สอนแต่งหน้าโทน Rose gold หวานฉ่ำ ลุคคุณหนูดูแพง

สอนแต่งหน้าโทน Rose gold หวานฉ่ำ ลุคคุณหนูดูแพง

              การแต่งหน้าโทน Rose gold หรือ สีกุหลาบ ออกชมพูเรื่อๆ ดูหวานกำลังดี ไม่เลี่ยน จึงเป็นโทนสีที่มีความละมุน เป็นธรรมชาติ แต่ได้ลุคที่สวยแพง แถมยังแมตช์กับเสื้อผ้าสไตล์ไหนก็รอด จะแต่งไปเที่ยวชิลล์ๆ ก็น่ารัก แต่งไปทำงานก็ดูสุภาพ แต่มีเสน่ห์ หรือจะแต่งออกงาน ก็หวานฉ่ำ สวยสะพรึง เหมาะกับสาวๆ ที่ชอบแต่งหน้าโกลว์ๆ เน้นสวยธรรมชาติ ใครอยากได้ลุคแบบนี้ตามเรามาดูวิธีกันเลย  

EYE SHADOW
หัวใจสำคัญของการแต่งหน้าโทน Rose gold ก็คืออายแชโดว์นี่แหล่ะ เพราะสาวๆ จะต้องทำให้รอบดวงตาและเปลือกตาเป็นสีชมพูระเรื่ออย่างเป็นธรรมชาติ ซึ่งหลักๆ แล้วสีที่เราควรเลือกใช้ก็คือ สีชมพูอมส้ม หรือชมพูอมแดงก็ได้ โดยเน้นเฉดสีเอิร์ธโทน ไม่ใช้สีสว่าง หรือชมพูจัดเกินไป

EYE LINER
การเลือกสีของอายไลน์เนอร์ ควรจะเลือกสีที่แมตช์กับโทน Rose gold โดยอาจจะเป็นสีน้ำตาลเข้ม หรือสีดำ ซึ่งการเขียนขอบตาก็จะช่วยให้สาวๆ มีดวงตาที่กลมโต ดูสวยคมมากขึ้น

BRUSH ON
แต่งหน้าโทน Rose gold ให้ออกมาดูละมุน น่ารัก การทาบลัชออน ก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน โดยให้เลือกเฉดสีกลางๆ เช่น สีชมพูอ่อน ชมพูนู้ด ส้มนู้ด หรือ แม้แต่น้ำตาลอ่อนก็ยังได้ แต่ต้องแมตช์กับสีอายแชโดว์ด้วย

LIPSTICK
ใครชอบเนื้อลิปสติกแบบไหน สามารถเลือกได้ตามชอบเลย โดยให้เน้นโทนสีออกสว่างนิดๆ เพราะลิปสติกเฉดสีอ่อนจะช่วยให้ดูสุขภาพดี ที่สำคัญคือ ทำให้หน้าดูเด็กลงด้วย อย่างสีชมพูส้ม หรือลิปทินต์ เน้นสีธรรมชาติ แต่ถ้าต้องแต่งออกงาน ก็อาจจะเลือกเฉดสีที่เข้มขึ้นมาอีกระดับได้ จะช่วยให้ใบหน้าดูคมชัดขึ้น ไม่จืดจนเกินไป อย่าลืมปิดท้ายโดยการทาทับด้วยกลิปกลอส เพื่อเพิ่มความฉ่ำวาวสักหน่อย แค่นี้ก็ได้ลุคหวานฉ่ำตามต้องการแล้ว

HIGHLIGHT
ขั้นตอนสุดท้ายนี้ เป็นออปชั่นเสริมสำหรับสาวๆ ที่ต้องการเพิ่มความฉ่ำวาวบนใบหน้ามากกว่าปกติ โดยอาจเลือกใช้ ไฮไลท์บางเบา ในรูปแบบเนื้อครีม หรือแบบบลัชออน ที่ทาแล้วให้ลุคโกลว์ๆ งานผิว ดูสุขภาพดี เล่นแสงนิดๆ แต่สวยแซ่บขึ้นมากจ้า ที่สำคัญควรทาแค่บางๆ อย่าโบกจนหนา เดี๋ยวจะกลายเป็นหน้ามันเยิ้มไปแทน ให้แตะเบาๆ แค่บริเวณโหนกแก้ม ปลายจมูก และปลายคาง เท่านั้นพอ หรือจะตรงหัวไหล่ และไหปลาร้านิดๆ ให้ดูผิวฉ่ำด้วยก็ได้

              สวยแพงแบบนี้มงต้องลงแล้วจริงๆ สำหรับการแต่งหน้าโทน Rose gold ที่แต่งไปงานไหนก็เอาอยู่หมด หวังว่าเทคนิคที่เราเอามาฝากในวันนี้ จะช่วยให้สาวๆ แต่งหน้าสไตล์ละมุนๆ ได้ง่ายขึ้นนะ

ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com

FB : Beauthy Healthy

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ