ช่วยบำรุงริมฝีปากให้นุ่มชุ่มชื้น หมดปัญหาปากแห้งเป็นขุย ปากดำจากการทาลิป เพราะนอกจากหน้าที่ดูมีมิติ ต้องมาคู่กับริมฝีปากที่อวบอิ่ม

ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com

FB : Beauthy Healthy

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ