เต่าเหม็นจังทำอย่างไรดีไม่ให้คนอื่นร้องอี๋…

รักแร้เหม็น
รักแร้เหม็น

เวลานึกถึง กลิ่นเต่า แล้วทุกคนคงจะพะอืดพะอม ไม่อยากให้ รักแร้ ของตนส่งกลิ่นแบบนั้นออกมารบกวนใคร แต่บ่อยครั้งกลิ่นเหล่านี้ก็เป็นเหมือนกลิ่นตัวของคนคนนั้นที่ได้กลิ่นจนชินและไม่รู้สึกว่ามันเป็นปัญหา ทั้งที่จริง ๆ แล้วการเกิดกลิ่นมาจากมีเหงื่อออกจำนวนมากที่ รักแร้ เป็นปัญหาที่ต้องได้รับการแก้ไขอย่างเร่งด่วน เพราะฉะนั้น มาดูกันเลยว่าถ้า รักแร้ เปียกชื้นอยู่ตลอดเวลาต้องรักษาอย่างไรเพื่อไม่ให้เสียบุคลิกภาพและความมั่นใจ เพราะเดินไปไหนก็ไม่ส่งกลิ่นตุ ๆ ออกมาจากเต่า

รักแร้เหม็น

ทำไมเหงื่อต้องมาออกตรงรักแร้

การที่เหงื่อออกมาในบริเวณใต้วงแขนเป็นเพราะต่อมเหงื่อสร้างเหงื่อออกมามากผิดปกติ ทางการแพทย์เรียกอาการนี้ว่า hyperhidrosis ทำให้ รักแร้ ของสาว ๆ เปียก แฉะ และชื้นอยู่ตลอดเวลา ซึ่งความผิดปกตินี้ไม่ได้เกิดขึ้นที่ รักแร้ เพียงจุดเดียว บางคนยังเกิดขึ้นที่บริเวณข้อพับ มือ เท้า และใบหน้าโดยเฉพาะบริเวณจมูก

ดูแลตนเองอย่างไรเมื่อเหงื่อออกเต็มเต่า

  • อาบน้ำ

สาว ๆ ต้องอาบน้ำให้สะอาดอย่างน้อยวันละ 2 ครั้งหลังจากที่ทำกิจกรรมประจำวันมา หรือถ้าเป็นคนที่ชอบออกกำลังกายก็ยิ่งต้องดูแลเรื่องความสะอาดให้มากขึ้นเพราะการเล่นกีฬาทุกชนิดมักจะมีเหงื่อออกมามากกว่าปกติ อีกทั้งบ้านเราเป็นเมืองร้อน อากาศร้อนและแสดงแดดทำให้เกิดเหงื่อได้ง่าย การอาบน้ำให้สะอาดจึงช่วยลดการสะสมเหงื่อจากร่างกายลงได้

  • ไม่ใส่ชุดที่คับเกินไป

แนะนำให้เลือกใส่เสื้อผ้าที่หลวมเพื่อใส่สบายและมีความคล่องตัวมากกว่าการใส่เสื้อผ้าที่คับพอดีตัว ซึ่งจะทำให้เกิดเหงื่อออกได้มากกว่า เพราะระบายอากาศได้ไม่ดีเท่าไหร่นัก พยายามเลือกใส่เสื้อผ้าและชุดชั้นในที่สวมแล้วมีช่องว่างเหลือระหว่างเสื้อผ้ากับร่างกายของสาว ๆ เพียงเล็กน้อย โดยเฉพาะช่วงแขน พยายามอย่าใส่เสื้อหรือชุดที่ใส่แล้วรั้งแขน หรือรั้งระหว่างช่วงไหล่กับรักแร้ หากแน่นเกินไปจะทำให้ระบายอากาศไม่ได้ ใส่แล้วไม่สบายเนื้อตัว ที่สำคัญ เมื่อเกิดเหงื่อแล้วก็ย่อมเกิดกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์

  • เลือกใช้โรลออน

เชื่อว่าสาว ๆ คงใช้โรลออนเพื่อดูแลใต้วงแขนกันอยู่แล้ว แต่ถ้าเป็นคนที่มีเหงื่อออกมาก หรือเข้าข่ายที่จะเป็นอาการ hyperhidrosis แล้วโรลออนทั่วไปน่าจะมีความสามารถไม่ถึง เพราะฉะนั้น ลองมองหาโรลออนที่ใช้สำหรับการรักษาอาการเหงื่อออกมากปกติโดยเฉพาะ เนื่องจากมีส่วนผสมของ Aluminum Chloride ที่มีหน้าที่ควบคุมเหงื่อ ขณะเดียวกันก็ช่วยลดขนาดรูขุมขนบริเวณนั้นให้เล็กลงได้ เมื่อต่อมเหงื่อมีขนาดเล็กลงเหงื่อก็จะออกมาในปริมาณที่ไม่มากเช่นที่เป็น หรือจะลองมองหาผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของ Deodorant ซึ่งเป็นสารที่สามารถระงับกลิ่นได้ดี

รักแร้เหม็น

ทว่าการที่ร่างกายขับเหงื่ออกมาจะเป็นเรื่องกลไกตามปกติของร่างกายที่จะต้องขับเหงื่อออกมาเพื่อปรับอุณหภูมิร่างกายให้เย็นลงก็ตาม แต่เมื่อไหร่ที่เหงื่ออกมากผิดปกติในสภาพแวดล้อมที่ไม่ควรจะมีเหงื่อออกมาก อย่างการอยู่ในห้องแอร์เย็นฉ่ำ หรืออยู่ในสภาวะอากาศเย็นหรือหนาวจากฝนตก และในภาวะนั้นไม่ได้มีอาการตื่นเต้นหรือตกใจร่วมด้วย เรียกว่าอยู่เฉย ๆ นั่งนิ่ง ๆ เย็นสบายดีแต่กลับมีเหงื่อออกมาส่วนต่าง ๆ ของร่างกายโดยเฉพาะ รักแร้ อาการแบบนี้ถือเป็นความผิดปกติที่ต้องได้รับการรักษา

Tag : #กลิ่นเต่า #รักแร้ #thebeautycheckin.com #beautytip

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ