ดัดผมลอน แต่งลุคไหนได้บ้าง

ดัดผมลอน แต่งลุคไหนได้บ้าง

            เชื่อว่าหลายคนคงติดภาพเก่าๆ ที่ว่า การดัดผมลอนเป็นทรงผมของสาวหวานเท่านั้น แต่ในความจริงมันแล้วไม่ใช่เลย เพราะการที่ลุคของเราจะออกมาเป็นยังไงนั้น นอกจากทรงผมแล้ว การแต่งหน้าและแต่งตัวก็มีส่วนอย่างมาก สำหรับใครที่กำลังคิดจะทำผมลอนอยู่ล่ะก็ วันนี้เราได้รวบรวมไอเดียมาให้ดูว่าสามารถแต่งออกมาได้หลายลุคขนาดไหน ฉะนั้น หกายังติดภาพว่าผมลอนเหมาะแต่กับสาวหวาน เปลี่ยนความคิดด่วนๆ เลย เพราะความจริงมีเยอะกว่านั้นมาก

ลุคสาวหวาน
ลุคแรก ขอประเดิมด้วยแนวหวานๆ ก่อนก็แล้วกัน ใครอยากให้ลุคดูเป็นสาวละมุน ให้ดัดหรือม้วนผมลอนใหญ่ๆ ตรงปลายๆ โดยเริ่มจากการม้วนให้แน่นไว้ก่อน เพราะเดี๋ยวเวลาผ่านไปลอนก็จะคลายเอง จากนั้นก็จะได้ทรงที่พอดี หรือว่าจะทำลอนมาม่า ลอนเมอร์เมด ก็ดูหวานได้เหมือนกัน แค่อย่าให้หยิกฟูมากไปเท่านั้นเอง

ลุคฮิปๆ
เคยสังเกตกันไหมว่า สาวติสท์กับผมหยิกฟูนั้นเป็นของคู่กัน ฉะนั้นใครอยากได้ลุคที่ดู เซอร์ๆ อาร์ตๆ ให้ลองม้วนผมด้วยลอนมาม่าก่อน จากนั้นก็ยีให้พองๆ รับรองว่าปังแน่นอน

ลุคสุดฮอต
มีความลับที่อยากจะบอก คือ สาวที่ทำผมลอนแบบไม่จงใจ เป็นลุคที่ดูเซ็กซี่มากกก ใครอยากได้ลุคแบบนี้ ลองทำผมเป็นลอนใหญ่ที่ดูคลายๆ โดยม้วนสลับเข้าออก ไม่ต้องไปทางเดียวกันหมด บอกเลยว่าฮอตสุดๆ

ลุคสาวเก่ง
สำหรับสาว working woman ก็ควรต้องมีความเป๊ะสักหน่อย ไม่ว่าจะดัดลอนเล็กหรือใหญ่ แนะนำว่าขอแน่นๆ ไว้ก่อน  ฉะนั้น อย่าลืมใช้เจลหรือสเปรย์ช่วย เพื่อให้ทรงผมอยู่ตัว เพราะจะทำให้ดูเป็นมืออาชีพมากกว่าผมหลุดๆ ลุ่ยๆ

ลุคสตรีท
มาเอาใจสาวสปอร์ตกันบ้าง ใครคิดว่าการไปออกกำลังกาย หรือไปเที่ยวลุยๆ จะต้องรวบผมเก็บผมเสมอไปนั้นไม่จริงเลย เพราะเราทำลอนก็ได้ แถมทำง่ายด้วย แค่ม้วนเบาๆ หรือจะถักเปียทิ้งไว้สักพักหนึ่ง แล้วค่อยปล่อยออกมา ก็ได้ลอนผมเบาๆ แล้วล่ะ

               ใครมีความสามารถในการม้วนลอนผมด้วยตัวเองได้ทุกวันนั้นถือว่าเริ่ด แต่ถ้าใครไม่ถนัด หรือขี้เกียจ การดัดลอนถาวรก็ช่วยได้เยอะ คีย์สำคัญอีกอย่างหนึ่งของการทำผมลอนก็คือ สาวๆ ควรต้องแต่งหน้ากันบ้างนะ โดยจะแต่งบาง แต่งเข้ม หรือแต่งแนวไหนก็ได้ตามสไตล์ของตัวเองเลย ที่สำคัญอย่าลืมเซ็ตผมด้วยล่ะ ไม่อย่างนั้นลุคอาจดูเป็นคุณป้าที่เพิ่งตื่นได้

ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com

FB : Beauthy Healthy

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ