หนีบผมยังไงไม่ให้ดูลีบแบน

หนีบผมยังไงไม่ให้ดูลีบแบน

                  เคยสังเกตกันไหมว่า แค่เปลี่ยนทรงผมหน้าก็เปลี่ยนไปตามด้วย อย่างเวลาที่เราปล่อยให้ผมชี้ฟู กับหนีบผมให้เรียบตรง ลุคก็ดูแตกต่างกันมากราวกับคนละคนเลยก็ว่าได้ เเต่การหนีบผมบางครั้งก็ทำให้ดูลีบแบนเกินไป จนดูไม่เป็นธรรมชาติ ทำเอาหลายคนท้อใจที่จะหนีบ วันนี้เราเลยจะมาแนะนำทริคการหนีบผมยังไงไม่ให้ดูลีบเกินไปมาฝาก ใครกำลังมีปัญหานี้อยู่ ตามมาดูกันด่วนเลย

  1. ทำความสะอาดผมก่อนหนีบ
    การเตรียมเส้นผมให้พร้อมก่อนหนีบ จะช่วยให้ผมไม่แห้งเสีย และทำผมตรงได้ง่ายขึ้น โดยเราต้องสระผมและลงครีมนวดเป็นการบำรุงก่อน จากนั้นก็เช็ดผมให้แห้ง ไม่ควรหนีบผมในช่วงที่ผมชื้น ควรรอให้แห้งสนิทดีก่อน แต่ควรเลือกใช้แชมพูและครีมนวดสูตรเพิ่มความชุ่มชื้นให้เส้นผม ก็จะช่วยได้มาก
  • ใช้ผลิตภัณฑ์ปกป้องผมจากความร้อน
    สำหรับใครที่หนีบผมเป็นประจำ ขอแนะนำให้หาผลิตภัณฑ์ปกป้องเส้นผมจากความร้อนติดบ้านไว้เลย อาจจะเป็นครีมหรือเซรัมก็ได้ เพื่อช่วยปกป้องไม่ให้ผมเสียหายจากความร้อนอีกทางหนึ่ง
  • ใช้ความร้อนไม่เกิน 200 องศา
    คงปฏิเสธไม่ได้ว่ายิ่งเราหนีบผมด้วยความร้อนสูง ผมก็จะยิ่งเรียบตรงได้เร็วขึ้น แต่ในทางกลับกัน ยิ่งความร้อนมากเท่าไหร่ผมก็จะยิ่งเสียหายมากขึ้นด้วยเช่นกัน ฉะนั้นนอกจากการบำรุงแล้ว ก็ไม่ควรใช้ความร้อนกับเส้นผมเกิน 200 องศาด้วย สำหรับผมทั่วไปที่ไม่ได้หยิกมาก แนะนำให้ใช้ความร้อนที่ 170 องศาก็พอ
  • หนีบผมโยกโคน
    การหนีบแล้วผมลีบแบนเกินไป จนดูไม่เป็นธรรมชาติ เป็นอีกหนึ่งปัญหาน่าหนักใจคนชอบหนีบผม ซึ่งวิธีการแก้ไขที่แนะนำคือ ให้หนีบผมแบบยกโคน โดยการหนีบบริเวณโคนผมแล้วหมุนข้อมือเป็นตัวซี เพื่อเพิ่มวอลุ่ม แล้วค่อยหนีบเรื่อยลงมาถึงบริเวณปลาย วิธีนี้จะช่วยให้ผมดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น ส่วนใครที่เป็นมือใหม่ ก็มีอีกวิธีที่เเนะนำคือ ใช้กิ๊บยกโคนผม ซึ่งเป็นเทคนิคที่เราเห็นได้บ่อยๆ จากเหล่าไอดอลเกาหลี โดยวิธีการคือ หลังจากหนีบผมแล้ว ให้ใช้กิ๊บหนีบโคนผมทิ้งไว้สักพัก และยังสามารถใช้ไดร์เป่าบริเวณกิ๊บ เพื่อเพิ่มความคงทนได้ด้วย

              จะเห็นได้ว่า วิธีทั้งหมดที่ได้แนะนำมานี้ล้วนสามารถทำได้ง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก แต่ขอบอกว่าทุกขั้นตอนนั้นสำคัญทั้งหมดนะ เพราะฉะนั้นแนะนำให้ทำควบคู่กัน อย่าให้ขาดขั้นตอนไหนเด็ดขาด เพื่อผลลัพธ์ที่ดีสมบูรณ์แบบยังไงล่ะ

ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com

FB : Beauthy Healthy

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ