How to “ผิวขาวอมชมพู” โดยไม่ง้อแบงค์พัน

How to ผิวขาวอมชมพู

ผู้หญิงอย่างเรา ใครๆก็อยากสวย แต่ช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ดี เพราะพิษของโควิด-19นี่สิ ทำให้ต้องพักการซื้อskincareตัวแพงๆไปก่อน วันนี้เราจึงขอนำเสนอHow to การดูแลตนเองให้ผิวขาวอมชมพู

  • พักผ่อนให้เพียงพอ6-8ชม.

โดยนอนหลับให้สนิทระหว่าง3ทุ่ม-ตี5 การนอนดึกจะทำให้ระบบร่างกายของเราเสื่อมโทรม การนอนน้อยและนอนไม่เป็นเวลา ทำให้ร่างกายไม่ได้ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอในช่วงกลางคืนอย่างเพียงพอ ซึ่งการนอนไม่พอนอกจากจะทำให้หน้าแก่เร็ว ผิวอ่อนแออีกด้วย

  • ออกกำลังกายทุกวัน

ประเภทของการออกกำลังกาย แบ่งเป็น 4 ประเภทด้วยกัน ดังนี้ การออกกำลังกายแบบแอโรบิก (Aerobic Exercise) จะช่วยให้การเต้นของหัวใจและการหายใจดีขึ้น ช่วยขยายผนังหลอดเลือดความดันโลหิต เผาผลาญไขมันส่วนเกินร่างกาย ลดระดับน้ำตาลในเส้นเลือด และเพิ่มระดับไขมันดี หากออกกำลังกายแบบนี้ควบคู่กับการกินอาหารคลีน(คือ อาหารที่มีประโยชน์ปราศจากน้ำมันพืช แต่อาจใช้น้ำมันมะพร้าว ใช้ข้าวขัดสี ผักออร์แกนิค)ยังช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในร่างกาย แบบแอโรบิคควรออกกำลังกายอย่างน้อยวันละ 30 นาที หรือสัปดาห์ละ 150 นาที เช่น เดินเร็ว ว่ายน้ำ จ็อกกิ้ง ปั่นจักรยาน หรือทำกิจกรรมเข้าจังหวะอย่างไรก็ตาม การออกกำลังกายแบบแอโรบิก แต่ไม่ควรหักโหมจนหายใจไม่ทัน เวียนศีรษะ เจ็บหรือแน่นหน้าอก หรือรู้สึกแสบร้อนกลางทรวงอก ทั้งนี้ ควรอบอุ่นร่างกายหรือกล้ามเนื้อทุกครั้ง จิบน้ำระหว่างออกกำให้เพียงพอไม่ควรกลั้นลมหายใจขณะฝึกกล้ามเนื้อ เพราะอาจทำให้ความดันโลหิตเปลี่ยน โดยเฉพาะผู้ที่มีปัญหาด้านหัวใจ โดย ควรหายใจสม่ำเสมอขณะออกกำลัง โดยหายใจเข้าทางจมูก และหายใจออกทางปาก และที่สำคัญหายใจออกเมื่อออกแรงฝึก และหายใจเข้าเมื่อผ่อนแรงลง ควรทำช้า ๆ และถูกจุดที่บริหาร เพื่อได้ประสิทธิภาพหากออกกำลังกายแบบนี้ มักจะเกิดอาการปวดและเมื่อยล้ากล้ามเนื้อบริเวณนั้นประมาณ 2-3

วัน แสดงว่าออกกำลังได้ถูกจุด การยืดเส้น (Stretching) เมื่ออายุมากขึ้น อาจทำให้สูญเสียความยืดหยุ่นของกล้ามเนื้อและเส้นเอ็น ซึ่งทำให้เกิดอาการปวดกล้ามเนื้อหรือเป็นตะคริว ปวดข้อต่อ หรือหกล้มได้ การยืดเหยียดกล้ามเนื้อเป็นประจำจะช่วยให้กล้ามเนื้อยืดหยุ่นมากขึ้น ลดอาการปวดหรือเสี่ยงบาดเจ็บน้อยลง การยืดเส้นควรทำทุกวันอย่างน้อยสัปดาห์ละ 3-4 ครั้งยิ่งทำทุกวันยิ่งดีต่อตนเอง โดยยืดเส้นกล้ามเนื้อช้า ๆ พยายามยืดให้ได้มากที่สุด ค้างไว้ 10-30 วินาที

การออกกำลังเสริมการทรงตัว (Balance Exercise) ผู้ที่มีอายุมากขึ้นจะสูญเสียระบบที่ช่วยเรื่องการทรงตัวของร่างกาย ได้แก่ การมองเห็นกล้ามเนื้อขาและข้อต่อ การออกกำลังเสริมการทรงตัวจะช่วยให้ร่างกายทรงตัวได้ดีขึ้นป้องกันการหกล้ม การออกกำลังชนิดนี้ทำได้บ่อยตามต้องการการออกกำลังกายที่ส่งผลดีต่อสุขภาพ ช่วยให้เลือดไหลเวียนดี ได้บริหารข้อ ควรทำเป็นประจำและมีความสุขกับการออกกำลังกายเพื่อให้ได้รับประโยชน์จากการทำกิจกรรมนั้น ๆ รวมทั้งควรป้องกันอาการบาดเจ็บจากการออกกำลังกาย เช่น ผู้ฝึกที่เริ่มออกกำลังกาย ควรเริ่มออกกันและฝึกออกกำลังกายที่มีความหนักระดับต่ำ

  • การกินอาหารและน้ำที่มีประโยชน์

ต้องดื่มน้ำอุณหภูมิห้องอย่างน้อยวันละ 8 แก้ว น้ำเปล่าช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ควรกินผักผลไม้ที่มีไลโคปีนสูง เช่น มะเขือเทศ หรือผลไม้ที่มีวิตามินซีสูง เช่น ส้ม ถ้าจะให้ดี ควรกินผักผลไม้ที่ปลอดสารพิษหรือเรียกว่า ผักออร์แกนิค

  • การมาส์กหน้า ทรีทเม้นท์ผิว

เริ่มจากอาบน้ำให้ถูกวิธี ไม่ควรอาบน้ำอุ่นบ่อยเพราะทำให้ผิวแห้ง ถึงแม้จะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนเลือดได้ดีก็ตาม ควรอาบน้ำเย็นมากกว่าเพราะทำให้ผิวใส เปล่งปลั่ง คนผิวแห้งควรใช้เจลอาบน้ำหรือสบู่อ่อน คนผิวมันควรใช้สบู่ที่มีส่วนช่วยลดความมันขิงผิว อย่างเช่น สบู่เบนเนท มาสก์หน้า โดยใช้สูตรมะเขือเทศสดปั่น พอกผิวทิ้งไว้20นาที สามารถพอกได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย เพราะมะเขือเทศมีวิตามินซีและไลโคปีนสูงมาก มะนาวผสมโยเกิร์ต พอกไว้ 20 นาที เพราะมะนาวมีเอเฮชเอสูงช่วยผลัดเซลล์ผิว ส่วนโยเกิร์ตช่วยให้ผิวเนียนนุ่ม น่าสัมผัส แนะนำให้ขัดผิวสัปดาห์ละ 2-3ครั้งด้วยมะขามเปียก กากกาแฟและน้ำผึ้ง กากกาแฟทำให้ผิวนุ่มมากๆ

  • ทำจิตใจให้ร่าเริงแจ่มใส

ไม่เครียดจนเกินไป เพราะเมื่อสุขภาพจิตดี ก็ส่งผลทำให้ผิวพรรณผ่องใสอีกด้วย

ติดตามบทความ Beauty Tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ