เคล็ดลับแต่งหน้าในช่วงฤดูฝน

เคล็ดลับแต่งหน้าในช่วงฤดูฝน

               ช่วงนี้เริ่มเข้าหน้าฝนกันแล้ว สิ่งหนึ่งที่หลายคนเจอก็คือ ปัญหาแต่งหน้าแล้วเมกอัพไหลเยิ้ม หลุดเลอะหน้าไปหมด วันนี้เราเลยจะมาแนะนำวิธีป้องกันเครื่องสำอางหลุดไหลเยิ้มในช่วงหน้าฝนให้ลองนำไปใช้กัน จะได้สวยตลอดวัน ไม่เป็นเจ้าสาวกลัวฝนยังไงล่ะ

รองพื้นกันน้ำ
แม้ว่ารองพื้นที่มีอยู่จะใช้แล้วได้งานผิวสวยจึ้งแค่ไหน แต่ถ้าไม่กันน้ำ ห้ามใช้เด็ดขาด! ไม่อย่างนั้นจะต้องพบปัญหาการไหลกองของรองพื้นให้ปวดหัวกันอย่างแน่นอน แถมยังจะทำให้เป็นคราบ ไม่น่ามองมากๆ อีก ฉะนั้นขอย้ำชัดๆ ตรงนี้เลยว่า รองพื้นในช่วงหน้าฝนต้องกันน้ำเท่านั้น

บลัชเนื้อน้ำ/เจล
เมื่อใช้รองพื้นกันน้ำแล้ว ก็ไม่ควรใช้บลัชออนเนื้อฝุ่น ที่อาจจะหลุดไหลเป็นคราบได้ง่ายๆ เวลาเจอฝนด้วยเช่นกัน แนะนำให้ใช้เป็นบลัชออนเนื้อน้ำ หรือเนื้อเจล ที่แนบสนิทไปกับผิว ต่อให้เจอฝนยังไง บลัชเนื้อน้ำก็ยังทำให้แก้มแดงฉ่ำ ไม่ซีดแน่นอน

ดินสอเขียนคิ้วหัวเมจิก
ใครที่คิ้วหนาอยู่แล้ว อาจแค่ปัดมาสคาร่าคิ้วใสๆ แบบกันน้ำ ที่ช่วยให้คิ้วตั้งฟูก็พอ แต่สำหรับคนที่คิ้วบาง ถ้าไม่มีคิ้วแล้วรู้สึกหน้าโล้นเกินไป ควรใช้ดินสอเขียนคิ้วแบบกันน้ำ หรือยิ่งเป็นเมจิกได้ยิ่งดี เพราะจะเขียนลายเส้นได้สวยเนียนเป็นธรรมชาติ แถมยังติดทนเมื่อโดนน้ำอีกด้วย

มาสคาร่า/กาวติดขนตากันน้ำ
จุดจบของหลายคนเมื่อโดนฝนก็คือ มาสคาร่าไหลเลอะเทอะใบหน้า กับขนตาหลุดนี่แหละ ดังนั้นจึงควรใส่ใจและยอมลงทุนกับมาสคาร่ากันน้ำ และกาวติดขนตาแบบติดแน่นทนนานสักหน่อย ย้ำเลยว่าข้อนี้สำคัญมาก ซึ่งถ้าไม่มีจริงๆ ก็ไม่ควรปัดมาสคาร่า หรือติดขนตาออกจากบ้านในหน้าฝนเลยจะดีกว่า เพราะเสี่ยงหน้าพังสูงมาก

ลิปทินต์
เมื่อโดนน้ำ หรือเปียกฝน รวมถึงช่วงเวลาที่อากาศชื้นๆ เย็นๆ แน่นอนว่าสีปากของคนเราจะซีดลง ดังนั้นถ้าไม่อยากทั้งเปียกทั้งซีด ก็ต้องใช้ลิปทินต์ทาพื้นปากเอาไว้ให้พร้อม โดยเลือกทินต์เนื้อน้ำที่ติดทนหน่อย ทาลงบนริมฝีปากเป็นพื้นเอาไว้ก่อน จากนั้นก็ค่อยลงลิปสติกอื่นๆ ตามอีกที คราวนี้ต่อให้เปียกน้ำโดนฝนจนลิปอื่นหลุดออกไป แต่ปากด้านในก็จะยังมีทินต์สีสวยไว้ช่วยชีวิต เหมือนสีปากสวยแบบนี้มาตั้งแต่แรกยังไงอย่างงั้น

       สาวๆ ที่ไม่อยากหน้าพังเพราะการเปียกฝน ก็อย่าลืมนำเทคนิคเหล่านี้ไปใช้กันนะ

ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com 

FB : Beauthy Healthy 

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ