วิธีเก็บรักษาสกินแคร์ที่ถูกต้อง

วิธีเก็บรักษาสกินแคร์ที่ถูกต้อง

               สกินแคร์ ถือเป็นเคล็ดลับความงามที่สาวๆ จะขาดไม่ได้ บางคนก็เลยมีหลายกระปุกมาก แต่ไม่รู้วิธีการเก็บรักษาที่ถูกต้อง ซื้อมาแล้วก็วางไว้ไม่เป็นที่เป็นทาง ถ้าเป็นแบบนี้ ต่อให้ซื้อมาแพงแค่ไหน แต่เก็บรักษาไม่ดีเนื้อครีมก็เสื่อมสภาพเร็ว ไม่คุ้มกับราคาแพงๆ ที่จ่ายไป วันนี้เราเลยจะมาบอกวิธีเก็บรักษาสกินแคร์ที่ถูกต้อง เพื่อที่สาวๆ จะได้มีสกินแคร์ดีๆ ไว้บำรุงผิวกันได้นานๆ

  1. ไม่เก็บสกินแคร์ในที่ร้อนหรือแดดส่องถึง
    เพราะความร้อนเป็นศัตรูตัวร้ายของสกินแคร์ การเก็บไว้ในสถานที่ที่อากาศร้อนและมีแดดส่องถึง จึงส่งผลให้เสื่อมสภาพไวขึ้น
  • อย่าปล่อยให้สกินแคร์โดนอากาศนาน
    เวลาที่เปิดฝาเอาสกินแคร์ออกมาใช้ ห้ามเปิดทิ้งไว้แล้วมัวแต่ไปเล่นโทรศัพท์ เพราะจังหวะที่เปิดฝาทิ้งไว้ เจ้าอากาศตัวดีก็จะเข้าไปทำให้สารต้านอนุมูลอิสระเสื่อมลงก่อนเวลาอันควร แต่หากเลือกได้ ให้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ใส่ขวดปั๊มแบบไม่ต้องเปิดฝาจะดีที่สุด
  • ไม่ควรใช้นิ้วตักเนื้อสกินแคร์โดยตรง
    บรรจุภัณฑ์ของสกินแคร์นั้นมีหลายประเภท ทั้งประเภทที่เป็นหลอดบีบ เป็นขวดแบบกด และประเภทที่เป็นกระปุกแล้วเวลาใช้ต้องตักเนื้อครีมออกมาใช้ ซึ่งหากเป็นแบบหลังนี้ แนะนำให้ใช้ไม้พายตักครีมแทนการใช้นิ้วมือโดยตรง เพื่อไม่ให้เชื้อโรคที่ติดมากับมือเราลงไปปนเปื้อนเนื้อครีมในกระปุก
  • ไม่ใช้สกินแคร์ร่วมกับคนอื่น
    เป็นธรรมดาว่าเราอาจจะมีเพื่อนสุดซี้ที่สามารถแบ่งของใช้กันได้ทุกสิ่ง แต่สกินแคร์ที่บรรจุมาในกระปุกนั้น ขอให้แยกกันใช้จะดีกว่า เพราะแค่เชื้อโรคจากนิ้วมือและไม้พายของเราก็ว่าเยอะแล้ว เจอนิ้วมือเพื่อนเข้าไปอีก ถ้าสิวบุกนี่ไม่ต้องสืบเลยว่ามาได้ยังไง
  • หมั่นตรวจสอบวันหมดอายุของสกินแคร์
    สิ่งหนึ่งที่สาวๆ หลายคนมักจะเป็นเหมือนกันก็คือ ชอบซื้อสกินแคร์ตุนเอาไว้เยอะๆ ในช่วงโปรโมชัน และบางทีก็ตุนนานจนใช้ไม่ทัน พอจะเอามาใช้ก็ไม่ได้เช็ควันหมดอายุ ซึ่งเป็นนิสัยที่ไม่ดีกับผิวเลย เพราะต่อให้ใช้สกินแคร์เทพแค่ไหน มันก็มีวันหมดอายุเหมือนกัน แนะนำว่าก่อนใช้ควรตรวจสอบให้ดี เดี๋ยวหน้าพังไม่รู้ตัว

              ถ้าอยากให้ผิวสวยอยู่คู่กับเราไปนานๆ วิธีการเก็บรักษาสกินแคร์อย่างถูกต้องนับเป็นสิ่งจำเป็นมากๆ ใครที่รู้ตัวว่ายังเก็บสกินแคร์ด้วยวิธีที่ผิดๆ อยู่ ก็รับกลับตัวกลับใจก่อนจะสายเกินแก้นะ

ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com

FB : Beauthy Healthy

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ