พฤติกรรมเสี่ยงที่อาจทำให้ผมร่วงจน “หัวล้าน”

หัวล้าน
หัวล้าน

หัวล้าน หนังศีรษะบางเป็นเรื่องหนึ่งที่หนักใจเป็นอย่างมาก ไม่จะคุณผู้หญิงหรือคุณผู้ชาย ยิ่งเมื่ออายุมากขึ้น ผมที่อยู่บนหัวก็เริ่มจะล่วงลงทุกวัน ซึ่งการ หัวล้าน อาจจะเกิดจากกรรมพันธุ์ที่ทางครอบครัวมีประวัติผมล่วง หัวล้าน กันทุกคน คุณอาจจะได้ผลกระทบจากพันธุกรรมนั้น หรือ หัวล้าน อาจจะเกิดจากการใช้ชีวิตประจำวันของเราที่ทำให้เกิดความเสี่ยงให้ หัวล้าน ได้ มีพฤติกรรมอะไรบ้างที่เป็นความเสี่ยงทำให้ หัวล้าน มาดูกัน

หัวล้าน

พฤติกรรมเสี่ยงที่อาจทำให้ผมร่วงและหัวล้าน

1.ภาวะความเครียด

ความเครียดถือเป็นสาเหตุหลัก ๆ ของผมร่วงเลยก็ว่าได้เพราะเมื่อเราร่างกายจะส่งผลโดยตรงกับฮอร์โมนในร่างกายทำให้เกิดความผิดปกติจนทำให้ผมร่วง พอมารู้ตัวอีกทีผมก็บางมากแล้วโดยเฉพาะกลางกระหม่อมหรือด้านหน้า การทำจิตใจไม่ให้เครียดหาที่ ๆ ผ่อนคลายหรือลองทำอะไรใหม่ ๆ ดูบ้างเพื่อไม่ให้ตัวเราเครียดจนเกินไป ถ้าไม่ปรับเปลี่ยน หัวล้าน ถาวรแน่ ๆ ควรหากิจกรรมทำเพื่อให้ตัวเองไม่เกิดความเครียดและปรับพฤติกรรมใหม่เพื่อที่จะได้ลดความเครียดที่จะเกิดขึ้นลง

2.ใช้สารเคมีกับเส้นผมเป็นประจำ

สาว ๆ คนไหนที่ชอบทำผมเป็นชีวิตจิตใจไม่ว่าจะเป็นการดัด ยืดหรือทำสีผมควรระวังไว้เลยว่าคุณกำลังจะทำให้หัวคุณล้านกว่าคนที่ไม่ค่อยใช้สารเคมีกับผมเพราะคนที่ใช้สารเคมีกับผมบ่อย ๆ หนังศีรษะได้รับสารเคมีโดยตรงทำให้สารเคมีซึมเข้าไปทำรายเส้นผมได้ลึกถึงโคนผมให้มีอาการคันและผมร่วงตามมา เราควรหลีกเลี่ยงการใช้สารเคมีหรือถ้าเป็นคนที่ชอบทำสีผมเป็นอย่างมาก การทำในแต่ละครั้งควรทิ้งระยะห่างในการทำต่อครั้งไว้บ้าง เพื่อให้หนังศีรษะได้ฟื้นฟูบ้าง หัวจะได้ไม่ล้าน

3.เชื้อราบนหนังศรีษะ

เชื้อราเป็นอีกสาเหตุหลักที่ทำให้ หัวล้าน เชื้อราเกิดจากหนังศีรษะสกปรกอับชื้น การที่สระผมแล้วไม่รอให้แห้แห้งสนิทก่อนค่อยนอนหรือรวบมัดทันทีหลังจากผมยังหมาด ๆ และการใช้หลีที่เปียกชื้น หมวกคลุมผมเปียกอับหรือแม้กระทั้งปลอกหมอนที่มีความอับชื้นก็สามารถทำให้เกิดเชื้อราได้เราควรหมั่นดูแลทำความสะอาดอุปกรณ์ต่าง ๆ ทุกครั้งและอย่าปล่อยให้หัวเปียกชื้นนานเท่านี้ก็บอกลาเชื้อราบนหัวไปได้เลย

หัวล้าน

หัวล้าน อาจเกิดได้กับหลายปัจจัย แต่ที่ทำให้เกิดโอกาสผมร่วงจนเกิดเป็น หัวล้าน ได้นั้น พฤติกรรมการใช้ชีวิตของเราเป็นสาเหตุหลักในการทำลายหนังศีรษะเราให้เกิดผมล่วงได้ แต่มันสามารถแก้ได้ โดยเริ่มจากปรับพฤติกรรมการใช้ชีวิตของเราก่อน จะช่วยชะลออาการผมร่วงที่จะเกิดขึ้นได้เป็นอย่างดี

Tag : #หัวล้าน #ผมร่วง #ผมบาง #thebeautycheckin.com #beautytip

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ