รองพื้นแต่ละประเภทควรใช้คู่กับบัฟแบบไหนกันบ้าง

รองพื้นแต่ละประเภทควรใช้คู่กับบัฟแบบไหนกันบ้าง

            รองพื้น ถือเป็นไอเทมสำคัญของการแต่งหน้าที่จะขาดไม่ได้ อย่างไรก็ตาม ด้วยเนื้อของรองพื้นแต่ละประเภทที่แตกต่างกัน นอกจากควรรู้ว่าจะเลือกรองพื้นแบบใดให้เหมาะกับผิวของเราแล้ว ควรมีความรู้เกี่ยวกับพัฟที่จะใช้สำหรับรองพื้นแต่ละประเภทด้วย

รองพื้นแบบน้ำ
เป็นรองพื้นประเภทหนึ่งที่ได้รับความนิยมมากที่สุด และเหมาะกับทุกสภาพผิว มีเนื้อให้เลือกหลายแบบ ทั้งแบบด้าน และแบบซาติน ให้การปกปิดแต่บางเบา ในการลงรองพื้นแบบน้ำ ควรใช้ ฟองน้ำ แปรง หรือ พัฟแบบแบน และเนื้อแน่น เพราะจะช่วยให้เกลี่ยรองพื้นได้สม่ำเสมอมากขึ้น

แป้งผสมรองพื้น
แป้งผสมรองพื้นเหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวมัน เนื่องจากสามารถช่วยดูดซับความมันส่วนเกินและให้ผิวเคลือบด้าน นอกจากนี้ยังให้การปกปิดที่เบากว่ารองพื้นชนิดน้ำอีกด้วย ในการทาแป้งผสมรองพื้น ให้ใช้พัฟที่มีขนนุ่ม เพราะจะช่วยในการกระจายแป้งอย่างสม่ำเสมอ และป้องกันไม่ให้เป็นก้อน

ครีมรองพื้น
ครีมรองพื้นเหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวแห้ง เนื่องจากจะให้ความชุ่มชื้นมากกว่ารองพื้นประเภทอื่นๆ ทั้งยังให้การปกปิดมากกว่ารองพื้นแบบแป้ง แต่น้อยกว่ารองพื้นแบบน้ำ หากต้องการทาครีมรองพื้น ให้ใช้ พัฟเนื้อแน่น เพราะจะช่วยเกลี่ยผลิตภัณฑ์ให้แนบเนียนไปกับผิว

รองพื้นแบบแท่ง
รองพื้นแบบแท่งสะดวกและใช้งานง่าย ทำให้เป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับผู้ที่ต้องเดินทาง ให้การปกปิดระดับปานกลางถึงระดับสูง และเหมาะสำหรับทุกสภาพผิว ในการทารองพื้นแบบแท่ง ให้ใช้ พัฟแบบแบน และหนา เพราะจะช่วยเกลี่ยผลิตภัณฑ์ให้สม่ำเสมอและป้องกันไม่ให้เกิดริ้วรอย

คุชชั่นรองพื้น
คุชชั่นรองพื้นเป็นลูกผสมระหว่างรองพื้นชนิดน้ำและแป้ง เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการลุคที่ดูเป็นธรรมชาติ มาในตลับคุชชั่นแบบฟองน้ำที่ชุ่มไปด้วยรองพื้น ในการทาคุชชั่นรองพื้น ให้ใช้พัฟที่มาพร้อมกับคุชชั่น วิธีนี้จะช่วยกระจายผลิตภัณฑ์อย่างสม่ำเสมอและให้ผิวสวยไร้ที่ติ

           การเลือกประเภทรองพื้น และพัฟที่เหมาะสม สามารถช่วยสร้างความสมบูรณ์แบบให้กับการแต่งหน้าได้ โดยพิจารณาประเภทผิวของแต่ละคน และการปกปิดที่ต้องการ จากนั้นก็เลือกพัฟที่เหมาะกับผลิตภัณฑ์ เช่น พัฟที่แบนและแน่นเหมาะสำหรับรองพื้นแบบน้ำ ในขณะที่พัฟเนื้อนุ่มจะเหมาะกับรองพื้นแบบแป้ง และสำหรับรองพื้นแบบคุชชั่น ก็ให้ใช้พัฟที่มาพร้อมกับตลับคุชชั่น เป็นต้น ด้วยเคล็ดลับทั้งหมดนี้ เราจะสามารถสร้างผิวที่สวยงาม และดูเป็นธรรมชาติได้ไม่ยากเลย

ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com

FB : Beauthy Healthy

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ