ทำสิ่งต่อไปนี้ก่อนนอน ตื่นมาสวยเลย

ทำสิ่งต่อไปนี้ก่อนนอน ตื่นมาสวยเลย

               คงจะดีไม่น้อย หากเราตื่นขึ้นมาในตอนเช้า แล้วรู้สึกว่าเราสวยขึ้นทุกวันๆ ซึ่งการจะทำให้ความฝันกลายเป็นจริงได้นั้น ขอบอกเลยว่าไม่ยาก แค่ลองทำตามวิธีการเหล่านี้ก่อนเข้านอนเป็นประจำ จะมีอะไรบ้างมาดูกันเลย

บำรุงผิวหน้า
ก่อนนอนทุกวัน เราควรใส่ใจกับการล้างหน้าให้สะอาด ไม่น้อยไปกว่าการใส่ใจแต่งหน้า เพราะผิวสะอาดเป็นพื้นฐานของผิวสวย บำรุงครีมอะไรก็เห็นผลลัพธ์ได้ดี ไร้สิวและจุดด่างดำที่ลดทอนความมั่นใจของเราลงไป นอกจากนี้ก็ควรสครับผิว มาสก์หน้า หรือนวดหน้าบ้าง เพื่อกระตุ้นระบบไหลเวียนเลือด ให้ใบหน้าเปล่งปลั่งอยู่เสมอ

ดูแลรอบดวงตา
การที่หน้าจะดูดีหรือดูโทรม ดวงตาคือจุดที่บ่งบอกได้กว่า 80 เปอร์เซ็นต์ ดังนั้นอย่ายอมให้ตาคล้ำเป็นแพนด้าเด็ดขาด ลองนำถุงชาเขียวที่ชงแล้วไปแช่ในตู้เย็น แล้วนำมาวางบนดวงตาก่อนเข้านอน จะทำให้ตาดูไบรท์ขึ้น แถมยังรู้สึกฟินสุดๆ อีกด้วย เพราะความเย็นจะช่วยลดอาการบวม พร้อมผ่อนคลายความเมื่อยล้าของดวงตาได้ดีมากๆ

บำรุงขนตา
เทคนิคการเร่งขนตาให้ยาวเร็วก็คือ การใช้แปรงปัดมาสคาร่าสะอาดๆ มาจุ่มน้ำมันมะกอก หรือน้ำมันละหุ่ง แล้วทาบางๆ ที่ปลายขนตา ซึ่งหากทำตอนกลางวันจะเหนอะหนะ ทำก่อนนอนจึงเหมาะที่สุด ด้วยวิธีง่ายๆ นี้ จะทำให้เห็นขาตายาวขึ้นทุกวันอย่างรวดเร็วเลยล่ะ

เติมความชุ่มชื้นให้จุดแห้งกร้าน
ช่วงเวลานอนจะเหมาะมากสำหรับการบำรุงอย่างล้ำลึก ให้ทาวาสลีน หรือครีมบำรุงบริเวณจุดที่แห้งกร้านเป็นพิเศษ อย่างข้อศอก ส้นเท้า แล้วสวมถุงเท้าก่อนเข้านอน พอตื่นเช้ามาจะพบว่าผิวนุ่มเนียนน่าสัมผัสขึ้นมาก

เพิ่มระดับความชื้นในห้องนอนกันผิวแห้ง
ความแห้งคือศัตรูของความอ่อนเยาว์ เพราะเมื่อผิวขาดน้ำนานๆ 8-9 ชั่วโมง ก็จะทำให้เกิดเป็นริ้วรอยตามมาได้ ลองหาแก้วใบใหญ่ใส่น้ำมาตั้งไว้ในห้องนอน หรือลงทุนกับเครื่องปรับระดับความชื้น (humidifier) ดีๆ สักเครื่อง ก็จะช่วยให้ผิวสวยไม่แห้งเสียได้
              

                นอกจากเคล็ดลับความงามทั้งหมดที่ได้กล่าวไปแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่หลายคนหลงลืมก็คือ ท่านอน หลายคนติดนอนคว่ำหรือนอนตะแคง ซึ่งมันอาจสบายก็จริง แต่ไม่ค่อยดีกับผิวของเรานัก เพราะรอยกดทับกับหมอนตลอดทั้งคืน จะสร้างริ้วรอยตามมาได้ จึงควรนอนหงาย แต่ถ้าติดนอนตะแคง เลิกไม่ได้จริงๆ ก็ควรเลือกปลอกหมอนที่ทำจากผ้าซาติน ซึ่งมีเนื้อละเอียดลื่น ก็พอจะช่วยลดปัญหาได้

ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com

FB : Beauthy Healthy

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ