ใช้เซรัมยังไงให้ได้ผลมาก

ใช้เซรัมยังไงให้ได้ผลมาก

               ในบรรดาผลิตภัณฑ์บำรุงผิว เซรัม ถือเป็นตัวช่วยที่ดีสำหรับผู้ที่ต้องการแก้ปัญหาผิวเฉพาะจุด ไม่ว่าจะเป็นจุดด่างดำ หรือริ้วรอย แต่ก็ยังมีหลายคนที่ใช้เซรัมด้วยวิธีผิดๆ อยู่ วันนี้เราเลยจะมาแชร์เคล็ดลับการใช้เซรัมที่ถูกต้อง เพื่อให้ได้ผลดีที่สุดมาฝาก จะมีอะไรบ้างลองมาดูกันเลย

  1. ล้างหน้าให้สะอาดขั้นสุด
    บางคนที่ใช้เซรัมแล้วไม่ค่อยเห็นผล นั่นอาจเป็นเพราะล้างหน้าไม่สะอาด ทำให้สิ่งสกปรกยังค้างอยู่ และปิดกั้นไม่ให้เซรัมซึมเข้าสู่ผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงควรล้างหน้าให้สะอาด โดยเฉพาะใครที่แต่งหน้าก็ควรใช้ Makeup Remover เช็ดออกทุกครั้งด้วย
  • ทาเซรัมตอนที่ผิวยังไม่แห้งสนิท
    รู้หรือไม่ว่าผิวที่ชุ่มชื้นจะช่วยให้เซรัมซึมเข้าสู่ผิวได้ดีกว่าตอนผิวแห้งถึง 10 เท่า ฉะนั้นเพื่อให้เซรัมทำงานได้ดีที่สุด ควรทาหลังจากล้างหน้าเสร็จใหม่ๆ ซึ่งเป็นช่วงที่ผิวยังชุ่มชื้นอยู่
  • ใช้ให้น้อย แล้วจะได้ผลมาก
    อาจฟังดูไม่ค่อยสมเหตุสมผลว่าใช้น้อยแล้วจะเห็นผลมากได้อย่างไร แต่นี่คือเรื่องจริง เพราะเซรัมมีส่วนผสมที่เข้มข้น และซึมเข้าผิวได้ดีกว่าสกินแคร์ประเภทอื่น ดังนั้นใช้แค่เท่าถั่วเม็ดลันเตาก็พอแล้ว เพราะถึงใช้เยอะก็ไม่ได้มีผลต่อประสิทธิภาพการทำงานของเซรัม แต่มีผลกับเงินในกระเป๋าแทน เรียกว่ายิ่งใช้เยอะก็ยิ่งเปลืองนั่นเอง
  • ทาแล้วทิ้งไว้สักพัก ก่อนทาครีมอื่นทับ
    เพื่อให้เซรัมซึมเข้าสู่ผิวได้ดีที่สุด หลังทาเซรัมแล้วควรเว้นช่วงก่อนทาครีมอย่างอื่นทับประมาณ 5 นาที หรืออาจเร็วกว่านี้ได้หากใช้เซรัมสูตรที่ซึมซาบได้เร็วเป็นพิเศษ
  • หลีกเลี่ยงเซรั่มที่มีส่วนผสมของสีสังเคราะห์และน้ำหอม
    หลายคนอาจชื่นชอบและหลงใหลในกลิ่นหอมๆ ของผลิตภัณฑ์อื่นๆ แต่ไม่ใช่กับเซรัม เพราะแม้ว่าเซรัมที่มีสี มีกลิ่น มันชวนให้เรารู้สึกน่าใช้มากกว่า แต่เพื่อให้การใช้เซรัมได้ผลลัพธ์ที่ดี ควรโฟกัสที่ส่วนผสมที่ช่วยแก้ปัญหาผิวเรา แทนที่จะมองเรื่องสีหรือกลิ่น เพราะทั้ง 2 สิ่งนี้ไม่ได้ช่วยให้ผิวเราดีขึ้น แถมยังอาจทำให้เกิดการระคายเคืองได้

              แน่นอนว่าการเลือกตัวเซรัมที่ดีมีคุณภาพย่อมเป็นสิ่งสำคัญ แต่การใช้งานให้ถูกวิธีก็เป็นอีกเคล็ดลับที่ไม่ควรมองข้ามด้วยเช่นกัน เพราะยิ่งใช้ได้อย่างถูกต้อง ก็ยิ่งมีประสิทธิภาพกับผิวเรามากขึ้น และทั้งหมดที่ได้แนะนำไปก็คือเคล็ดลับการใช้เซรัมให้ได้ผลดีที่สุด หวังว่าคงจะเป็นประโยชน์กับทุกคนบ้างไม่มากก็น้อย

ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com

FB : Beauthy Healthy

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ