เทคนิค”ผมหอม”ติดทนตลอดวัน

เทคนิคผมหอมติดทนตลอดวัน

ผมหอม” เป็นสิ่งสำคัญอย่างหนึ่งสำหรับหลายคน โดยเฉพาะสาวๆ ที่ไว้ผมยาว แต่ก็มักจะมีปัญหาเรื่องหนังศีรษะมัน ผมเหม็นระหว่างวันอันเนื่องจากเหงื่อ มลภาวะฝุ่นควันต่างๆ ยิ่งวันไหนไปกินปิ้งย่าง หมูกะทะยิ่งทำให้ผมเหม็นจนน่าหงุดหงิด รวมไปถึงหนังศีรษะที่อับชื้น จนทำให้ต้องมัดผมทั้งวันเพราะไม่กล้าปล่อยผมจนขาดความมั่นใจ วันนี้เลยถือโอกาสหยิบยกเทคนิคผมหอมติดทนตลอดวันมาฝากกัน รับรองว่าถ้าได้ลองนำไปทำตามแล้วผมก็จะกลับมาพริ้วสวยและที่สำคัญหอมติดทนจนใครอยู่ใกล้ๆ ก็ต้องทัก!

  • สระผม 2-3 รอบก่อนหมักครีมนวด

อันดับแรกที่เป็นเคล็ดลับผมหอมสดชื่นได้ตลอดทั้งวันนั่นก็คือ การสระผมด้วยแชมพูที่มีกลิ่นหอมทั้งหมด 2-3 รอบ วิธีนี้แนะนำหรับคนที่มีหนังศีรษะที่แข็งแรงนะ! เพราะการสระผมหลายครั้งหรือบ่อยๆ อาจทำให้หนังศีรษะแห้งได้ในคนที่มีหนังศีรษะแห้งและบอบบาง หรือหากอยากสระหลายครั้งจะต้องเลือกแชมพูสูตรอ่อนโยนที่มีลักษณะใสๆ พร้อมมีกลิ่นหอม จากนั้นจึงตามด้วยการนวดผมด้วยครีมนวดหรือทรีทเมนท์บำรุงผมทิ้งไว้ 2-3 นาที จากนั้นจึงล้างออก แค่นี้ผมก็จะหอมยาวนานได้ทั้งวัน

  • เช็ดผมให้แห้งสนิท

หลายคนมองข้ามการเช็ดผมให้แห้งสนิทก่อนมัดผม ก่อนนอน หรือก่อนออกจากบ้าน การที่ผมและหนังศีรษะยังเปียกอยู่จะทำให้เกิดการหมักหมม จนบางครั้งอาจทำให้เกิดเชื้อราบนหนังศีรษะได้ นี่จึงเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้หนังศีรษะมีกลิ่นไม่พึงประสงค์ และนำไปสู่โรคเกี่ยวกับหนังศีรษะได้อีกด้วย เพราะฉะนั้นเราจึงต้องให้ความสำคัญกับผมและหนังศีรษะเป็นพิเศษ ด้วยการเช็ดผมด้วยผ้าขนหนูหรือไดร์เป่าผมให้แห้งสนิทก่อนมัดผมหรือก่อนจะเข้านอน

  • ฉีดสเปรย์เพิ่มความหอม

หลังสระผมและเช็ดผมจนแห้งสนิทแล้ว วิธีที่จะทำให้ผมหอมติดทนทั้งวันนั่นก็คือ การใช้สเปรย์ฉีดผมหอม เพื่อเพิ่มกลิ่นหอมมั่นใจตลอดวัน ปัจจุบันมีสเปรย์ผมหอมมากมายให้เลือก ทั้งกลิ่นดอกไม้ กลิ่นสดชื่น กลิ่นผลไม้ ใครชอบกลิ่นไหนจัดเลยจ้า! เพียงฉีดลงบนเส้นผมตั้งแต่โคนจนถึงปลายผมแล้วหวีตาม นอกจากนี้ยังสามารถพกไปฉีดระหว่างวันได้อีกด้วย แค่นี้ผมก็จะหอมสดชื่นทั้งวันแล้ว!

  • ใช้ดรายแชมพูในวันที่ไม่ได้สระผม

หลายๆ คนที่อาจต้องเจอสถานการณ์ที่ไม่สามารถสระผมได้ อาจจะเพราะขี้เกียจ น้ำไม่ไหล ไปเที่ยวตั้งแคมป์ไม่มีห้องน้ำ หรือในวันที่รีบเร่งจนไม่มีเวลาสระผม ก็สามารถเลือกใช้ตัวช่วยผมหอมสะอาดสดชื่นได้โดยฉีดดรายแชมพูลงบนหนังศีรษะและหวีผมจัดแต่งทรงผมได้เลย ดรายแชมพูมีคุณสมบัติช่วยลดความมันบนหนังศีรษะและช่วยเพิ่มความหอมสดชื่นแม้วันที่ไม่ได้สระผมอีกด้วย

  • ทำความสะอาดหวีเป็นประจำ

นี่ก็อีกหนึ่งเคล็ดลับที่คนส่วนใหญ่ละเลย นั่นก็คือ “การทำความสะอาดหวี” เพราะหวีเป็นแหล่งรวมของเชื้อโรค เส้นผม เศษหนังศีรษะที่เกาะตามซอกหวี ยิ่งใช้หวีผมก็จะยิ่งทำให้หนังศีรษะและเส้นผมสกปรกตามไปด้วย วันนี้สาวๆ ลองสำรวจหวีกันหน่อยดีกว่าว่าถึงเวลาที่จะต้องทำความสะอาดกันรึยัง ถ้าไม่อยากมีเส้นผมที่ไม่หอมแถมยังมีเชื้อโรคติดอยู่ แนะนำว่าควรรีบล้างทำความสะอาดหวีกันด่วนเลย!

เป็นยังไงกันบ้างเอ่ย สำหรับเทคนิคผมหอมตลอดวันที่นำมาฝากกันในวันนี้ หวังว่าหลายๆ คนคงมีความมั่นใจกันมากขึ้นนะ เพราะนอกจากกลิ่นกายที่หอมสดชื่น เสื้อผ้าสะอาด ผิวสวย หน้าเป๊ะแล้ว เส้นผมที่สะอาดหอมสดชื่นตลอดทั้งวันก็เป็นเสน่ห์อีกหนึ่งอย่างที่สำคัญที่สามารถสร้างความประทับให้กับคนรอบข้างได้อย่างไม่น่าเชื่อ จนใครได้อยู่ใกล้ต้องทักทุกคน! … “ใช้อะไรผมหอมจัง”

ติดตามบทความ Beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ