เคล็ดลับความงามจากแป้งเด็ก

เคล็ดลับความงามจากแป้งเด็ก

                   สาวๆ หลายคนอาจมองข้ามแป้งเด็ก เพราะคิดว่าเป็นของใช้สำหรับเด็กๆ เท่านั้น แต่รู้หรือไม่ว่าแป้งเด็กไม่ได้มีประโยชน์แค่ไว้ทาตัวเด็กเท่านั้น แต่ยังทำประโยชน์ให้สาวๆ ได้อีกหลาย แถมยังช่วยประหยัดงบค่าเครื่องสำอางได้อีกด้วย วันนี้เราจึงรวบรวมเคล็ดลับควางามจากแป้งเด็ก ที่หลายคนอาจไม่เคยรู้มาบอก

  • เพิ่มความหนาให้ขนตา
    การใช้แป้งเด็กทาที่ขนตาก่อนปัดมาสคาร่า จะช่วยเพิ่มทั้งความหนาและความยาว โดยให้เคลือบแป้งเด็กลงบนขนตาก่อนที่จะปัด แป้งเด็กยังจะช่วยป้องกันรอยเปื้อนและทำให้ดูสวยงามอีกด้วย
  • เซ็ตเครื่องสำอาง
    เราสามารถใช้แป้งเด็กเซ็ตเครื่องสำอางให้อยู่ตัวได้โดยไม่จำเป็นต้องเสียเงินซื้อผลิตภัณฑ์ราคาแพงๆ เลย วิธีการคือ หลังแต่งหน้าเสร็จแล้ว ให้ใช้แป้งฝุ่นปัดลงไปในประมาณเล็กน้อยให้ทั่วหน้า เท่านี้ก็เรียบร้อย
  • ช่วยให้ลิปสติกติดทนนาน
    การใช้แป้งเด็กมาเป็นตัวช่วย จะทำให้ลิปสติกติดทนนานยิ่งขึ้น เริ่มจากทาลิปสติกลงไปชั้นหนึ่งก่อน จากนั้นก็วางทิชชูซับไปบนริมฝีปาก แล้วใช้แปรงชุบแป้งเด็กปัดลงไป ก่อนทาลิปสติกชั้นที่สองทับลงไปอีกครั้ง แค่นี้ก็ออกไปสวยเริ่ดแล้ว
  • ปกปิดรอยแผล รอยขีดข่วน
    ส่วนใครที่เนื้อตัวเต็มไปด้วยรอยขีดข่วนเล็กๆ น้อยๆ  เช่น รอยมีดบาด หรือรอนแมวข่วน และอยากจะปกปิดร่องรอยเหล่านั้น ให้ใช้แป้งเด็กโรยลงบนรอยแผล แป้งเด็กจะสามารถช่วยปกปิดรอยแผลที่คนอื่นจะมองเห็นได้
  • ดูแลผิวยามแว็กซ์ขน
    สาวๆ คนไหนที่แว็กซ์อยู่เป็นประจำย่อมรู้ดีว่า ไม่ว่าจะแว็กซ์ตรงส่วนไหนของร่างกาย ก็ย่อมต้องรู้สึกเจ็บปวดจากการแว็กซ์บ้างไม่มากก็น้อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในบริเวณที่มีผิวมัน วิธีการแก้ไขคือ ให้โรยแป้งเด็กลงไปก่อนที่จะทำการแว็กซ์ เพียงเท่านี้แว็กซ์ก็จะติดแค่ขนของเรา แต่โดนผิวหนัง
  • ป้องกันกลิ่นจากเท้าอับชื้น
    สำหรับใครที่ชอบออกกำลังกาย แต่ไม่มีเวลาอาบน้ำทันทีหลังออกกำลังเสร็จ หรือจำเป็นต้องใส่รองเท้าทั้งที่เท้ายังชุ่มเหงื่ออยู่ ขอแนะนำให้โรยแป้งเด็กไว้ที่ด้านในของรองเท้า แป้งจะช่วยดูดซับเหงื่อและกลิ่นเท้าที่ไม่พึงประสงค์ได้

               แถมให้อีกสักเคล็ดลับ ซึ่งอาจไม่เกี่ยวกับความสวยความงามโดยตรง สำหรับใครที่ไปเที่ยวทะเลบ่อยๆ นั่นก็คือ หากคุณไปเดินเล่นริมชายหาดแล้วทรายชอบมาติดตามเนื้อตัวเต็มไปหมด ตั้งแต่เท้าไปจนถึงขาแข้ง แนะนำให้ทาแป้งเด็กตรงบริเวณนั้น แล้วใช้แปรงปัดเบาๆ เพียงเท่านี้ทรายก็จะหลุดออกอย่างง่ายดายแล้ว

ติดตามบทความ beauty tip ในทุกสัปดาห์ได้ที่ thebeauty-checkin.com

FB : Beauthy Healthy

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ