5 แบรนด์เทพ! “Micellar Water”

Micellar Water เช็ดเครื่องสำอางเกลี้ง

ไมเซล่า คลีนซิ่ง วอเตอร์ ไอเทมฮิตที่ไม่ว่าใครก็รู้จักกันดี โดยเฉพาะสาวๆ ที่ต้องแต่งหน้าจัดเต็มทุกวัน เพราะเจ้าไมเซล่าถือว่าเป็นตัวช่วยสำคัญในการล้างเครื่องสำอาง ทั้งชนิดที่เป็น Water proof (เครื่องสำอางกันน้ำ) และแบบทั่วไป Micellar Water คือ คลีนซิ่งในรูปแบบน้ำ มีคุณสมบัติช่วยลบเครื่อสำอางและสิ่งสกปรกบนผิวหน้า

โดยตัว Micellar จะทำหน้าที่คล้ายลูกบอลที่อุ้มตัวโมเลกุลน้ำมันทำความสะอาดผิวไว้ ช่วยลบคราบเครื่องสำอาง ฝุ่นละออง แต่ไม่ดึงเอาน้ำมันธรรมชาติในผิวออกไป โดยหลังเช็ดหน้าด้วยไมเซล่าแล้วเราจะรู้สึกได้ทันทีว่าหน้าไม่แห้งตึง ซึ่งในปัจจุบันก็มีการออกแบบไมเซล่าออกมาหลายสูตร เพื่อให้เหมาะกับสภาพผิวหน้าของแต่ละคน เช่น ผิวมัน ผิวบอบบาง แพ้ง่าย ผิวคล้ำเสีย ผิวแห้ง ฯลฯ ส่วนวันนี้เราก็จะมาชี้เป้า 7 แบรนด์เทพ Micellar Water ที่เราคัดมาแล้วว่าเด็ดจริง ทำความสะอาดผิวหน้าได้อย่างล้ำลึก และยังคงความชุ่มชื่นในผิวหน้าอีกด้วย

  • GARNIER Micellar Cleansing Water

ด้วยเทคโนโลยี Micellar ที่เป็นเหมือนแม่เหล็กดูดจับความมันส่วนเกิน สิ่งสกปรก และคราบเครื่องสำอางได้อย่างหมดจด แม้เครื่องสำอางกันน้ำ Garnier เค้าก็ทำได้ดีทีเดียว ไม่ต้องขัดถูแรงๆ และไม่ทำร้ายผิว เช็ดเบาๆ ก็ออกได้อย่างง่ายดาย เค้ามาด้วยกัน 3 สูตร คือ สีฟ้า สำหรับผิวมัน ผิวเป็นสิว, สีชมพู สำหรับผิวบอบบาง และสีเหลือง เหมาะกับทุกสภาพผิว สนใจสูตรไหนก็เลือกได้ตามสภาพผิวของตัวเองเลยจ้า!

  • BIODERMA H2O

ถือว่าเป็นไมเซล่ายุคบุกเบิกเลยก็ว่าได้ เพราะหลายคนรู้จักไมเซล่ายี่ห้อ BIODERMA จากบิวตี้บล็อคเกอร์ทั้งชาวไทยและต่างชาติหลายท่านรีวิวไว้ว่าดีงาม! เรามาส่องกันทีละสูตรเลยดีว่า เริ่มจากสีเขียว สูตร Sebium H2O สำหรับผิวมัน เป็นสิวง่าย ใครที่มีผิวผสมก็สามารถใช้ได้เลย และที่สำคัญคือ สาวๆ บางคนใช้แล้วสิวผดเม็ดเล็กๆ ก็ยุบลงด้วยนะ! ต่อมาเป็นสีฟ้า สูตร Hydrabio H2O สำหรับผิวแห้ง ผิวขาดน้ำ มีสารสกัดจากแอปเปิ้ลและวิตามินบี3 คืนความชุ่มชื่นและความกระจ่างใสให้ผิว ต่อมาเป็นสีชมพู สูตร Sensibio H2O สำหรับผิวบอบบาง ระคายเคือง ทุกสูตรไม่มีสี ไม่มีกลิ่น อ่อนโยน สะอาดใสสุดๆ

  • NIVEA Micellar Water

ไมเซล่าจาก NEVIA เป็นสูตร 0% แอลกอฮอล์ ค่อนข้างมีความอ่อนโยน ไม่ระคายเคือง จุดเด่นคือ เปรียบเหมือนการเติมออกซิเจนให้ผิวถึง 10 เท่า โดยเฉพาะสูตร Acne Clear เหมาะสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน ผิวผสม สูตรนี้ช่วยลดแบคทีเรียอันเป็นต้นเหตุของการเกิดสิว นอกจากนี้ยังมีอีก 2 สูตร นั่นก็คือ Peal White มีส่วนผสมของเซรั่มไข่มุก ช่วยบำรุงผิวให้ขาวใส และสูตร White Oil Clear มีส่วนผสมของเซรั่มคาร์นิทิน ช่วยควบคุมความมันได้นานถึง 8 ชั่วโมงเลย

  • BIORE Makeup Remover Perfect Cleansing Water

อีกหนึ่งไมเซล่าขวัญใจสาวๆ ที่ชอบแต่งหน้าจัดเต็ม ทั้งแต่งตา รองพื้น แป้งผสมรองพื้น ลิปสติกเนื้อแน่น เจ้าไมเซล่า BIORE ก็ยังสามารถขจัดคราบเครื่องสำอางได้อย่างหมดจด และยังมี 3 สูตร ตอบโจทย์สภาพผิวที่แตกต่างกัน สูตรสีชมพูสำหรับผิวบอบบาง ด้วยเทคโนโลยี Smooth Bright Technology เพื่อผิวกระจ่างใส สูตรสีเขียวผสานกับน้ำเกลือช่วยลดการสะสมของแบคทีเรีย เหมาะสำหรับผิวเป็นสิว และสูตรสีฟ้าที่ช่วยลดความมันส่วนเกิน แต่ยังคงน้ำหล่อเลี้ยงผิวตามธรรมชาติอยู่ ช่วยกระชับผิวด้วยคุณค่าของ Witch Hazel อีกด้วย

  • Hada Labo Premium Micellar Cleansing Water

นอกจากน้ำตบตัวดังของ Hada Labo แล้ว ตอนนี้เค้ายังออก Micellar มาเอาใจสาวๆ กันอีกด้วย มาพร้อมกับ Triple Micellar Technology ทำความสะอาดเครื่องสำอางได้สะอาดหมดจด ทั้งแบบธรรมดาและแบบกันน้ำ ใช้ได้ทั้งในวันที่แต่งหน้าหนักและเบา ซึ่งสูตรแรกเป็นสีฟ้าสำหรับสาวๆ ที่มีผิวแห้ง มีส่วนผสมของ Hyaluronic Acid และ Absorbent Hyaluronic Acid ที่ช่วยเก็บกักความชุ่มชื้น ไม่แห้งตึง และสูตรสีชมพูสำหรับผิวผสม-ผิวมัน ด้วยส่วนผสมของ Vitamin C และ Salicylic Acid ที่ช่วยทำความสะอาดพร้อมผลัดเซลล์ผิว ให้ผิวกระจ่างใสขึ้น ดีงามสุดๆ

การทำความสะอาดใบหน้าให้หมดจด ไร้เมคอัพ นับเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ เพราะสิ่งสกปรกทั้งจากฝุ่น-ควัน หรือฝุ่น PM2.5 ที่เราต้องเผชิญทุกวันแล้ว พวกเมคอัพกันน้ำทั้งหลายก็อาจทำให้เกิดการอุดตันจนเป็นที่มาของการเกิดสิว ผิวหมองคล้ำ ริ้วรอยได้อีกด้วย เพราะฉะนั้นแล้วจึงควรเลือกใช้คลีนซิงหรือไมเซล่าวอเตอร์ที่ช่วยทำความสะอาดผิวได้อย่างล้ำลึก

และมีส่วนผสมที่ไม่เป็นอันตรายต่อผิว ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง ไม่ว่าจะต้องแต่งหน้าทุกวัน หรือเจอมลพิษและแสงแดดก็ไม่หวั่นอีกต่อไป

ติดตามบทความ Beauty item ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ